Samsung và Xiaomi bắt tay làm cảm biến 108MP, có thể quay video 6K, đã sẵn sàng ra mắt

Samsung và Xiaomi bắt tay làm cảm biến 108MP, có thể quay video 6K, đã sẵn sàng ra mắt

XEM NHANH

Dự kiến cuối tháng này Xiaomi sẽ cho ra mắt cảm biến hình ảnh 108MP qua sự hợp tác với Samsung.

Cảm biến hình ảnh đầu tiên có ba chữ số

Tuần trước, Xiaomi xác nhận hợp tác với Samsung để phát triển cảm biến hình ảnh đầu tiên đạt mốc ba chữ số tính bằng Megapixel, và hôm nay, Samsung cũng đã lặp lại điều tương tự. Cảm biến này có tên 108MP ISOCELL Bright HMX, độ phân giải 12032 x 9024 và được Samsung giới thiệu sau ba tháng công bố cảm biến 64MP. Công ty sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt cảm biến vào cuối tháng 8 này.

Đây cũng là cảm biến hình ảnh di động đầu tiên có kích thước lớn 1/1.33 inches, nó có thể tạo ra những bức ảnh “phi thường” trong điều kiện ánh sáng yếu theo cách mà Samsung mô tả. Mà bạn biết rồi đấy, cảm biến càng lớn, càng nhiều ánh sáng có thể đi qua nó. Ngoài ra, hãng còn tích hợp công nghệ Tetracell giúp kết hợp bốn điểm thành một để cho ra ảnh 27MP để cải thiện ảnh được chụp trong môi trường thiếu sáng.

Cảm biến 108MP có thể tự động điều chỉnh ISO dựa trên ánh sáng xung quanh

“Đối với ISOCELL Bright HMX, Xiaomi và Samsung đã hợp tác chặt chẽ với nhau từ giai đoạn đầu tiên cho đến lúc sản xuất. Chúng tôi rất hài lòng rằng độ phân giải hình ảnh cao như này trước đây chỉ có trong một số máy ảnh DSLR hàng đầu, nhưng nay có thể được tìm thấy trên điện thoại thông minh. Khi hợp tác với nhau, chúng tôi dự kiến sẽ mang đến không chỉ trải nghiệm camera di động mới mà còn là nền tảng để người dùng có thể những tạo nội dung độc đáo.”- Lin Bin, đồng sáng lập, chủ tịch, Xiaomi chia sẻ.

“Samsung đang nỗ lực thúc đẩy các cải tiến trong công nghệ pixel và logic để thiết kế các cảm biến hình ảnh ISOCELL có thể ghi lại mọi thứ xung quanh cuộc sống gần với cách mắt chúng ta cảm nhận chúng. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với Xiaomi, ISOCELL Bright HMX là cảm biến hình ảnh di động đầu tiên có hơn 100 triệu điểm ảnh và mang lại khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời và chi tiết tuyệt đẹp với công nghệ tiên tiến Tetracell và ISOCELL Plus.” – Yongin Park, phó chủ tịch điều hành kinh doanh cảm biến Samsung Electronics chia sẻ.

Cảm biến 108MP ISOCELL Bright HMX cũng sử dụng công nghệ có tên Smart-ISO giúp làm giảm ISO dưới ánh sáng mạnh để cải thiện độ bão hòa để tạo ra những bức ảnh sống động hơn. Trong điều kiện thiếu sáng, ISO được tự động nâng lên để giảm nhiễu cho phép hình ảnh rõ hơn.

Các thết lập ISO sẽ đo độ nhạy của cảm biến hình ảnh với ánh sáng, cài đặt càng cao, cảm biến càng nhạy với ánh sáng. Điều đó nghĩa là ISO cao hơn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng yếu; tuy nhiên, cái giá bạn phải trả cho việc này là hiện tượng hơi nhiễu. Samsung sẽ hạn chế điều này bằng cách cố gắng tối ưu hóa tỷ lệ tín hiệu nhiễu trên các bức ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến cũng hỗ trợ quay video ở độ phân giải lên tới 6K (6016 x 3384) ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Cảm biến hình ảnh 108MP

Xiaomi Redmi Note 7 là điện thoại đầu tiên có cảm biến camera 48MP. Chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến 64MP của Samsung dự kiến sẽ là một chiếc điện thoại của Realme  được công bố vào cuối tháng này và Xiaomi vào cuối năm.

Cuộc chiến Megapixel đã bắt đầu trở lại, rõ ràng. Quay trở lại năm 2013, Nokia Lumia 1020 được trang bị camera 41MP đỉnh cao trong nhiều năm cho đến khi Sony công bố cảm biến 48MP vào tháng 7 năm 2018. Và 13 tháng sau đã có cảm biến hình ảnh di động lên tới ba chữ số. Dù chúng ta có thể không thấy Samsung sử dụng cảm biến 64MP hoặc 108MP của mình trên bất kỳ điện thoại cao cấp nào, nhưng nó có thể xuất hiện trên dòng Galaxy A tầm trung.

Có thể một mẫu điện thoại Galaxy A trong tương lai có thể sử dụng cảm biến hình ảnh 64MP của Samsung, nhưng cảm biến 108MP lại được độc quyền bởi Xiaomi, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Note 10 sẽ có bộ quà cực khủng đi kèm?! Quy đổi đến hơn 5 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí