canh-giac-voi-chieu-tro-gia-mao-bien-lai-chuyen-tien

Cảnh giác với chiêu trò giả mạo biên lai chuyển tiền

XEM NHANH

Các thủ đoạn lừa đảo mọc lên nhiều như nấm và thủ thuật thì ngày càng tinh vi hơn. Bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân của các vụ lừa đảo. Nở rộ gần đây là chiêu trò giả mạo biên lai chuyển tiền ngân hàng. Dù bán tính bán nghi nhưng nhiều người vẫn bị lừa trong cay đắng.

Giả mạo biên lai chuyển tiền qua các ngân hàng

Gần đây, trên mạng xã hội có nhiều nhóm, tài khoản chuyên làm giả các biên lai (bill) chuyển tiền qua các ngân hàng. Công cụ giúp chúng thực hiện khá dễ dàng. Thậm chí những kẻ không có chuyên môn cũng có thể làm điều này qua một số trang web. Dùng các biên lai chuyển tiền được chỉnh sửa tinh vi, nhiều nạn nhân vào tròng mà không hề phát giác.

Giả mạo biên lai chuyển tiền qua các ngân hàng

Điều đáng nói, trên mạng xã hội ngang nhiên diễn ra công khai việc mua bán biên lai giả, từ các loại biên lai giao dịch đến thay đổi số dư,… Thao tác đơn giản khiến cho hoạt động lừa đảo trở nên ngày càng nhiều. Các hội nhóm chuyên mua bán và tạo biên lai chuyển tiền giả trên mạng xã hội hoạt động như chốn không người. Các group hàng nghìn thành viên, các biên lai giả mạo đa dạng từ nhiều ngân hàng khác nhau cho đến ví điện tử.

Các hội nhóm giả mạo chuyển khoản hoạt động ngang nhiên

Ví dụ như nhóm “Fake bill chuyển khoản ngân hàng”. Quản lý trang này tuyên bố “bill đẹp, chuẩn ngân hàng 100%”. Nhóm này thu hút tới 6.5 nghìn lượt thích và theo dõi. Công khai chào mời với giá tiền từ vài chục nghìn đồng cho một giao dịch.

Fake bill chuyển khoản ngân hàng

Cơ quan Công an khuyến cáo hiện nay có rất nhiều trang web có thể tạo ra ủy nhiệm chi giả của các ngân hàng. Để không bị lừa đảo, người dân nếu sử dụng giao dịch qua tài khoản ngân hàng cần chú ý kỹ biên lai chuyển khoản, chỉ khi tiền đã vào tài khoản của mình mới tiếp tục các giao dịch khác.

Các hội nhóm chuyên mua bán và tạo biên lai chuyển tiền giả trên mạng xã hội hoạt động như chốn không người

Ngoài chiêu trò này, chiêu trò đặt lệnh chuyển tiền trong tương lai cũng là một mối đe dọa nguy hiểm. Đây là tính năng cho phép người dùng chuyển tiền đến số tài khoản nhất định, tại một thời điểm trong tương lai. Nếu nạn nhân không để ý dòng chữ “Lập lệnh thành công” thay vì “Chuyển khoản thành công”, họ sẽ bị lừa. Còn kẻ gian sau khi lừa xong sẽ hủy lệnh chuyển tiền trong tương lai, và số tiền sẽ không được chuyển đi.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển