cang-roi-brazil-ra-lenh-cam-van-voi-apple-truoc-them-ra-mat-iphone-14

Căng rồi: Brazil ra lệnh cấm vận với Apple trước thềm sự kiện

XEM NHANH

Trước thềm sự kiện, chính phủ Brazil đã có một quyết định khiến Apple và iFan hoang mang: yêu cầu dừng bán toàn bộ model iPhone không kèm củ sạc. 

Brazil ra lệnh cấm vận với Apple

Chính phủ Brazil không hài lòng về quyết định của Apple ngừng cung cấp bộ sạc bắt đầu từ khi ra mắt iPhone 12 và đã phản ứng bằng cách đình chỉ việc bán iPhone không đi kèm bộ sạc. Ngoài ra, Bộ Tư pháp và Công an Brazil cũng yêu cầu Apple nộp phạt 12.275.500 R $ (khoảng 2,3 triệu USD) và hủy đăng ký iPhone 12 với Anatel.

cang-roi-brazil-ra-lenh-cam-van-voi-apple-truoc-them-ra-mat-iphone-14-2
Brazil ra lệnh cấm với Apple

Số tiền phạt trên cao hơn khoản tiền phạt 2 triệu USD mà Apple phải chịu vào năm 2021 sau khi công bố smartphone iPhone 12 của họ sẽ không kèm bộ sạc. Đối thủ Samsung cũng đã phải đối mặt với hậu quả tương tự từ chính phủ Brazil và họ đã kịp thời chữa cháy bằng cách cung cấp bộ sạc riêng cho khách hàng tại quốc gia này.

Apple kháng cáo

Apple cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil Senacon để kháng cáo về quyết định mới nhất từ chính quyền Brazil. Trả lời trang TechTudo, hãng cho rằng công ty đã giúp giảm thiểu rác thải môi trường bằng cách không bao gồm phụ kiện này với các thiết bị mới.

cang-roi-brazil-ra-lenh-cam-van-voi-apple-truoc-them-ra-mat-iphone-14-1
Apple sẽ kháng cáo

“Tại Apple, chúng tôi xem xét tác động của chúng tôi đối với con người và hành tinh trong mọi việc chúng tôi làm. Bộ sạc cho thấy chúng ta sử dụng kẽm và nhựa rất nhiều và việc loại bỏ chúng khỏi hộp đã giúp cắt giảm hơn 2 triệu tấn khí thải carbon – tương đương với việc loại bỏ 500.000 xe ô tô trên đường mỗi năm”, công ty chia sẻ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi 11T Pro 5G sau 1 năm còn đáng mua ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn