mat-dien-thoai-khi-di-du-lich-o-nuoc-ngoai-1

Cần làm gì nếu bị mất điện thoại khi du lịch ở nước ngoài?

XEM NHANH

Nếu đi du lịch nước ngoài mà mất điện thoại như một số nghệ sĩ nổi tiếng thời gian gần đây, bạn cần làm gì?

Mới đây, thông tin hai nghệ sĩ Việt Nam bị mất điện thoại khi đi du lịch Tây Ban Nha đã nhận được khá nhiều sự quan tâm. Vậy nếu lâm vào hoàn cảnh đó, bạn cần làm theo những bước dưới đây (bài viết này áp dụng cho iPhone).

Cập nhật trạng thái bị mất cắp trên ID Apple

Bạn có thể muốn đánh dấu thiết bị của mình bị mất qua ID bằng cách: truy cập vào iCloud.com và tiến hành đăng nhập ID Apple hoặc đăng nhập vào tài khoản trên bất cứ thiết bị Apple khác bạn có. Sau đó, bạn chọn Tìm iPhone > nhấn vào Tất cả thiết bị và chọn Thiết bị đã bị mất cắp. Nếu iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn không xuất hiện trong danh sách thiết bị, thì tính năng này chưa được bật.

can-lam-gi-neu-chang-may-bi-mat-dien-thoai-khi-di-du-lich-o-nuoc-ngoai-1
Tìm kiếm iPhone thông qua các thiết bị khác

Bạn chọn Chế độ mất > Nhập số điện thoại của bạn > Nhập nội dung tin nhắn hiển thị trên chiếc iPhone bị mất > Xong. Khi bạn đánh dấu thiết bị của mình là bị mất, bạn sẽ khóa thiết bị từ xa bằng mật mã để giữ an toàn cho thông tin của bạn, đồng thời giúp người nhận nắm được thông tin và liên hệ.

Cố gắng Ping iPhone

Điều đầu tiên bạn có thể thử là ping (Packet Internet Grouper) nó (nếu bạn có Apple Watch). Bạn có thể dễ dàng ping iPhone của mình bằng cách mở Control Center trên đồng hồ và nhấn vào nút Ping iPhone (nút có biểu tượng iPhone). Nếu bạn nhấn nó một lần, iPhone của bạn sẽ bắt đầu ping và nếu bạn nhấn giữ nó, Apple Watch của bạn sẽ ping và nhấp nháy, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hơn.

Gọi tổng đài để khóa SIM và tài khoản ngân hàng

Thông qua thiết bị và SIM của bạn, kẻ xấu có thể truy cập thông tin và thực hiện các hành vi lừa đảo. Lúc này, bạn cần liên hệ ngay với ổng đài mạng mà mình đang sử dụng để khóa SIM ngay lập tức, đồng thời liên hệ với các tổng đài ngân hàng mà bạn đang sử dụng dịch vụ để nhờ họ khóa tài khoản, trong trường hợp điện thoại của bạn có chứa các ứng dụng thanh toán hay chuyển tiền.

can-lam-gi-neu-chang-may-bi-mat-dien-thoai-khi-di-du-lich-o-nuoc-ngoai-2
Khóa SIM

Xóa iPhone của bạn từ xa

Nếu bạn không muốn kẻ xấu truy cập và đánh cắp bất cứ thông tin gì trên iPhone, bạn có thể xóa nội dung trên thiết bị của mình từ xa. Bằng cách đó, bạn sẽ yên tâm rằng không ai có thể truy cập thông tin cá nhân của bạn hoặc nội dung mà iPhone của bạn có. Hãy nhớ rằng bạn không thể hoàn tác phần này, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ cầm iPhone của mình. Nếu bạn hoàn toàn chắc chắn về điều đó, hãy làm theo các bước sau.

  • Mở Tìm iPhone trên website hay trên bất cứ thiết bị Apple khác bạn có
  • Chuyển đến tab Thiết bị ở cuối màn hình
  • Chọn iPhone mà bạn muốn xóa từ xa
  • Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Xóa thiết bị này
  • Chọn Xóa

Chúc bạn bảo vệ điện thoại của mình cẩn thận nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính