camera-iphone-1

Camera iPhone mãi “không lớn”, Apple đi sau thời đại hay còn bí mật ẩn chứa phía sau?

XEM NHANH

Mặc dù Galaxy S21 Ultra đã được trang bị camera lên tới 108MP nhưng số MP của iPhone vẫn giữ nguyên trong hơn 5 năm qua. Liệu Apple đang đi sau thời đại hay còn ẩn chứa lý do gì phía sau?

Nhường chỗ cho không gian lưu trữ

Kể từ iPhone 6S, những chiếc iPhone của Apple đã được trang bị camera 12MP. Nhiều người cho rằng ông lớn này làm như vậy là vì dung lượng lưu trữ hạn chế của iPhone. Càng nhiều MP thì kích thước tập tin càng lớn. Cảm biến 12MP tạo ra sựu cân bằng đủ tốt giữa kích thước độ phân giải, chất lượng hình ảnh và không gian lưu trữ.

Nếu số MP quá cao sẽ dẫn đến bộ nhớ bị đầy nhanh chóng. Người dùng sẽ phải xóa bớt ảnh, ứng dụng hoặc tải ảnh xuống ngoại tuyến để giải phòng dung lượng.

camera-iphone-3

Số MP thực chất là mánh lới quảng cáo

Các chuyên gia máy ảnh cho rằng việc Apple gắn bó với camera 12MP là hoàn toàn có cơ sở. Bởi số MP không thực sự quan trọng mà chất lượng cảm biến mới là thứ giá trị. Về cơ bản, số MP chỉ như một mánh lới quảng cáo bán hàng.

Mặc dù chúng vẫn có ảnh hưởng đến ảnh nhưng kích thước và chất lượng cảm biến quan trọng hơn. Sự kết hợp giữa cảm biến nhỏ và khả năng xử lý hình ảnh là một sự ghép nối quan trọng. Mặc dù không tăng số MP, nhưng Apple đã cải thiện cảm biến và khả năng xử lý hình ảnh của mỗi chiếc iPhone mới mà họ phát hành.

camera-iphone-2

Khi nào Apple tăng số MP cho iPhone?

Nhà phân tích Ming-chi Kuo tin rằng Apple có thể sẽ tăng số MP với iPhone 14 ra mắt vào năm 2022. Trong một ghi chú dành cho nhà đầu tư được công bố vào đầu năm nay, ông Kuo tuyên bố nhà Táo đang làm việc trên camera 48 MP cho phiên bản Pro.

Thông tin trong bài đều là tin đồn được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: #NOTION: Ứng dụng quản lý công việc siêu tiện lợi cho những người nhiều deadline

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm