gettyimages-1223720958

Đừng dùng điện thoại khi đang đi bộ trên đường phố Nhật Bản nếu không muốn bị phạt

XEM NHANH

Thành phố Yamato của Nhật Bản đã thông qua điều luật mới, nghiêm cấm việc dùng điện thoại di động khi đi bộ nhằm giảm mối nguy hiểm do bị “dế yêu” làm phân tâm.

Thành phố ở Nhật cấm dùng điện thoại khi đi bộ

Đây là luật mới của thành phố Yamato. Cụ thể, người đi bộ không được phép sử dụng điện thoại di động khi đang di chuyển trên những tuyến đường công cộng, quảng trường và công viên. Đây là lần đầu tiên một điều luật như vậy được ban hành tại Nhật Bản.

Chúng ta chưa rõ liệu những người không tuân thủ đúng sẽ bị phạt ra sao. Cơ quan lập pháp tin rằng đây là hành động đúng đắn để giảm những mối hiểm nguy khi người đi bộ tham gia giao thông. Họ sẽ bớt bị sao lãng bởi những chiếc smartphone, nhờ vậy đảm bảo an toàn hơn khi đi trên đường.

Theo như nghiên cứu trước đó trên 6000 người đi bộ tại thành phố này, có tới 12% sử dụng điện thoại di động khi đang di chuyển. Từ khảo sát trên, dự thảo luật đã được đưa đề xuất vào đầu tháng 6. Điều luật này sẽ có hiệu lực kể từ tháng 7 này.

Đây không phải lần đầu tiên chính quyền muốn giảm tai nạn giao thông gây ra bởi điện thoại di động. Năm ngoái, thành phố Ilsan của Hàn Quốc đã ứng dụng công nghệ hiện đại để phát hiện người đang dùng điện thoại khi qua đường, từ đó dùng ánh sáng đèn để cảnh bảo người đi bộ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đừng mất Facebook như Quang Hải

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí