Hai SIM vật lý vẫn chưa đủ, iPhone sẽ có TouchID dưới màn hình tại Trung Quốc

Hai SIM vật lý vẫn chưa đủ, iPhone sẽ có TouchID dưới màn hình tại Trung Quốc

XEM NHANH

Cảm biến vân tay dưới màn hình iPhone có thể được hiện thực hóa nhờ sự ưu tiên không hề nhẹ của Apple cho thị trường Trung Quốc.

Apple đang cố giành lại thì phần?

Apple đã loại bỏ nút Home vật lý khi ra mắt iPhone X để mang lại thiết kế không viền ấn tượng cho dịp kỷ niệm 10 năm của hãng. Điều này cũng đồng nghĩa là Touch ID cũng đi vào “dĩ vãng” khi máy quét vân tay không còn

Face ID được ra đời nhằm lấp chỗ trống và Apple coi đây là tương lai của công nghệ bảo mật sinh trắc học trên các thiết bị di động. Hiện nó có sẵn từ iPhone X trở lên, tức là bao gồm cả Xs, Xs Max và Xr.

Cảm biến vân tay dưới màn hình iPhone
Thao tác quét Face ID.

Ở thời điểm đó, phần lớn nhiều người không hiểu tại sao Apple lại quay lưng với máy quét vân tay, trong khi chính họ là người đã làm cho xu hướng đó nổi lên. Sau đó, máy quét vân tay đã có bước chuyển mình cực lớn khi được di chuyển vào trong màn hình, tốc độ nhân diện nhanh và đáng tin cậy.

Có hai điều ở Apple mà chúng ta luôn cần ghi nhớ rằng, một là luôn dẫn đầu thị trường, hai là đi sau nhưng luôn làm tốt nhất. Và điều này sẽ tiếp tục được minh chứng với tin đồn cho biết Apple đang có kế hoạch phát hành một chiếc iPhone có cảm biến vân tay trong màn hình… độc quyền cho Trung Quốc.

Theo báo cáo mới của The Global Times, mẫu máy này được trang bị màn hình OLED và có giá cả phải chăng giống iPhone Xr. Đây không phải là phong cách đặc trưng của Apple và nó chỉ ra sự thay đổi trong cách kinh doanh ở họ ở nước ngoài, giống như cách Samsung, Nokia,… đã làm.

Sự quay trở lại của Touch ID?

The Global Times gợi ý rằng Apple sẽ mang Touch ID trở lại bởi nó rẻ hơn so với camera TrueDepth. Quan trọng hơn, để cảm biến vân tay trong màn hình hoạt động được thì thiết bị cần sử dụng màn hình OLED, do đó, việc loại bỏ Face ID cũng là điều dễ hiểu để có mức giá “mềm” như iPhone Xr. Cũng có thông tin cho biết Apple sẽ không trang bị màn hình LCD cho thiết bị của hãng từ năm tới nữa.

Cảm biến vân tay dưới màn hình iPhone
Ảnh minh họa.

Được biết, mẫu iPhone bí ẩn này vẫn sẽ có Notch nhưng nhỏ hơn, và do không có nút Home vật lý nên viền Bezels cũng sẽ tối giản hơn. Tựu chung lại thì đây là một chiếc iPhone có giá phải chăng với viền màn hình mỏng, Notch nhỏ hơn, máy quét vân tay trong màn hình cùng màn hình OLED? Nghe qua đã thấy không thể hấp dẫn hơn, nhưng thật đáng tiếc khi biết rằng nó có thể sẽ độc quyền cho thị trường Trung Quốc.

Sự ưu tiên này khả năng cao cũng đến từ doanh số iPhone sụt giảm gần đây tại thị trường “tỷ dân”, điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng giữa Mỹ và Trung Quốc. Theo The Global Times, người dùng Trung Quốc thích điện thoại thông minh có giá khoảng 730 USD, đó là điều mà hầu hết các nội đia đang nhắm đến cho điện thoại cao cấp của họ.

Chưa kể rằng ở mức giá này, người dùng đang nhận được những công nghệ mới nhất hiện nay như camera “thò thụt”, màn hình trượt, cảm biến vân tay trong màn hình,… và hơn thế nữa. Sẽ rất thú vị để xem những gì Apple làm sắp tới để lôi kéo người dùng smartphone ở Trung Quốc chuyển sang mẫu iPhone mới này của họ.

Hãy cùng chờ thêm và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9 SE giờ chỉ còn 7 triệu?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới