camera-cua-galaxy-a51-1

Trải nghiệm cụm camera của Galaxy A51: nhiều tính năng, camera Macro chụp cận cảnh tốt, chất ảnh ổn

XEM NHANH

Galaxy A51 – được Samsung mệnh danh là chiếc smartphone có camera Macro đầu tiên của dòng Galaxy. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm tất cả các tính năng trên cụm camera của Galaxy A51 nhé.

Trải nghiệm camera của Samsung Galaxy A51

1. Thông số kĩ thuật về cụm camera của Galaxy A51

Trước hết thì chúng ta cùng điểm lại những thông số kĩ thuật chính của cụm camera trên Galaxy A51 đã nhé.

camera-cua-galaxy-a51-2

Bộ camera trên Galaxy A51 bao gồm 4 ống kính, được đặt theo dạng hình chữ L trong một khung hình chữ nhật. 4 ống kính camera bao gồm:

  • Camera chính độ phân giải 48MP, khẩu độ f/2.0
  • Camera góc siêu rộng 123 độ, độ phân giải 12MP
  • Camera Macro Chụp Cận Cảnh 5MP, khẩu độ f/2.4, giúp lấy nét chủ thể ở khoảng cách siêu gần chỉ từ 3 đến 5cm
  • Camera 5MP khẩu độ f/2.2 giúp đo độ sâu trường ảnh để chụp ảnh bokeh xóa phông

Ngoài ra thì ở mặt trước chúng ta còn có một camera selfie độ phân giải 32MP khẩu độ f/2.2 để phục vụ cho việc chụp ảnh tự sướng.

Trên đây là tất cả mọi thông số kĩ thuật mà bạn nên biết về cụm camera của Galaxy A51. Không để bạn đọc phải đợi lâu nữa, chúng ta cùng đi vào nội dung chính của bài viết hôm nay nhé.

2. Đánh giá chất lượng ảnh từ Galaxy A51

Chụp ban ngày trong điều kiện đầy đủ ánh sáng (Chế độ Tự động)

Trong điều kiện chụp đủ sáng vào ban ngày, chất lượng ảnh cho ra từ Galaxy A51 là khá tốt. Các chi tiết trên ảnh được tái tạo lại rõ nét, chân thực. Các bạn có thể thấy màu sắc trên ảnh đang có xu hướng ngả theo tông màu lạnh, hơi ám xanh một chút.

Chụp Macro Cận Cảnh

Chuyển sang chế độ chụp Macro Cận Cảnh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ thì cảm biến này cũng cho tốc độ focus (lấy nét) khá nhanh. Thực sự là nếu bạn mà upload ảnh chụp Macro từ Galaxy A51 lên mạng xã hội thì mình chắc chắn là sẽ có khá nhiều người lầm tưởng bạn sử dụng máy ảnh cơ để chụp đấy.

Chụp bokeh xóa phông

Theo trải nghiệm của mình thì camera tele trên Galaxy A51 đã được Samsung chăm chút và cải tiến khá là nhiều, các hiệu ứng bokeh cũng phong phú hơn. Giờ đây khi chụp bokeh bằng Galaxy A51, hiếm khi chúng ta còn thấy hiện tượng xóa phông bị lẹm vào chủ thể. Có thể thấy thuật toán mà Samsung đang áp dụng trên Galaxy A51 hoạt động rất tốt.

Chế độ chụp góc siêu rộng

Với chế độ chụp góc siêu rộng này, khi chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ ban ngày thì mọi thứ mà Galaxy A51 làm được là khá tốt, hiếm có điểm nào mà mình không hài lòng. Từ màu ảnh, độ chi tiết, dải nhạy sáng,…tất cả đều khá ổn. Đặc biệt là khi mình chụp bầu trời, ảnh cho ra không hề có hiện tượng cháy sáng.

Chế độ chụp HDR

Tính năng chụp HDR ngược sáng cũng là một điểm đáng khen nữa trên Galaxy A51. Chế độ HDR trên Galaxy A51 sẽ cung cấp cho người dùng 3 sự lựa chọn là Bật hoặc Tắt hoặc Tự động tùy vào điều kiện ánh sáng. Khi sử dụng tính năng chụp HDR, anh em có thể thấy được sự khác biệt khá rõ rệt trong những bức hình dưới đây.

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/12/camera-cua-galaxy-a51-18.jpg” leftlabel=”Tắt HDR” rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/12/camera-cua-galaxy-a51-19.jpg” rightlabel=”Bật HDR” mode=”horizontal” width=”700px”]

Chế độ chụp đêm

Khi mình sử dụng chế độ chụp đêm, đem máy đi chụp trong các điều kiện ánh sáng không tốt như chụp trong bóng tối, dưới bóng râm hoặc trong môi trường ánh sáng nhân tạo, Galaxy A51 vẫn tỏ ra khá xuất sắc và làm tròn trách nhiệm của mình. Ảnh cho ra với chất lượng ổn, vẫn có noise nhẹ một chút, các chi tiết vẫn được tái tạo tốt mà không bị bệt quá nhiều.

Kết luận

Nói tóm lại, sau một thời gian trải nghiệm cụm camera của Galaxy A51 thì mình có một số nhận xét nhanh như sau:

  • Trong mọi trường hợp thì ảnh cho ra chất lượng khá là ổn nếu xét chung về tổng thể.
  • Màu sắc thì khá là rực rỡ, tươi. Về điểm này thì Galaxy A51 làm khá tốt, phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dùng.
  • Camera Macro Cận Cảnh chụp ảo diệu, tốc độ lấy nét nhanh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, trong điệu kiện thiếu sáng thì chất lượng ảnh hơi bị mất chi tiết một chút, hơi bệt.
  • Camera góc siêu rộng tiện ích, thế nhưng chất lượng ảnh cho ra chưa tốt lắm, nhiều chi tiết đôi khi sẽ bị méo và biến dạng khá nhiều, kể cả khi đã sử dụng chế độ chỉnh méo trong cài đặt.
  • Camera xóa phông chụp khá tốt, hiệu ứng bokeh phong phú đa dạng.
  • Chụp ngược sáng ở mức khá.
  • Chụp thiếu sáng dừng lại ở mức chấp nhận được. Trong những vùng thiếu sáng nặng khi bị đẩy sáng lên quá cao thì sẽ bị noise nặng, đôi khi máy xử lý noise hơi quá tay sẽ dẫn đến ảnh bị mất chi tiết.

Nếu như bạn đọc có những góp ý nào khác về cụm camera của Galaxy A51 thì hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Điện thoại tương lai trong mắt người nổi tiếng như thế nào?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày