Cảm biến ToF là gì? Tại sao nó có mặt trên P30 Pro và Galaxy S10 5G

Cảm biến ToF là gì? Tại sao nó có mặt trên P30 Pro và Galaxy S10 5G

XEM NHANH

Có thể chúng ta đã nghe đến thuật ngữ ToF, nhưng cảm biến TOF là gì và mang lại lợi ích như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Cảm biến ToF là gì?

ToF là tính năng mà Huawei đã giới thiệu đến người dùng trong buổi ra mắt dòng smartphone P30 Series. ToF là một trong nhiều tính năng/phần cứng hỗ trợ nhiếp ảnh và còn được gọi bằng cái tên đầy đủ là camera Time-of-Flight. Camera ToF đã được trang bị trên các mẫu smartphone trước đó như Honor View 20, OPPO Rx17 và Galaxy S10 phiên bản 5G. Dự kiến trong thời gian tới thế hệ iPhone 2019 cũng sẽ sử dụng camera TOF.

Cảm biến ToF là gì

Một cách dễ hiểu nhất thì ToF là một phiên bản rút gọn của máy quét sonar (loại máy quét để dò tìm vật thể và sử dụng đo đạc dưới nước). Camera ToF sẽ phát ra chùm tia hồng ngoại, tiếp đó tia này tác động lên đối tượng chụp ảnh và phản chiếu ngược lại phần cứng để xử lý. Các thông số về thời gian di chuyển của tia hồng ngoại sẽ được xây dựng thành bản đồ 3D, biểu thị đúng nhất hình ảnh đối tượng. Có thể hiểu camera ToF là một cảm biến đo chiều sâu trường ảnh.

Cảm biến ToF là gì

Trước đây, thiết bị Kinect 2 dành cho Xbox One của Microsoft đã từng sử dụng loại linh kiện phần cứng giống như này, nhưng trên smartphone thì cảm biến ToF sẽ hơi khác một chút. Dễ thấy nhất là nó sẽ được trang bị nhiều công nghệ và có mặt trên nhiều thiết bị kích thước nhỏ. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất hiện nay cũng tập trung vào tương tác thực tế ảo (AR) và chụp ảnh cho cảm biến ToF là chính.

Lợi ích của camera ToF

Camera TOF mang lại nhiều lợi ích cho trải nghiệm người dùng: cảm biến TOF giúp thiết bị tách được nhiều đối tượng khác nhau trong cùng một khung hình. Ưu điểm này của ToF đã được hãng sản xuất ứng dụng vào các smartphone với cái tên là “chế độ chân dung hay tính năng chụp ảnh xoá phông”. Cảm biến ToF sẽ giúp xác định đâu là chủ thể, đâu là hậu cảnh và từ đó đưa ra phương án xoá phông tự nhiên và đẹp nhất.

Cảm biến ToF là gì

Thứ hai, kết hợp cùng tính năng tương tác thực tế ảo AR, cảm biến ToF đảm bảo phần mềm trên smartphone hiểu được bề mặt cùng vị trí của những đối tượng liên quan. Tất nhiên không thể bỏ qua tính năng đo khoảng cách, đo chiều rộng, chiều cao, chiều dài,…

Với những lợi ích như vậy, chắc chắn chỉ thời gian ngắn tiếp sau, cảm biến ToF sẽ xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone của nhiều hãng điện tử hơn nữa. Chất lượng nhiếp ảnh bằng smartphone sẽ có bước phát triển dài và mở ra nhiều ứng dụng hữu ích mang đến trải nghiệm người dùng ngày càng tốt hơn. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm: 1 ngày trải nghiệm Camera Galaxy S10 – #vlogwithcameraphone1

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí