2113903

Android 11 đã được phát hành chính thức. Anh em dùng Google Pixel có thể cập nhật ngay

XEM NHANH

Chỉ vài tiếng trước, Google đã chính thức ra mắt Android 11. Google Pixel sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên được cập nhật và trải nghiệm phiên bản Android 11 mới nhất này.

Android 11 chính thức được tung ra

Hiện tại, những người dùng Google Pixel 2 trở lên đã có thể cập nhật lên Android 11 chính thức bằng cách truy cập vào Settings > System > Advanced > System update.

thanh-vien-phat-trien-google-pixel-1

Ngoài ra, Android 11 cũng sẽ được đưa tới một số thiết bị của Xiaomi, OnePlus, OPPO và Realme. Tuy nhiên đây mới chỉ là bản beta chứ chưa phải phiên bản chính thức được phát hành bởi nhà sản xuất. Những thiết bị trong danh sách cập nhật bao gồm:

  • OnePlus 8, OnePlus 8 Pro
  • Oppo Find X2, X2 Pro, Reno 3, Reno 3 Pro
  • Realme X50 Pro
  • Xiaomi Mi 10, Mi 10 Pro

Các thiết bị Android khác sẽ được nâng cấp lên Android 11 chính thức trong vài tháng tới.

Các tính năng mới lên Android 11

Thay đổi về tin nhắn và thông báo

trai_nghiem_android_11_beta_3.jpg

Trên Adnroid 11, Google đã bổ sung thêm API Bubbles giúp các ứng dụng nhắn tin bao gồm cả trình nhắn tin mặc định có thể hiện thị ở dang bóng bóng chat, tương tự Facebook Messenger.

Các tin nhắn cũng sẽ được tập hợp vào một khu vực riêng phía trên cùng của thanh thông báo. Nhờ đó mà bạn có thể nhanh chóng cập nhật lời nhắn từ những người xung quanh.

Chup và quay màn hình

Android 11 chính thức ra mắt, các máy Pixel đã có update

Giờ đây, trên Android 11, sau khi chụp ảnh màn hình, các menu chỉnh sửa và chia sẻ sẽ tự động hiện ra, tương tự như trên iOS. Người dùng có thể nhanh chóng crop hoặc viết, vẽ lên ảnh chụp màn hình ngay lập tức mà không cần truy cập vào cuộn camera.

Công cụ quay màn hình cũng được được tích hợp sẵn trong hệ thống. Nhờ đó mà người dùng không cần phải tải về các ứng dụng của bên thứ ba, vốn thường có giới hạn và bị ghép watermark.

Tuỳ chỉnh chức năng phím nguồn với Power Menu

5046317_trai_nghiem_android_11_beta_8.jpg

Ngoài việc dùng để tắt máy và khởi động lại, phím nguồn trên Android 11 có thể thực hiện thêm nhiều tác vụ với Power Menu. Bạn có thể cài đặt để truy cập vào Google Home và điều khiển nhà thông minh với một nút bấm. Ở nước ngoài, bạn có thể kích hoạt Android Pay, nền tảng thanh toán qua thẻ tín dụng ngay trên điện thoại.

Cấp quyền truy cập một lần

Các quyền truy cập của ứng dụng vào tệp tin, hình ảnh, chức năng của điện thoại đã có thể được cấp 1 lần duy nhất trên Android 11. Đây cũng là tính năng đã quen thuộc trên các thiết bị iOS, giúp đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Bật chế độ luôn hiển thị Always On Display trên Vsmart

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN