0_Gmail_warning

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo đánh cắp dữ liệu cá nhân thông qua Gmail

XEM NHANH

Nếu đang sử dụng Gmail và đột nhiên nhận được một tin nhắn từ Google trong hộp thư đến với nội dung “Chúc mừng bạn”, bạn không nên bấm vào xem mà hãy xóa ngay lập tức. Theo đó, đây là một chiêu trò lừa đảo mới khiến bạn bị đánh cắp dữ liệu cá nhân và chi tiết thẻ tín dụng vào tay các tin tặc.

Cuộc tấn công mới nhất được thực hiện bởi những kẻ giả mạo làm nhân viên của Google. Các tin tặc sẽ gửi thư đến email của người dùng với nội dung “Chương trình phần thưởng trực tuyến”. Sau khi mở thư, thông báo sẽ cho biết rằng bạn chính là người vừa thực hiện tìm kiếm thứ 18,25 tỷ trên Google và bạn sắp nhận được một phần thưởng cho điều này.

0_GettyImages-1239654136 (2)

Email đến có nội dung chi tiết như sau: “Xin chúc mừng! Bạn là người dùng Google may mắn! Cứ sau 10 triệu lượt tìm kiếm đạt được trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ công bố một người dùng may mắn để gửi quà cảm ơn. Bạn là người dùng may mắn!”

Những người nhận được tin nhắn sau đó được khuyến khích nhấp vào một liên kết để nhận giải thưởng. Tất nhiên, không có quà tặng nào cả và đây chỉ là một cách đơn giản để tin tặc lấy dữ liệu cá nhân, sau đó có thể được sử dụng để đánh cắp tiền và danh tính.

Google cảnh báo các chiêu trò lừa đảo tinh vi

Bên cạnh đó, nếu trong trường hợp bạn bắt gặp một quảng cáo hiện lên trên thiết bị di động hoặc máy tính của mình từ một trang web mà bạn đang truy cập. Cửa sổ bật lên hiển thị nội dung rằng bạn đã giành được quà tặng từ Google và được yêu cầu trả lời một số câu hỏi hoặc yêu cầu nhập email hoặc thông tin cá nhân khác để nhận quà tặng.

Nếu gặp những tình huống trên, người dùng tuyệt đối không thực hiện theo các yêu cầu trên. Google không cung cấp các giải thưởng ngẫu nhiên ở định dạng này và bạn sẽ không giành được giải thưởng bằng cách hoàn thành bản khảo sát hoặc nhập thông tin cá nhân của mình.

Nếu là một người dùng am hiểu về công nghệ, bạn có thể không nghĩ nhiều về những trò gian lận này. Tuy nhiên, đôi khi những kẻ lừa đảo qua mặt cả những người dùng tinh tường nhất. Chỉ riêng trong năm 2022, người dùng Mỹ đã mất số tiền khổng lồ 10,3 tỷ đô la vì các vụ lừa đảo trên internet.

Bạn phải luôn hoài nghi về những email và tin nhắn tuyên bố rằng bạn đã giành được giải thưởng. Trong trường hợp cụ thể này, các email sử dụng thương hiệu Google để đánh lừa khiến nhiều người dùng tin rằng chúng thực sự đến từ nhân viên của Google. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra kỹ địa chỉ và nội dung để đảm bảo email được gửi bởi người mà bạn tin tưởng.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy S23+ ~ Không ĐẮT NHẤT vẫn NGON!!!

Tin mới nhất
fed-la-gi
FED là gì? Biến động lãi suất FED ảnh hưởng đến kinh tế không?
flex-la-gi
Flex là gì? Giải mã trend Flex chi tiết
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành