1751207

Đọ camera của iPhone đời đầu và iPhone X, smartphone nào đẹp hơn?

XEM NHANH

Trong hơn 10 năm qua chúng ta đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong làng công nghệ và iPhone cũng không ngoại lệ. Và hôm nay, hãy cùng mình đặt lên bàn cân đánh giá camera iPhone đời đầu và iPhone X xem như thế nào nhé.

Những khác biệt giữa iPhone X và iPhone đời đầu

Hãy khoan, chúng ta hãy cùng nói về sự khác biệt giữa hai thiết bị này trước đã nhé. Theo CNET, trong 10 năm qua; thiết kế và tính năng trên những chiếc điện thoại đã phát triển rất nhiều. Tuy nhiên chúng ta không thể biết được chúng đã tiến bộ như nào và sự cải thiện đó cho camera là bao nhiêu?

Chính vì vậy, trang tin CNET đã quyết định đánh giá camera iPhone đời đầu với iPhone X; bằng cách chụp một số bức ảnh và sau đó so sánh chúng.

Một số tính năng thú vị trên iPhone đời đầu:

  • Máy có cổng tai nghe 3.5mm, không cần đến đầu chuyển như iPhone X.
  • Không có camera selfie. iPhone 4 là chiếc iPhone đầu tiên có camera trước.
  • Bạn sẽ không thể gửi tin nhắn MMS nếu không sử dụng ứng dụng bên thứ ba và jailbreak nó.
  • Phiên bản iOS mới nhất được hỗ trợ trên iPhone đời đầu là 3.1.3

đánh giá camera iPhone đời đầu

Giao diện camera

Kéo thả để phóng to? Phơi sáng? Video? Đèn Flash?

Không hề đâu! Ứng dụng camera trên chiếc iPhone đời đầu vô cùng đơn giản. Nó có một nút bấm chụp ảnh… HẾT, chả còn gì. So với chiếc iPhone X, máy có rất nhiều chế độ chụp đa dạng khác nhau như Panorama; Slow motion, Time lapse và Portrait Mode (chế độ chân dung).

đánh giá camera iPhone đời đầu

Lần đầu tiên được giới thiệu trên iPhone 7 Plus, chế độ chân dung sử dụng cụm camera kép để tạo ra hiệu ứng bokeh. (Bokeh là chiều sâu nông của các ống kính DSLR thường làm cho vật thể chính sắc nét hơn so với nền phía sau).

Chân dung và phong cảnh

Dưới đây là ảnh chụp một cặp đôi mới cưới bởi chiếc iPhone đời đầu ở chế độ gốc; không hiệu ứng gì (ảnh trái) và qua chế độ chân dung trên iPhone X (ảnh phải).

iPhone đời đầu (ảnh trái) và iPhone X (ảnh phải)

Trong điều kiện ánh sáng tốt, những bức ảnh được chụp từ chiếc iPhone “thời ông bà anh” khá tốt và không mất nhiều chi tiết. Tuy nhiên chúng sẽ hơi mờ, giống như khi quay phim mà không có ống kính vậy. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng trên ảnh chụp phong cảnh từ chiếc iPhone đời đầu sẽ có thể phóng to và gần hơn – đó là vì máy sở hữu ống kính tiêu cự quy đổi 37mm, thay vì 28mm như trên iPhone X.

Ảnh chụp phong cảnh trên iPhone đời đầu (ảnh trái) và iPhone X (ảnh phải)

Nhưng ngược lại, iPhone X lại có dải tần nhạy sáng rộng hơn và những bức ảnh cho ra từ iPhone X cũng đạt độ trong và sắc nét hơn so với “tiền bối”.

Ánh sáng yếu

Những camera có cảm biến nhỏ chúng ta có thể dễ dàng thấy trên những chiếc điện thoại; và chúng có thể gặp khó khăn trong điều kiện thiếu sáng. Chiếc iPhone đời đầu không có tính năng chống rung quang học OIS, và ống kính cũng không phải là đặc biệt nhanh.

Ảnh chụp điều kiện thiếu sáng bởi iPhone đời đầu (ảnh trái) và iPhone X (ảnh phải)

Sở hữu OIS sẽ đồng nghĩa với việc màn trập camera có thể mở lâu hơn để thu nhiều sáng hơn. Điều này có thể giúp chống lại việc mờ nhòe, gây ra bởi rung tay hay chuyển động. Một camera hay ống kính sở hữu OIS sẽ cho ra bức ảnh sắc nét hơn trong môi trường ánh sáng yếu khi không có. Và tất nhiên, không bất ngờ khi chiếc iPhone “tiền sử” này gặp nhiều rắc rối khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

Cảm nhận khi trải nghiệm camera trên iPhone X và iPhone đời đầu

Cảm nghĩ đầu tiên về chiếc iPhone đời đầu đó là cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ nhưng bạn sẽ không phải sợ khi làm rơi; nhờ có thiết kế bằng nhôm và nhựa nguyên khối. Hơn nữa nó còn nhỏ và nhẹ dễ dàng để trong túi không giống như trên iPhone X.

maxresdefault

Còn về sự đơn giản của giao diện camera. Dù chỉ có một nút ấn và và người dùng chỉ việc chạm và chụp một cách đơn giản giống như các máy ảnh Polaroid. Nhưng bù lại, bạn sẽ không phải lo lắng về việc cân chỉnh ảnh sao cho phù hợp; vì giờ đây chỉ cần bấm một nút và nắm bắt thời điểm, bức ảnh của bạn sẽ có hiệu ứng sương mờ cực “ảo”.

Nhưng đừng lầm tưởng. Tôi sẽ không quay trở lại sử dụng camera 2MP thay cho chiếc smartphone hiện đại như bây giờ đâu. Tuy nhiên, sử dụng một chiếc điện thoại có camera 10 năm tuổi với các nút điều khiển hạn chế như vậy cũng rất thú vị đấy chứ.

Xem thêm: Speedtest Samsung Galaxy Note 8 với HTC U11 Plus: Samsung hay HTC ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay