Apple Vision Pro

Cầm trong tay 80 triệu, bạn sẽ mua Apple Vision Pro hay 5 thứ sau đây?

XEM NHANH

Với mức giá $3.499 (khoảng 82 triệu đồng), Apple Vision Pro thực sự có một cái giá khá chát. Dù đáng giá, nhưng khi tính toán lại, bạn hoàn toàn có thể tiêu số tiền đó cho những thứ khác cũng rất hữu ích. Dù 5 sản phẩm sau không thể mang lại những tính năng như Apple Vision Pro nhưng bạn có thẻ cảm thấy thích thú với chúng.

Dưới đây là một số cách thú vị để bạn có thể chi 80 triệu đồng thay vì mua Apple Vision Pro.

Apple Vision Pro.

Một chiếc máy tính cao cấp

PC cao cấp ngày nay cũng không rẻ, nhưng phần lớn vẫn rẻ hơn Vision Pro. Bạn có thể kiếm cho mình một chiếc PC và trang bị thêm một số linh kiện mới nhất mà vẫn còn dư tiền để mua một màn hình xịn.

PC Gaming cao cấp

Nếu là một game thủ, bạn có thể mua một chiếc PC gaming 4K và sẽ tiêu tốn của bạn chỉ dưới $3.000. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều tùy chọn máy có giá rẻ hơn, chẳng hạn như dùng RTX 4070 Ti thay cho RTX 4090, vừa mang lại hiệu suất tốt vừa tiết kiệm hàng chục triệu. Nhân tiện, chiếc PC này hoàn toàn có thể chạy các trò chơi VR nếu bạn có một bộ tai nghe phù hợp, vì vậy đó là một điều đáng suy nghĩ.

Apple không giới thiệu Vision Pro như một thiết bị chơi game – mặc dù nó sẽ có một số trò chơi Apple Arcade và hỗ trợ bộ điều khiển DualSense. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh giải trí và năng suất, bạn cũng có thể sắm một chiếc PC tuyệt vời với từng ấy tiền.

Sở hữu PC đồng nghĩa với khả năng tiếp cận với giải trí và năng suất vô tận, từ chơi game đến xem phim cho đến tìm hiểu bảng tính. Bạn thậm chí có thể trang bị thêm một cặp kính nếu muốn bắt chước cảm giác đeo Apple Vision Pro.

Kỳ nghỉ kéo dài một tuần

Người ta luôn nói rằng tiền không mua được hạnh phúc, nhưng tiền có thể mua được những trải nghiệm thú vị. Một chuyến du lịch thú vị là một trong những trải nghiệm như vậy và 80 triệu sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời hơn cả Apple Vision Pro.

Alps-Switzerland

Với số tiền mua Vision Pro, bạn và người thương có thể thực hiện chuyến đi một tuần tới Nhật Bản, Hawaii hoặc Paris. Trên thực tế, với 3.500 đô la, bạn có thể đi đến nhiều nơi trên thế giới. Điều này sẽ bao gồm các chuyến bay và chỗ ở, mặc dù bạn có thể phải chi thêm cho các chuyến đi và bữa ăn khi ở đó.

Một chiếc ô tô 

Bạn chắc chắn không thể mua được một chiếc Tesla sáng bóng với giá $3.500 (82 triệu đồng), nhưng bạnj có thể mua được một chiếc xe cũ mà vẫn hoạt động tốt.

2019 Jeep Cherokee Limited

Một chiếc hữu ích thế nào so với Vision Pro? Điều đó phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn, nhưng bạn có thể sử dụng ô tô cho nhiều việc liên quan đến cuộc sống hơn là tai nghe.

Apple sẽ không lái xe đưa bạn đi làm hay đón con đi học, nhưng một chiếc ô tô thì có thể. Nó thậm chí có thể đưa bạn đi du lịch…

Thiết bị chơi game (cộng với TV cao cấp)

Tại sao phải giới hạn bản thân trong một chiếc tai nghe chỉ có thể chạy 100 trò chơi nếu bạn có thể chơi được mọi tựa game trên các thiết bị chơi game với giá rẻ hơn?

Xbox Series X

Với số tiền trên, bạn có thể Nintendo Switch, Xbox Series X , PlayStation 5 và Steam Deck. Xbox sẽ tiêu tốn của bạn khoảng $500 và PS5 thêm $500 nữa, Steam Deck cũng vậy. Tổng cộng lại bạn chỉ tốn khoảng $1,800 cho tất cả.

Tiếp theo, bạn có thể mua một chiếc TV xịn sò để chơi tất cả các trò chơi này, sau khi mua tất cả các máy chơi game đó. Bất cứ số tiền nào bạn còn lại có thể dành cho các trò chơi, tích lũy cho bạn một bộ sưu tập kha khá.

Bồn nước nóng

Bạn có thể chi hơn 80 triệu cho một chuyến du lịch xa hoa a trong một tuần, hoặc bạn có thể chi số tiền đó cho một bồn tắm nước nóng và được hưởng sự xa hoa đó mỗi ngày.

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần nhiều không gian để có một bồn tắm nước nóng, tùy kiểu dáng. Một chiếc bồn tắm nước nóng bơm hơi mà bạn có thể dựng lên rồi gấp lại có giá khoảng $500-1.000, dù không hoàn toàn giống với một chiếc bồn tắm nước nóng “thích hợp”, nhưng chắc chắn đủ đẹp.

Bồn tắm

Tương tự, nếu bạn không muốn có bồn tắm nước nóng nhưng vẫn muốn được mát-xa nhẹ nhàng với nước ấm và một ít bong bóng, thì bồn tắm góc thông thường với các tính năng đó sẽ tiêu tốn của bạn dưới $3.500 – và bao gồm cả công lắp đặt.

Tùy thuộc vào mức độ rẻ của bồn tắm nước nóng hoặc bồn tắm, bạn cũng có thể mua cho mình một chiếc ghế mát-xa đẹp với giá vài trăm đô la. Vision Pro có thể làm được rất nhiều thứ, nhưng nó không thể mát-xa cho bạn — ít nhất là chưa.

Tạm kết

Nếu là bạn, bạn sẽ chi hơn 80 triệu đồng để sở hữu Apple Vision Pro hay dùng nó để tận hưởng các sở thích khác? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất.

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí