cảm biến camera samsung 108mp

Realme 9 sẽ được trang bị cảm biến camera xịn như S22 Ultra?

XEM NHANH

Samsung Galaxy S22 Ultra không có bất kỳ nâng cấp nào về phần cứng máy ảnh so với S21 Ultra. Nhưng một phiên bản mới hơn của chính chiếc cảm biến camera trên S21 và S22 sẽ có mặt trong một chiếc điện thoại giá rẻ sắp ra mắt của Realme. Đó chính là cảm biến camera Samsung 108MP HM6.

Cảm biến camera Samsung 108MP sẽ có mặt trên Realme 9

Thông báo này đến từ chính Realme. Hãng đã xác nhận thông qua một thông cáo báo chí rằng Realme 9 sẽ là điện thoại di động đầu tiên có cảm biến camera Samsung 108MP ISOCELL HM6.

Hai chiếc Samsung Galaxy S21 Ultra và S22 Ultra đều sử dụng cảm biến 108MP HM3 (hiện chỉ có HM1, HM2, HM3, HM6). Đáng chú ý, đây là hai mẫu điện thoại duy nhất sử dụng cảm biến này.

Realme 9 được kỳ vọng rất nhiều vào camera
Realme 9 được kỳ vọng rất nhiều vào camera

Đây được coi là một chiến thắng lớn cho Realme. Với tốc độ phát triển nhanh chóng trong vài tháng qua, kết quả khả quan trước mắt dành cho những mẫu smartphone của hãng là điều đáng để chờ đợi.

Liệu Realme 9 có đánh bại được Samsung Galaxy S22 Ultra?

Cần phải chỉ ra rằng cảm biến thế hệ HM6 chưa chắc đã vượt trội so với HM3. Đó là vì cảm biến ISOCELL của Samsung không phải lúc nào cũng có sự cải tiến đáng kể so với phiên bản trước đó. Trong khi HM1 và HM3 đều là cảm biến lớn dành riêng cho điện thoại của Samsung, cảm biến HM2 nhỏ hơn và được sử dụng bởi rất nhiều thương hiệu smartphone khác.

Hiện chưa ai rõ liệu HM6 tốt hơn hay kém hơn so với HM3 – nhưng điều đó không quan trọng. Realme 9 sẽ không đánh bại được siêu phẩm hàng đầu của Samsung về khả năng chụp ảnh.

Hiện chưa rõ liệu cảm biến HM6 có khả năng như thế nào
Hiện chưa rõ liệu cảm biến HM6 có khả năng như thế nào

Đó là bởi vì Realme 9 được định hướng là một chiếc điện thoại giá rẻ, chỉ riêng cái tên đã cho chúng ta biết nó sẽ có giá cả phải chăng hơn so với Realme 9 Pro Plus. Vì vậy, mặc dù chiếc điện thoại này có thể có camera chính với độ phân giải cao, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ có các cảm biến tương đương cho các camera sau khác.

Những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp không chỉ dựa trên camera chính mà còn từ những camera khác, từ đó các nhiếp ảnh gia có thể có được những bức ảnh tuyệt vời với góc rộng hơn, zoom xa hoặc macro.

Samsung Galaxy S22 Ultra có bốn camera phía sau, vì vậy nó rất phù hợp cho nhiều nhu cầu chụp ảnh. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất máy sẽ cao hơn, đó là lý do tại sao nó là một chiếc điện thoại cao cấp. Realme 9, có giá thấp hơn rất nhiều, sẽ khó có thể được trang bị một phần cứng như vậy.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Mẹo nhỏ sử dụng iOS dễ dàng hơn!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu