sạc 3

CẢNH BÁO: Đừng để trẻ em chơi với sạc điện thoại, có thể xảy ra tai nạn ngoài ý muốn

XEM NHANH

Hiện nay, các vụ tử vong do trẻ em chơi với sạc điện thoại đã xảy ra rất nhiều. Đây đều là những vụ việc vô cùng thương tâm, nạn nhân là trẻ nhỏ xấu số.

Sạc điện thoại không hề an toàn

Hiện nay, điện thoại ngày càng phổ biến hơn. Chúng ta đã từng bắt gặp rất nhiều cảnh tượng bố mẹ vì muốn dỗ dành trẻ nhỏ mà cho chúng chơi điện thoại thoải mái. Nguồn điện khá thấp, sạc điện thoại tưởng chừng an toàn nhưng lại là mối nguy hiểm cho trẻ em.

sạc

Sạc điện thoại luôn luôn là mối lo ngại cho trẻ nhỏ

Mặc dù các nhà sản xuất chỉ thường để cấu tạo đầu vào của một nguồn điện là 220V còn đầu ra chỉ 5V. Với tiêu chuẩn như thế này, dòng điện ít gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nhiều trường hợp tai nạn xảy ra do hư hỏng bên trong, dây sạc kém chất lượng. Khi đó, ngoài khả năng gây cháy do điện áp cao, người dùng còn bị điện giật nếu chạm vào.

sạc 1

Một cái chết thương tâm do nghịch sạc điện thoại

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới  đã có rất nhiều trường hợp tử vong do sạc điện thoại. Điển hình là vụ việc người đàn ông post một bức ảnh đang ôm con gái với gương mặt đầy đau đớn trên mạng xã hội. Ngay dưới bức ảnh này là dòng chữ “Con gái nhỏ của anh ấy đã thiệt mạng vì sốc điện khi đưa đầu dây sạc pin ĐTDĐ vào miệng. Làm ơn chia sẻ thông tin này tới tất cả.”

Hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ

Không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới cũng đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến sạc điện thoại. Rất nhiều bậc cha mẹ rất lơ đãng khi sử dụng xong thiết bị sạc thường không rút sạc ra khỏi ổ điện mà thường để củ sạc vẫn cắm tại ổ điện.

sạc 2

Không nên vừa sử dụng và sạc điện thoại

Trẻ em thì rất hiếu động và tò mò, và những thiết bị sạc có thể ở trong tầm với của chúng. Để tránh tai nạn xảy ra, cha mẹ cần hạn chế vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. Cùng với đó, ta nên sử dụng các thiết bị chính hãng, được kiểm soát về chất lượng. Hạn chế cho trẻ em sử dụng điện thoại di động. Đặc biệt, không nên để trẻ có thói quen tự sạc pin mỗi khi thiết bị công nghệ hết pin.

Tin mới nhất
dang-ky-goi-noi-mang-mobi
Cách đăng ký gói cước gọi nội mạng Mobi
cach-tai-snipping-tool-16
Tải Snipping Tool: Phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính
anh-bts
Hình ảnh BTS cute, đáng yêu, dễ thương
clipboard-la-gi
Clipboard là gì? Hướng dẫn sử dụng Clipboard trên Windows 11 nhanh và hiệu quả nhất