camera-100x-galaxy-s21-ultra-1

Camera tiềm vọng 100x trên Galaxy S21 Ultra chụp ảnh mặt trăng cực kì “thật trân”

XEM NHANH

Mới đây, tờ GSMArena đã chia sẻ một bài viết có những bức ảnh chụp mặt trăng từ chính camera zoom 100x từ Galaxy S21 Ultra, và kết quả cho ra mà bạn đọc có thể thấy ngay trong bài viết dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Camera zoom 100x trên Galaxy S21 Ultra thể hiện khả năng chụp ảnh mặt trăng cực kì ấn tượng

Như bạn đọc cũng đã biết, Galaxy S21 Ultra sở hữu tới hai camera tele 10MP. Một cảm biến sẽ hỗ trợ zoom quang học 3x và cảm biến còn hỗ trợ zoom quang học 10x. Đặc biệt máy còn tích hợp một ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom số lên tới 100x, được cho là có thể chụp được cả mặt trăng. Thế nhưng vẫn còn khá nhiều người hoài nghi về lời quảng cáo này của Samsung.

Theo đó, nhiều người đã cho rằng tính năng Space Zoom 100x chỉ là chiêu trò dàn dựng của Samsung về phần mềm. Tức là mỗi khi bạn chụp ảnh mặt trăng, hệ thống trí tuệ nhân tạo AI của máy sẽ tự tạo ra một ảnh chụp mặt trăng với chất lượng tốt nhất, bất kể thời điểm đó mặt trăng bị che lấp bởi mây hoặc sương mù.

Thế nhưng mới đây, chính Samsung đã lên tiếng đính chính cho nghi vấn này. Hãng giải thích rằng công nghệ siêu phân giải AI của camera trên Galaxy S21 Ultra đã ghi lại nhiều khung hình của mặt trăng và xử lý để bức ảnh cuối cùng cho ra sẽ có chất lượng tốt nhất và có nhiều chi tiết nhất.

camera-100x-galaxy-s21-ultra-2

Hệ thống camera của Samsung Galaxy S21 Ultra

Theo đó, biên tập viên cấp cao Raymond Wong đến từ tờ Input Mag đã vào cuộc điều tra thực trạng trên. Anh hỏi một số phóng viên công nghệ, những người đưa ra nghi ngờ về việc liệu Samsung có can thiệp trong quá trình camera hoạt động, như cài vào ứng dụng camera một tệp chứa lớp phủ và nó chạy nền khi người dùng áp dụng chế độ Space Zoom để chụp mặt trăng?

Sau khi nhận được nhiều phản hồi trái chiều, Wong nhận ra rằng cách duy nhất để thực sự chứng minh đâu là sự thật là phải đem ảnh chụp 100x của Galaxy S21 Ultra so với máy ảnh không gương lật kết hợp cùng ống kính tầm xa, để xem ảnh chụp của cả hai có giống nhau không. Và dưới đây là kết quả rõ ràng nhất:

camera-100x-galaxy-s21-ultra-3

Ảnh chụp từ Sony A7R III khi kết hợp với ống kính 600 mm…

camera-100x-galaxy-s21-ultra-4

…và ảnh chụp từ Galaxy S21 Ultra sử dụng zoom 100x

Từ 2 tấm hình trên, có lẽ bạn đọc cũng đã thấy được ảnh chụp từ S21 Ultra cho ra không chỉ giống với máy ảnh không gương lật full frame Sony A7R III với ống kính zoom tiêu cự 600mm mà thậm chí màu sắc còn đậm đà, sinh động hơn.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có đánh giá và nhận xét như thế nào về ảnh chụp mặt trăng từ Galaxy S21 Ultra? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
top-dien-thoai-samsung-gia-re
Top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024
Vivo X200 Pro
Vivo X200 Pro có những nâng cấp nào đáng chú ý?
Galaxy AI
Galaxy AI bổ sung tính năng tạo video với hiệu ứng slowmotion
AI Buddy
Lenovo ra mắt trợ lý thông minh AI Buddy