airtag2

Cảnh sát Mỹ phá án bằng AirTag

XEM NHANH

Đặc vụ của cảnh sát Mỹ mới đây đã tiết lộ giấu một thiết bị theo dõi nhỏ vào trong 1 kiện hàng để truy bắt 1 đường dây vận chuyển chất kích thích. Và thiết bị đó có tên là Apple AirTag. Cảnh sát Mỹ đã phá án bằng AirTag.

Ứng dụng thực tiễn của AirTag

airtag
Sự nhỏ gọn giúp AirTag trở thành một sản phẩm tiện lợi

Apple AirTag có thể rất hữu dụng trong nhiều trường hợp như tìm kiếm chìa khoá hoặc đánh dấu vali. Nhưng không chỉ dừng lại đó. Sản phẩm của Apple còn chứng tỏ sự nhỏ gọn của mình hữu dụng trong những trường hợp đặc thù. Đã có nhiều đơn kiện AirTag được sử dụng để theo dõi. Cảnh sát cũng cho biết thiết bị đã từng xuất hiện trong một vài vụ án mạng.

Và mới đây, một số báo cáo mới cho thấy AirTag cũng đã được sử dụng vào nhiều công việc đặc biệt hơn. Cơ quan chống ma tuý (DEA) của Mỹ đã sử dụng Apple AirTag để theo dõi nghi phạm trong ít nhất 1 vụ án gần đây. Một bản báo cáo hiện trường đã cho thấy 1 đặc vụ DEA đã đặt 1 AirTag vào bên trong 1 túi hàng từ Hồng Kông. Túi hàng này bị nghi vấn là vận chuyển ma tuý.

Thay vì đến thẳng nơi giao hàng để bắt quả tang, lực lượng DEA đã cho một AirTag vào túi nhỏ đặt trong hộp để có thể theo dõi chính xác hành trình của túi hàng. “Vị trí chính xác của túi hàng sẽ cho phép điều tra viên có được bằng chứng về địa điểm phạm tội.

Bình thường cảnh sát Mỹ sẽ sử dụng các thiết bị định vị GPS. Nhưng giờ đây DEA đã mở thêm một hướng đi mới với việc sử dụng AirTag.

Lý do sử dụng AirTag

apple-airtag-setup-screen
Vấn đề sử dụng AirTag sai mục đích không dễ giải quyết

Chưa rõ nguyên nhân cụ thể vì sao các đặc vụ cảnh sát chuyển qua sử dụng AirTag thay vì các thiết bị khác. Theo nhiều nguồn tin, có thể do thiết bị của Apple đã chứng tỏ sự ổn định và dễ giấu hơn. Sản phẩm của Apple cho phép định vị và bắt sóng từ hệ thống mạng lưới rộng lớn các thiết bị của Apple. Sản phẩm này cũng có thể truyền tín hiệu từ rất nhiều nơi.

Mặc dù vậy, dù nhỏ và kết nối ổn định, Apple AirTag có thể không phải là công cụ tốt nhất cho cảnh sát sử dụng. Apple đã cố gắng rất nhiều để chứng tỏ rằng thiết bị hoàn toàn có thể bị sử dụng sai mục đích. Công ty đã đẩy một phiên bản update firmware mới vào tháng 12 2022. Bản cập nhật này sẽ gửi noti tự động tới điện thoại khi có một AirTag lạ trong mạng lưới hệ thống. Các phiên bản cập nhật an ninh trước cũng khiến AirTag phát ra tiếng khi ở xa iPhone của chủ sở hữu quá lâu.

Tạm kết

Cuối cùng, cảnh sát Mỹ theo dõi đối tượng bằng sản phẩm của Apple cũng cho thấy khả năng cao sản phẩm này được sử dụng như một vũ khí. Việc cảnh sát Mỹ phá án bằng AirTag chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề đạo đức. Và vấn đề này khó có thể giải quyết chỉ bằng các bản updates.

Xem thêm: Cân nhắc kỹ trước khi mua Apple AirTag

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị