camera-oppo-moi-su-dung-cong-nghe-pop-up-co-kha-nang-chup-hai-huong

Camera mới của OPPO sử dụng công nghệ pop-up có khả năng chụp hai hướng

XEM NHANH

Oppo đang nung nấu ý định đưa công nghệ camera thò thụt trở lại, cho khả năng chụp ảnh cả về phía trước và phía sau bằng cách sử dụng gương.

Công nghệ camera OPPO mới là pop-up?

LetsGoDigital vừa tiết lộ những hình ảnh từ bằng sáng chế về concept của OPPO, qua đó ta thấy được camera “pop-up” lại xuất hiện, không chỉ dành cho camera selfie mà còn cho tất cả các ống kính. Cụ thể, camera chính của OPPO ẩn mình trong thân máy, đi kèm với hai lăng kính linh động để chụp ảnh ở cả mặt trước và sau.

camera-oppo-moi-su-dung-cong-nghe-pop-up-co-kha-nang-chup-hai-huong-1
Hình ảnh thiết kế công nghệ camera Oppo mới

Khi sử dụng, cụm lăng kính sẽ trồi lên, di chuyển để thu và phản chiếu ánh sáng thay vì phơi sáng máy. Bằng cách này, người dùng có thể chụp ảnh tự sướng, ảnh thường hoặc quay video cả hai hướng mà chỉ cần một camera. Cơ chế hoạt động này giúp chất lượng ảnh đều đảm bảo như nhau.

Công nghệ camera pop-up có lại sớm nở tối tàn?

Năm 2019, camera pop-up trở thành xu hướng trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, sự đột phá công nghệ này cũng nhanh lụi tàn khi chúng bộc lộ nhiều hạn chế. Từ việc tăng độ dày và trọng lượng thiết bị, cũng như rất khó sửa chữa khi gặp trục trặc, mọi thứ khiến các hãng công nghệ không mặn mà với chúng nữa.

camera-oppo-moi-su-dung-cong-nghe-pop-up-co-kha-nang-chup-hai-huong-2
Camera pop-up sẽ trở lại?

Tuy nhiên, khi công nghệ màn hình tràn viền đang dần được quan tâm, thiết kế camera thò thụt này lại có cơ hội hồi sinh. Ngoài phát minh trên của OPPO, Xiaomi và Samsung cũng có ý tưởng phát triển model camera pop-up mới, dựa trên việc thiết kế camera xoay 180 độ trở thành camera trước.

Tạm kết

Với động thái từ các nhà sản xuất, điều này thể hiện camera pop-up vẫn có tương lai trên các thiết bị sau này. Còn bạn có thích công nghệ máy ảnh này chứ? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hướng dẫn cách up file lên Google Drive cực kỳ ĐƠN GIẢN nhất
Tải Adobe Creative Cloud: Phần mềm hỗ trợ quản lý và cài đặt ứng dụng
Tải 90 ảnh hoa sinh nhật đẹp lung linh miễn phí
Hình nền Powerpoint đơn giản tinh tế dễ thương