Camera trên điện thoại thông minh

Camera trên điện thoại thông minh có thể thay thế máy ảnh kỹ thuật số trong tương lai?

XEM NHANH

Các nhà sản xuất ngày càng đầu tư cho camera trên smartphone. Người dùng cũng kì vọng nhiều tính năng nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Câu hỏi đặt ra là liệu những hệ thống camera này có thể thay thế máy ảnh kỹ thuật số? 

Camera trên điện thoại thông minh ngày càng “xịn sò”

Một cuộc tranh luận về điện thoại thông minh và máy ảnh chuyên dụng đã diễn ra. Một số người cho rằng camera trên smartphone sẽ sớm thay thế ống kính trên máy ảnh. Điều này không hẳn là vô căn cứ. Theo thống kê, tính đến năm 2020, doanh số máy ảnh kỹ thuật số đã giảm 87% so với năm 2010. Bằng một cách nào đó, người dùng dường như đang hài lòng với các cảm biến trên những chiếc smartphone nhỏ gọn.

Camera trên điện thoại thông minh

Cho dù thế nào thì một chiếc smartphone tiện lợi để mang theo hơn một chiếc máy ảnh. Chính vì thế, ngày càng nhiều nhà sản xuất phần cứng máy ảnh chuyển hướng sang hợp tác với các hãng smartphone. Nếu bạn không tin thì bằng chứng là Huawei gần đây đã hợp tác cũng “ông lớn” Leica của Đức. Trước đó là Nokia và Zeiss có lẽ không còn xa lạ.

Hiện nay, ngày càng nhiều điện thoại thông minh sở hữu hệ thống camera chất lượng. Nó có thể quay các video HDR và ổn định hình ảnh. Cụ thể là iPhone 11 và 12 của Apple, hay Galaxy S21 của Samsung và Mi 11 Ultra của Xiaomi. Hai thiết bị sau của Samsung và Xiaomi thậm chí còn có thêm tính năng zoom kính tiềm vọng. Hầu hết các dòng flagship hiện nay đều hỗ trợ rất tốt chế độ chụp đêm, chế độ chân dung…

Camera điện thoại thông minh trong tương lai

Một trong những thứ được kì vọng trên camera của smartphone là thấu kính lỏng. Công nghệ này có lẽ còn khá mới lạ. Bạn có thể hiểu rằng, bên trong thấu kính sẽ chứa nước và dầu. Khi dòng điện chạy qua, giọt nước sẽ thay đổi hình dạng để thích ứng với các mục đích chụp khác nhau. Công nghệ này từng xuất hiện trên Xiaomi Mi Mix Fold kết hợp với zoom quang học và camera macro.

Camera trên điện thoại thông minh

Ống kính trên Mi Mix Fold cố định ở 80mm. Chất lỏng bên trong đó sẽ di chuyển để lấy nét với khoảng cách gần hơn trên ống kính tele bình thường. Nếu bạn đã biết thì tiêu điểm sẽ mất đi khi người dùng di chuyển camera đến sát gần đối tượng. Ống kính lỏng giúp lấy nét gần hơn và ổn định hình ảnh tốt hơn. Một số công nghệ khác bao gồm ống kính tele thay đổi, thu phóng dễ dàng. Với sự phát triển của các công nghệ camera smartphone mới, liệu máy ảnh kỹ thuật số có bị thay thế?

Trên đây là thông tin camera trên điện thoại thông minh. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?