camp-la-gi

Camp là gì? Nó có ý nghĩa gì trong Liên Minh Huyền Thoại

XEM NHANH

Camp là gì? Khái niệm này thường hay xuất hiện trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại, nó lại mang một ý nghĩa khác. Không chỉ đơn thuần là cách giao tiếp của đồng đội trong nhóm với nhau. Đây còn được xem là một chiến thuật khiến cho đối thủ cảm thấy khó chịu và đề phòng đội bạn hơn. Hiểu được cụm từ này sẽ rất có ích cho việc chơi cùng nhóm trong tựa game đấu hấp dẫn này. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Khái niệm camp là gì?

Camp, thuật ngữ này được dùng trong nhiều tựa game Moba khác nhau, nhất là trong Liên Minh Huyền Thoại. Hiểu theo cách đơn giản, vị trí đi rừng trong đội sẽ được giao nhiệm vụ ẩn nấp tại một lane bất kỳ nào đó. Khi có đối phương đi ngang qua sẽ bất ngờ nhảy ra đánh up và kết liễu đối thủ, tạo được chiến thắng về cho đội của mình. Đồng thời, vị trí đường lane này sẽ được định vị một vị trí lane duy nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể hiểu đơn giản camp là việc bị rừng của đối phương gank liên tục nhiều lần trong suốt trận đấu. Thông thường, người chơi đi rừng buộc phải hoàn thành xong nhiệm vụ đi rừng, kiếm được tiền về cho đội để lên cấp các trang bị chiến đấu cũng như kỹ năng. Người đi rừng có thể ẩn nấp để đánh úp đối thủ hoặc cùng đồng đội của mình lập các pha tấn công, tiêu diệt đối thủ và đánh về nhà chính của đối phương. 

camp-la-gi-1
Camp được dùng trong nhiều tựa game Moba khác nhau

Với việc camp thường xuyên sẽ giúp cho đội đối thủ không ít lần bị bất ngờ vì bị đánh úp, giảm đi kinh nghiệm cũng như chỉ số lính. Từ đó, cấp và sức mạnh không đạt được ở ngưỡng cao nhất. Một lợi thế cho đội của bạn ở những lần giao tranh 5-5 tiếp theo với cơ hội giành chiến thắng cao hơn. Hoặc một số các mục tiêu khác trong trận như Rồng, Sứ Giả Khe Nứt hoặc Baron.

Ý nghĩa của camp trong Liên Minh Huyền Thoại

Thuật ngữ camp là gì rất đơn giản để hiểu. Với những người chơi Liên Minh Huyền Thoại, việc hiểu và áp dụng được camp trong chiến thuật chơi của mình sẽ rất có lợi. Người chơi muốn camp thường xuyên yêu cầu về trình đồ và kỹ thuật chơi rất nhiều. Bởi lẽ, nếu camp nhiều lần nhưng lại không thể tiêu diệt kẻ thù. Lúc này, người đi rừng vô tình lại trở thành điểm yếu trong nhóm cũng như hạn chế sự nâng cấp sức mạnh.

Ý nghĩa của camp trong trận đấu rất quan trọng. Nếu đội hiểu và có chiến thuật camp hợp lý sẽ giúp ích đẩy nhanh thời gian nâng cấp kỹ năng, trang phục cùng với sức mạnh công phá để giành chiến thắng nhanh chóng. Người gank giỏi còn giúp gỡ lại những điểm yếu, thất bại ban đầu của toàn đội. Tuy nhiên, điều kiện cần để camp hiệu quả chính là sự liên kết, trao đổi và chơi nhóm có hiệu quả từ tất cả 5 thành viên trong tổ đội. 

Lên camp là gì và thời điểm nào cần lên camp đúng

Nhìn chung, khái niệm về camp là gì và cách chơi không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ hiểu ý nghĩa đơn thuần ấy và không biết cách vận dụng đúng sẽ làm cho đội không thể có lợi thế và nâng cấp sức mạnh lên. Sử dụng camp hiệu quả cũng là một chiến thuật thông minh giúp đội có thêm nhiều lợi thế hơn nữa. Tìm hiểu thêm về cách lên camp cùng những thời điểm lên phù hợp. 

Lên camp là gì?

Quyết định lên camp thường sẽ được tính toán ngay từ bước chọn tướng ban đầu. Nếu đội địch sở hữu tướng mạnh, có kỹ năng vượt trội hơn tại một lane nào đó. Lúc này, lên camp là việc cần thiết. Nghĩa là người đi rừng phải thường xuyên gank tại một lane đó gank đối thủ liên tục, tạo thuận lợi và cân bằng thế cuộc cho trận đấu. Đồng thời, đi rừng vẫn không quên nhiệm vụ diệt rừng, có thêm tiền để nâng cấp kỹ năng và trang phục cho đồng đội. 

camp-la-gi-2
Thời điểm cần lên camp là gì?

Mọi trận đấu việc lên camp là điều cần thiết. Chiến thuật này không chỉ giúp cho bạn có được thêm những màn hạ gục, nâng cao điểm và kỹ năng cho bản thân. Đồng thời, đây cũng được xem là một chiến thuật hữu ích cho toàn đội. Hiểu được lên camp là gì, có tính toán hiệu quả cùng kỹ thuật chơi giỏi sẽ giúp bạn nhanh chóng lên camp một cách có ích. Vì vậy, lên camp hay còn được hiểu theo nghĩa đơn giản chính là thực hiện tập kết, ẩn nấp và đánh úp kẻ thù tại một lane nhất định để giành chiến thắng với nhiều hơn nữa các màng hạ gục chất lượng. 

Thời điểm cần lền camp hiệu quả

Camp là gì và lúc nào bạn cần lên camp để đạt được hiệu quả tối đa nhất? Để camp đúng, bạn cần phải có một đội nhóm liên tục giao tiếp, kết nối và chơi theo một chiến thuật được tính toán trước. Đồng thời, kỹ năng ẩn nấp, đánh úp của người đi rừng phải giỏi, mạnh cùng kinh nghiệm chơi lâu năm. Thời điểm cần lên camp sẽ được dựa vào tính toán và sự điều hướng trận đấu của đội bạn. 4 thời điểm có thể cân nhắc việc lên camp dưới đây.

Chọn và cấm tướng

Đây là bước đầu tiên tại phòng chờ khi trận đấu diễn ra. Cả hai đội sẽ biết được những vị tướng mà đội bên kia lựa chọn. Đồng thời, mỗi tướng sẽ có những lane đi nhất định khác nhau cùng nhiệm vụ riêng. Nếu bạn cảm thấy tại một lane nào đó, tướng của đối phương đang có kỹ năng, sức mạnh và nhiều yếu tố khác mạnh hơn. Vì thế, người đi rừng cần phải camp nhiều để tạo lợi thế cho đội của mình.

camp-la-gi-4
Chọn và cấm tướng khi lên camp là gì

Thua ở thời gian đầu trận đấu

Nếu đồng đội của bạn thua nhiều ở thời gian đầu trận đấu sẽ là một dấu hiệu không hề tốt. Kỹ năng, tiền, meta, chất tướng,… bị hạn chế đi rất nhiều. Lúc này, nhiệm vụ của vị trí đừng rừng bắt buộc phải camp để gỡ gạc lại những mất mát. Đồng thời, chiến thuật này còn giúp đội tăng thêm sức mạnh, kỹ năng, trang phục để tạo sự cân bằng cho những lần giao tranh sắp tới. Một thời điểm vàng cần biết để biết cách lên camp là gì hiệu quả nhất. 

camp-la-gi-3
Thua ở thời gian đầu trận đấu

Lợi thế đang tại một lane nào đó

Trong một số trận đấu, điều kiện tốt để thắng ván đấu đang nằm ở đường nào đó. Khi mà số lượng trụ bị phá đi của đối thủ nhiều, đường này đang bị trống nhiều. Lúc này, vị trí đi rừng cần phải có chiến thuật camp là gì một cách đúng và giao tiếp thường xuyên cùng với đồng đội. Nhóm của bạn sẽ tận dụng được hết cơ hội ở lane nhất định để nâng cao sức mạnh, rút ngắn thời gian công phá trụ. Sau đó, tiến hành tập trung ở những lane còn lại để nhanh chóng giành chiến thắng toàn diện nhất. 

camp-la-gi-5
Lợi thế đang tại một lane nào đó khi lên camp là gì?

Kỹ năng đối thủ yếu

Một điều cuối cùng giúp cho đội của bạn nhanh thắng chính là kỹ năng của đội đối thủ kém. Lúc này, chiến thuật sử dụng camp là gì? Một khi đội đối phương đang có kỹ năng yếu ơn đôi bạn. Việc camp thường xuyên sẽ nâng cao tối đa được lực sát thương, số điểm mạnh, kỹ năng và tiền của đội nhà. Thời gian chơi được rút ngắn đi, đội bạn nhanh chóng giành được chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy tập trung phá một lane nào đó trước để tạo lợi thế đầu tiên. 

camp-la-gi-6
Kỹ năng đối thủ yếu

Nhìn chung, khái niệm camp là gì quả thật rất dễ hiểu. Khi bạn camp thông minh sẽ giúp cho đồng đội trong trấn đấu nhanh chóng phá trụ, tiến về nhà đối phương và giành được chiến thắng. Đồng thời, số điểm tiêu diệt đối thủ, hỗ trợ và kỹ năng cũng được tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, lên camp nhiều tại một lane nhất định nhưng mãi không hiệu quả, không giết được đối phương. Điều này sẽ trở thành một rủi ro lớn cho toàn đội.  

Những tác hại nếu bạn lên camp liên tục

Chúng ta có thể thấy được nhiều lợi ích mà việc camp mang lại. Thế nhưng, liệu camp liên tục có thật sự hiệu quả. Tác hại của việc liên tục camp là gì? Bạn cần hiểu được những tác hại của camp một cách đúng để sử dụng chiến thuật này tốt nhất.

  • Đầu tiên, thời gian trang bị trang phục cũng như lên kỹ năng của bạn bị hạn chế. Bạn tập trung camp thời gian lâu nhưng lại không hiệu quả, không thực hiện nhiệm vụ đi rừng. Tài nguyên và tiền không có để team trang bị thêm đồ và kỹ năng. Vị trí đi rừng lúc này chỉ nhận được số tiền ít từ việc hỗ trợ thưởng.
  • Rừng có thể bị đối phương xâm chiếm. Bởi lẽ, nhiều lần bị bạn đánh úp sẽ khiến đối phương nắm được vị trí gank. Từ đó, vị trí rừng của đối phương sẽ xâm nhập vào rừng của dội nhà bạn. Người này sẽ đánh và xâm chiếm hết mọi tài nguyên rừng của đội nhà. 
  • Đồng thời, với việc bị phát hiện camp cùng vị trí sẽ tạo điều kiện cho đội đối phương có nhiều cơ hội hơn giành chiến thắng. Họ sẽ tập trung ăn rừng của đội bạn. Đồng thời, khi sức mạnh tăng lên, họ sẽ tiến hành tập kích ngược lại.  
  • Bị chia kinh nghiệm ở lane giữa. Một khi đã camp, bạn cần camp một cách quyết liệt và triệt để hoàn toàn. Đối phương có thể sẽ tìm được cách chống trả và càng về sau, chiến thuật camp là gì lúc này không còn hiệu quả. Nó trở thành rủi ro của bạn. 
camp-la-gi-8
Những tác hại nếu bạn lên camp liên tục

Lời kết

Camp là gì, thời điểm và cách lên camp hiệu quả sẽ có vai trò quan trọng trong trận chiến của bạn. Chiến thuật camp được tính toán, giao tiếp liên tục cùng đồng đội và lựa chọn vị trí đi rừng giỏi, kỹ năng cao sẽ là một lợi thế lớn để bạn có thể thắng được trận đấu. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về thuật ngữ camp trong Liên Minh Huyền Thoại. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để được cập nhật những thông tin mới và hấp dẫn nhất ngay hôm nay. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
the-arrogant-kaiju-princess-and-the-detective-servant
The Arrogant Kaiju Princess and The Detective Servant – Một cuộc phiêu lưu trực quan độc đáo
anh-jimin
Hình ảnh Jimin BTS đẹp trai, cute, dễ thương nhất
anh-dim-blackpink
101 mẫu ảnh dìm Blackpink hài hước và độc lạ
tat-thong-bao-win-10
Hướng dẫn cách tắt thông báo trên Windows 10 đơn giản nhanh chóng