Camera Pop-up “thò thụt” trên smartphone có thực sự bền không?

Camera Pop-up “thò thụt” trên smartphone có thực sự bền không?

XEM NHANH

Camera pop-up hay còn gọi với tên dân dã là camera thò thụt đã dần trở nên phổ biến trên các dòng smartphone ngày nay. Vậy thì loại camera này có thực sự bền không? Hãy cùng mình đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Sự ra đời của camera Pop-up trên smartphone

Sự ra đời của camera pop-up hay còn gọi là camera “thò thụt” đang làm cho camera truyền thống phải thấp thỏm lo sợ. Sự thật là, vì nhu cầu của con người ngày càng cao và tinh tế. Đi cùng với đó là sự phát triển của công nghệ cũng quá đỗi kinh khủng, đã tạo nên một cuộc chạy đua ác liệt giữa các ông lớn của ngành công nghiệp mobile. 

camera pop-up trên smartphone

Camera Pop-up “thò thụt” trên Vivo V17 Pro

Sự xuất hiện của Vivo V17 Pro là ví dụ cho trường hợp điện thoại có camera pop-up, loại điện thoại có kiểu camera pop-up mới nhất hiện nay. Không còn là 1 thiết kế tai thỏ hay giọt nước như các mẫu điện thoại khác trên thị trường; Vivo V17 Pro có tất cả 6 camera, 2 camera trước chính là camera pop-up “thò thụt”.

Điện thoại camera Pop-up “thò thụt” có thực sự bền không?

Vậy thì có một câu hỏi được đặt ra ở đây là: Loại camera “thò thụt” này có thực sự bền như lời khẳng định của các hãng điện thoại đã tuyên bố không?

Hiện tại thì đối với loại camera này, mới chỉ có Vivo tuyên bố rằng camera pop-up của họ có thể chịu được lực kéo lực xoắn lên tới 120 kg và có thể sử dụng hơn 8 năm, trung bình mỗi ngày sử dụng 100 lần. Hay trong trường hợp bị rơi, máy có tích hợp công nghệ tự xác định tình huống rơi và tự động đóng camera pop-up lại. 

camera pop-up trên smartphone

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của các camera pop-up trên smartphone hiện nay, bởi chúng đều đáp ứng tốt nhu cầu cho người dùng và là giải pháp tối ưu cho smartphone tràn viền. Thế nhưng quan trọng nhất vẫn là sự ý thức của mỗi người dùng trong chúng ta, bởi ông cha ta thời xưa đã có câu “Của bền tại người” mà phải không?

Điều bạn chưa biết: Camera Pop-up giúp bạn trong việc bảo mật dữ liệu cá nhân!

Nhiều báo cáo cho rằng, có phần lớn ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play có hành động lén truy cập và lấy dữ liệu từ camera selfie mà chúng ta không hề hay biết. Không tự nhiên mà CEO Mark Zuckerberg phải dán băng keo camera trước của chiếc laptop ông đang sử dụng. Việc lấy cắp thông tin hiện nay không còn là của cá nhân nữa mà nó có rất nhiều hệ lụy nguy hiểm khác.

camera pop-up trên smartphone

Nếu như bạn sở hữu một smartphone có camera Pop-up, bạn sẽ biết chính xác khi nào dữ liệu của mình bị đánh cắp, hoặc ứng dụng nào lén sử dụng ngầm camera selfie để ghi lại hình ảnh của bạn hay không. Vì nếu có hành động lấy cắp dữ liệu thì chiếc camera Pop-up này sẽ “trồi” lên ngay lập tức. 

Kết luận

Với những thông tin trên, chắc hẳn phần nào đã giải đáp được thắc mắc của bạn đọc về vấn đề điện thoại có camera “thò thụt” có bền không. Tin chắc rằng, qua bài viết này, bạn đọc sẽ có được những thông tin đúng đắn về camera pop-up và tự đưa ra cho mình những lựa chọn thích hợp trong công cuộc mua sắm smartphone cuối năm.

Đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: VIVO ra mắt V17 Pro: Camera kép thò thụt!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng