smartphone-OPPO-camera-canh-vien-1

Camera trước và sau xưa rồi, OPPO đang phát triển smartphone có camera ở cạnh viền

XEM NHANH

Camera trước và sau đã trở nên quá quen thuộc trên mỗi chiếc smartphone. Bây giờ camera đặt ở cạnh viền mới khác biệt và OPPO chính là thương hiệu đã đăng ký, được chấp thuận bản quyền camera này.

OPPO đăng ký bản quyền smartphone có camera ở cạnh viền

Hệ thống camera mới được OPPO đăng ký sẽ sử dụng gương để đưa ánh sáng ở cạnh viền đến với cảm biến chính ở mặt sau thay vì có thêm một cảm biến khác. Theo miêu tả của hãng thì việc có thêm một góc nhìn nữa cho camera chính là để ghi lại những sự vật chuyển động nhanh một cách dễ dàng hơn.

smartphone-OPPO-camera-canh-vien-2

Ví dụ khi có một chiếc xe đi ngang qua, máy sẽ tự động chuyển góc nhìn để người dùng chụp ảnh hoặc quay video mà không cần lia máy theo hướng xe di chuyển. OPPO chỉ sử dụng một cảm biến duy nhất và chuyển góc bằng hệ thống gương. Điều này sẽ giúp giảm bớt một camera, giảm giá thành cũng như giúp quá trình quay diễn ra mượt mà hơn.

smartphone-OPPO-camera-canh-vien-3

Đây vẫn là một bằng sáng chế trên giấy và hãng vẫn chưa có ý định áp dụng nó cho một chiếc smartphone nào trong tương lai gần. Trong quá khứ, hãng cũng sở hữu khá nhiều bằng sáng chế mang tính đột phá tương tự. Năm nay đã có một thiết kế độc đáo sử dụng gương để đưa ánh sáng từ mặt trước tới camera sau giúp chụp ảnh tự sướng mà không cần camera selfie.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPad mini 6 ra mắt – Nhỏ nhưng có võ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị