sac-pin-laptop-1

Cắm sạc laptop liên tục: Nên hay không?

XEM NHANH

Hẳn là có rất nhiều bạn đọc đang dùng hoặc sắp mua laptop sẽ tự mình đặt ra câu hỏi rằng có nên sạc pin laptop liên tục không hay chỉ khi nào hết pin thì mới cắm sạc. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Có nên cắm sạc laptop liên tục hay không?

Ở thời điểm hiện tại, dường như không có nhiều hướng dẫn rõ ràng về vấn đề này. Apple đã từng khuyên không nên cắm MacBook mọi lúc, nhưng trang tư vấn về pin của họ hiện tại lại không còn lời khuyên này nữa.

Nếu bạn tìm hiểu kỹ các tệp trợ giúp của HP, bạn sẽ tìm thấy phần Hỏi & Đáp về việc sạc pin máy tính xách tay, nơi họ thừa nhận chính xác những gì chúng ta đã nói ở đây – rằng việc sạc pin liên tục bạn sẽ làm hao mòn vòng đời của pin. Việc chỉ cắm sạc khi cần thiết sẽ kéo dài đáng kể tuổi thọ pin. Nhìn chung, lời khuyên của HP là sạc pin càng ít càng tốt. Đó là lời khuyên chính xác về mặt kỹ thuật.

Chưa có tên (800 × 450 px) – co-nen-cam-sac-laptop-lien-tuc-

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là sạc máy tính xách tay ít nhất có thể đối với cách bạn sử dụng máy tính xách tay của mình.

Lấy ví dụ đơn giản: Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính xách tay của mình khi làm việc xa nhà (và nếu không thì sử dụng máy tính để bàn của bạn), bạn nên sạc máy tính xách tay đến khoảng 70-80% và sau đó tắt máy hoàn toàn.

sac-pin-laptop-3

Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay của mình mà không cần sạc mỗi ngày, bạn nên sạc máy tính xách tay hàng ngày để đảm bảo máy tính sẵn sàng hoạt động vào ngày hôm sau. Bạn luôn có thể chọn rút thiết bị ra khỏi bộ sạc sau khoảng thời gian cần thiết để sạc đầy.

Cuối cùng, nếu bạn hiếm khi tháo máy tính xách tay ra khỏi bộ sạc thì có lẽ bạn không cần phải căng thẳng về thói quen sạc phức tạp và các chiến lược tối ưu hóa pin. Tại thời điểm đó, nó sẽ không khác gì một chiếc máy tính để bàn được cắm liên tục để có nguồn điện.

Tiết kiệm lên tới 400.000đ khi mua Microsoft Office tại Hoàng Hà Mobile

Những tính năng văn phòng tiện dụng cùng khả năng bảo mật cao là những giá trị nổi bật của Microsoft Office. Đặc biệt, khi mua phần mềm này kèm laptop/ MacBook/ Máy tính bảng/ Điện thoại tại Hoàng Hà Mobile, khách hàng sẽ được giảm ngay lên tới 400.000đ.

Thời gian áp dụng

  • Thời gian: Từ ngày 29/05/2023 – 30/06/2023
  • Áp dụng cho tất cả khách hàng tại Hoàng Hà Mobile

Nội dung ưu đãi

Khi khách hàng mua phần mềm bản quyền Microsoft Office tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi lên tới 400.000đ, cụ thể

  • Phần mềm Microsoft 365 Personal giá 990.000đ
    Tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000đ (Trừ thẳng)
  • Phần mềm Microsoft Office 365 Family giá 1.390.000
    Tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000đ (Trừ thẳng)
  • Phần mềm Microsoft Office Home & Student 2021 (Vĩnh viễn) giá 2.190.000
    Tặng phiếu mua hàng trị giá 400.000đ (Trừ thẳng)

THAM KHẢO NGAY TẠI ĐÂY 

*Ưu đãi áp dụng khi khách hàng mua Office kèm laptop/ MacBook/ Máy tính bảng/ Điện thoại

Microsoft 365 Hoàng Hà

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới