cam-bien-van-tay-iphone-1

iPhone trong tương lai sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, xác thực được ở mọi vị trí

XEM NHANH

Theo như thông tin được rò rỉ mới nhất cho rằng tất cả các thế hệ iPhone trong tương lai sẽ được Apple trang bị cảm biến vân tay nhúng phía dưới màn hình, đặc biệt loại cảm biến này có thể xác thực được vân tay ở mọi vị trí trên màn hình.

iPhone trong tương lai sẽ có cảm biến vân tay âm màn

Nếu như bạn đọc chưa biết thì tính cho tới thời điểm hiện tại, Apple đã và đang sở hữu rất nhiều bằng sáng chế về công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Mới đây nhất, công ty đã được cấp thêm một bằng sáng chế mới cũng có liên quan tới cảm biến vân tay dưới màn hình, cho phép bạn sử dụng Touch ID ở bất kì vị trí nào trên màn hình thiết bị.

Theo đó, bằng sáng chế được USPTO cấp cho Apple đã tiết lộ một số thông tin mới thú vị xoay quanh cảm biến Touch ID mới này. Theo như bằng sáng chế, cảm biến vân tay dưới màn hình này sẽ có độ phủ và xác thực vân tay với diện tích lớn. Đồng nghĩa với việc người dùng có thể đặt ngón tay lên bất kì vị trí nào trên màn hình cũng có thể mở được khóa, thay vì một vị trí cố định như những loại cảm biến hiện tại..

cam-bien-van-tay-iphone-2

Bằng sáng chế về Touch ID mới của Apple

Nếu như Apple áp dụng thành công công nghệ cảm biến Touch ID mới này và đưa được thành công Face ID xuống phía dưới màn hình thì đó sẽ là một bước đi lớn tiếp theo của công ty, đúng theo triết lý thiết kế màn hình của máy chỉ là một tấm kính và không có bất kì một chi tiết cố định nào trên màn hình.

Hẳn nhiều bạn đọc cũng đã biết đại dịch COVID-19 hiện nay đã khiến cho việc mở khóa iPhone bằng Face ID trở nên khó khăn hơn nhiều khi người dùng đeo khẩu trang. Và đây có thể là một lý do khác nữa mà Apple muốn hoàn thiện công nghệ Touch ID mới càng sớm càng tốt. Cũng theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích công nghệ nổi tiếng thì Apple dự kiến sẽ trình làng một mẫu iPhone được tích hợp Touch ID dưới màn hình ở cạnh bên vào năm sau, tức 2021.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Chính thức iPhone 12 ra mắt 16/9 – Nhưng không phải tất cả iPhone 12 …

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-da-bong
Top 10 game đá bóng hay nhất trên điện thoại Android, iPhone
Game bói tình yêu giải trí xem vận mệnh tình yêu của bạn
Những tựa game lọt top nhiều người chơi trên Game 24h
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt