CEO Zeiss: “40MP là đã quá đủ” cho máy ảnh điện thoại thông minh

CEO Zeiss: “40MP là đã quá đủ” cho máy ảnh điện thoại thông minh

XEM NHANH

Cảm biến camera trên điện thoại giờ đã lên tới 100MP và chắc chắn nó vẫn chưa dừng lại. Mới đây thì Giám đốc điều hành Zeiss đã cho rằng những điều này là không cần thiết.

Chất lượng hay số lượng mới quan trọng?

Trong sự kiện khai trương Bảo tàng máy đầu tiên của Ấn Độ, Giám đốc điều hành của Carl Zeiss AG – ông Michael Kaschke đã có một cuộc chia sẻ thú vị về camera trên smartphone.

Ông rất ấn tượng với những tiến bộ của camera trên những mẫu smartphone trong vài năm qua. Tuy nhiên, cùng là một bức ảnh, bạn sẽ không bao giờ thấy được chất lượng cao như các máy ảnh chuyên nghiệp mà smartphone có thể cho ra. Do đó, việc tăng số điểm ảnh ngày càng nhiều sẽ không giúp ích quá nhiều.

Nhiều điểm ảnh là không cần thiết. Nếu bạn có cảm biến FullFrame và chia nó thành nhiều điểm ảnh thì các điểm ảnh sẽ càng nhỏ hơn, từ đó gây ra hiện tượng nhiễu. Dù là với ứng dụng chuyên nghiệp thì tôi nghĩ 40MP là quá đủ rồi.

Theo ý kiến của Kaschke, do doanh số smartphone toàn cầu đang giảm nên các nhà sản xuất smartphone đang chạy đua với nhau bằng các tính năng và cảm biến camera mới.

So với vài năm trước đây, khả năng chụp ảnh của smartphone bây giờ đã thật sự khác biệt. Tuy nhiên, do doanh số smartphone toàn cầu thời gian qua không có mấy tiến triển nên các nhà sản xuất vẫn sẽ tiếp tục vào cải tiến các tính năng.

Camera ngày càng nhiều, nhưng mọi thứ chưa được tối ưu

Nói thì là vậy nhưng Kaschke vẫn có những suy nghĩ tích cực và ông đã nói về Nokia 9 PureView cùng ống kính Zeiss:

Để tìm một chiếc smartphone có chất lượng ống kính quang học tốt nhất thì đó chính là Nokia 9 PureView. Nhưng như tôi đã nói trước đây, mọi thứ như phần mềm, điện thoại và ống kính cần phải được tối ưu với nhau. Tôi thấy nhiếp ảnh thuật toán vẫn còn sơ khai và khả năng chụp ảnh đa ống kính vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Cảm biến camera trên điện thoại
Nokia 9 PureView

Nói cách khác, Nokia 9 PureView có chất lượng ống kính quang học tuyệt vời, nhưng phần mềm và phần cứng chưa được tối ưu với nhau nên đây vẫn chưa phải thiết bị có camera tốt nhất.

Bạn nghĩ sao? Kaschke đang đi ngược với những đánh giá hay đây là sự thật về smartphone mà chúng ta không biết. Hãy cho chúng mình biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Xiaomi Mi 9T màu Đen Carbon cực độc đẹp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí