camera-iPhone-8-plus-iphone-7-plus-2

So sánh nhanh camera iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus: Cải tiến “nhẹ nhàng” về mọi mặt

XEM NHANH

Qua những tấm ảnh chụp so sánh camera iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về những cải tiến mà Apple mang lại trong 1 năm vừa qua.

Camera iPhone 8 Plus và iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus có phần cứng camera gần như tương đồng. Cả hai đều có cảm biến ảnh 12MP, lấy nét theo pha, khẩu độ f/1.8 và f/2.8, flash quadLED, ống kính zoom 2x. Tuy nhiên, iPhone 8 Plus thì có lợi thế hơn khi hỗ trợ chống rung quang học cho cả 2 hệ thấu kính. iPhone 7 Plus thì chỉ có OIS ở ống kính góc rộng.

camera-iPhone-8-plus-iphone-7-plus-1

Apple có nhắc tới thế hệ cảm biến mới trên iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, không có bất kì thông tin chi tiết nào khác được đưa ra ngoài những bức ảnh chụp thử. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định thực hiện ngay một bài so sánh nhanh ảnh chụp từ iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về những cải tiến mà Apple mang lại trên thiết bị này.

Ảnh chụp thử từ iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

*Ảnh của iPhone 7 Plus ở bên trái, iPhone 8 Plus ở bên phải

IMG_0929-side

Ở điều kiện đủ sáng, hai máy thể hiện khá tương đồng. Tuy nhiên, iPhone 8 có xu hướng tăng bão hòa màu và tương phản để tạo ra những bức ảnh sống động hơn.

IMG_0921-side

Tiếp tục là một minh chứng cho việc iPhone 8 Plus luôn đẩy màu lên cao hơn iPhone 7 Plus

IMG_0923-side

Dải tương phản động tốt hơn giúp iPhone 8 Plus ghi lại nhiều chi tiết vùng tối hơn

IMG_0932-side

Ở ảnh này iPhone 8 Plus đo sáng sai lệch khiến một phần ảnh bị cháy xém. Trong khi đó, iPhone 7 Plus thể hiện cân bằng hơn.

IMG_0933-side

Độ chi tiết của iPhone 8 Plus chỉ tốt hơn một chút so với 7 Plus, nhưng nhiễu hạt thì được xử lý cực kì ấn tượng. Tuy nhiên, chế độ Auto HDR của iPhone 8 không tự bật như 7 Plus, kết quả là các vùng sáng đã bị cháy.

IMG_0907-side

Ở điều kiện trong nhà, những đặc điểm trên vẫn được duy trì.
iPhone 8 Plus luôn thể hiện màu sắc đậm đà hơn, kiểm soát nhiễu hạt tốt hơn.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/IMG_0935.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/IMG_0101.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Nếu không zoom ảnh lên và soi kĩ, bạn sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt giữa ảnh của iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus

IMG_0919-side

Cách xử lý HDR của iPhone 8 Plus hiệu quả hơn hẳn iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, ảnh chụp ra trông vẫn rất tự nhiên, không bị bệt hay sai lệch màu.

IMG_0926-side

Tiếp tục là một ví dụ cho khả năng xử lý HDR xuất sắc của iPhone 8 Plus

Ảnh chụp xóa phông ảo

IMG_E0936-side

Ở một số trường hợp, iPhone 8 Plus thể hiện kém hơn hẳn iPhone 7 Plus. Ảnh chụp bị đẩy màu da quá mức, các vùng sáng dễ bị cháy và tách nền cũng sai nhiều hơn.

IMG_E0900-side

Phần lớn những bức ảnh còn lại, iPhone 8 Plus đều thể hiện tốt hơn. Tấm ảnh của iPhone 8 Plus không bị ám vàng, màu sắc tươi tắn hơn và tách nền hoàn hảo.

IMG_E0928-side

Hai máy thể hiện gần như tương đồng ở tấm ảnh này. Tuy nhiên, màu sắc sống động tiếp tục là lợi thế với iPhone 8 Plus.

IMG_E0901-side

Màu da trên ảnh của 8 Plus trông chân thực, “có hồn” hơn. Ngoài ra, các chi tiết của chiếc iPhone 8 cũng không bị xóa lẹm đi mất.

IMG_E0865-side

Camera zoom quang của iPhone 8 Plus có độ chi tiết tốt hơn hẳn trong điều kiện ít sáng. Đây là lợi thế lớn giúp ảnh chụp trở nên ấn tượng hơn, dù khẩu độ vẫn ở mức f/2.8.

Tạm kết

Nhìn chung, camera iPhone 8 Plus đã được cải tiến khá nhiều so với thế hệ trước. Ảnh chụp từ máy không còn thể hiện nhạt nhòa như đàn anh; đồng thời còn có độ chi tiết tốt hơn, cân bằng trắng ổn hơn, tưởng phản động rộng rãi hơn và xử lý HDR hiệu quả hơn.

Những bài đánh giá, so sánh tiếp theo về iPhone 8 và 8 Plus sẽ sớm được đăng tải. Bạn có gợi ý nào không? Hãy để lại comment phía dưới nhé.

Xem thêm: Trên tay iPhone 8 và 8 Plus ngày mở bán tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu