camera-duoi-man-hinh-1

CEO Bkav – ông Nguyễn Tử Quảng có đôi lời nói về công nghệ camera ẩn dưới màn hình

XEM NHANH

Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của Bkav đã có đôi lời phát biểu về công nghệ camera ẩn dưới màn hình sau khi chiếc Axon 20 5G của ZTE ra mắt hồi 1/9 vừa qua.

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ ý kiến cá nhân về công nghệ camera ẩn dưới màn hình

Theo đó, ông Nguyễn Tử Quảng cho hay: “Cách đây hơn một năm, vào tháng 6/2019 OPPO đã đem đến hội nghị Mobile World tổ chức tại Thượng Hải thiết bị dùng công nghệ camera ẩn. Những người dự hội nghị đã được trải nghiệm thiết bị, rất ấn tượng nhưng chất lượng camera chỉ đạt mức dưới trung bình. Có lẽ vì lý do đó đến nay OPPO vẫn chưa chính thức thương mại sản phẩm này. “

Theo ông, trước đây Bkav cũng đã từng được mời kí hợp đồng loại màn hình có camera ẩn, thế nhưng tại thời điểm đó, BKAV đã quyết định chưa vội vàng sử dụng vì chất lượng sau cùng vẫn là điều mà công ty quan tâm nhất. Không chỉ OPPO, Xiaomi và một số công ty khác cũng đã giới thiệu tới người dùng những thiết bị tương tự trong thời gian gần đây. Đặc biệt là Visionox, hãng sản xuất màn hình được coi là đơn vị cung cấp màn hình cho các hãng khác, cũng ra mắt một thiết bị nguyên mẫu, nhưng chất lượng camera trước cũng không được như kì vọng.

“Thực tế những hình ảnh chụp từ camera trước của thiết bị ZTE ra mắt tuần trước, cho thấy chất lượng ảnh vẫn không đạt mức trung bình, dù nhìn thoáng qua thì không tệ” – CEO Quảng nhận xét.

camera-duoi-man-hinh-2

Chia sẻ của CEO Quảng về công nghệ camera ẩn dưới màn hình

Và vị đại diện của Bkav cũng cho biết thêm: ““Trên tấm phim màn hình OLED có chứa các “bóng đèn” LED rất nhỏ với mật độ cao, mắt thường sẽ không nhìn thấy các bóng LED đó, nó như một lớp sơn trên bề mặt. Mật độ bóng đèn LED càng cao thì phân giải màn hình càng cao và mức độ nhìn xuyên qua càng thấp. Để camera có thể chụp được hình ảnh qua lớp màn hình, hãng sản xuất màn hình sẽ làm giảm mật độ bóng đèn LED tại khu vực có camera.”

“Tuy nhiên nếu giảm hết bóng LED để camera được tốt nhất, thì khu vực đó sẽ không thể hiển thị hình ảnh nữa, màn hình trở thành loại nốt ruồi. Vậy là việc giảm bóng LED sẽ có giới hạn, cụ thể hiện nay các màn hình này cho phép 50% ánh sáng lọt qua. Mức độ ánh sáng lọt qua bị giảm như vậy dẫn đến chất lượng hình ảnh thu được không đảm bảo độ nét. Chưa kể một số hiệu ứng ánh sáng khác cũng sẽ gặp phải, làm cho ảnh chụp không đúng với thực tế trong nhiều trường hợp.”

Vì vậy, đây chính là lý do mà Bkav chưa vội vàng sử dụng công nghệ này trên các thiết bị smartphone của công ty. Hơn nữa, ông Nguyễn Tử Quảng cũng nói rằng: ““Xoay quanh “camera ẩn dưới màn hình” là câu chuyện của làng công nghệ. Ai cũng muốn trở thành kẻ tiên phong, ai cũng muốn trở thành “đầu tiên trên thế giới”, dù ở đây thực chất là câu chuyện của hãng sản xuất màn hình và ta mua về là có.”

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Live 4 khác gì Live “thường” ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh mệt mỏi đáng yêu nhất làm hình nền
hinh-anh-pikachu-cute-de-thuong-cuc-dep-39
Hình ảnh Pikachu cute, dễ thương cực đẹp
hinh-anh-giang-sinh
Những hình ảnh chúc mừng giáng sinh & năm mới đẹp 2024
fallout-4-console-commands-1
Fallout 4 cheat và lệnh console