Cảm biến camera ISOCELL JN1

Samsung “thị uy” Sony với cảm biến camera ISOCELL JN1

XEM NHANH

Cảm biến camera ISOCELL JN1 là một trong những bước tiến công nghệ mới nhất của Samsung. Từ lâu nay, vấn đề phần cứng luôn là một trong những thách thức dành cho các hãng công nghệ. Khả năng chụp ảnh của smartphone so với máy ảnh vẫn bị hạn chế rất nhiều. Khi công nghệ chưa cho phép thu nhỏ cảm biến camera, thì việc tập trung nâng cấp khả năng hỗ trợ điện thoại chụp ảnh đẹp hơn là điều rất quan trọng.

Lần gần nhất Samsung giới thiệu một chiếc cảm biến mới đã là từ khi ra mắt Galaxy S21 Ultra. Chiếc smartphone này được Samsung trang bị cảm biến 108MP ISOCELL HM3 với những công nghệ tiên tiến nhất. Nhờ vậy mà những bức ảnh của S21 Ultra được các chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao.

Galaxy S21 Ultra có thể cho ra đời những bức ảnh chụp thiếu sáng rất ít noise
Galaxy S21 Ultra có thể cho ra đời những bức ảnh chụp thiếu sáng rất ít noise

Chiếc cảm biến có điểm ảnh nhỏ nhất từ trước tới giờ của Samsung

Mới đây, chiếc cảm biến camera ISOCELL JN1 dành cho smartphone đã được Samsung hé lộ. Độ phân giải mà chiếc cảm biến này hỗ trợ có thể lên đến 50MP. Mỗi điểm ảnh của cảm biến có kích thước chỉ 0.64 micromet, là cỡ nhỏ nhất mà Samsung từng phát triển. Ngoài ra, tổng thể chiếc cảm biến sẽ chiếm một diện tích là 2.76 inches trên điện thoại.

Chiếc cảm biến
Chiếc cảm biến “nhỏ mà có võ”

Samsung tuyên bố ISOCELL JN1 là chiếc cảm biến dành cho “mọi smartphone, từ tầm trung đến cao cấp”. Công nghệ ISOCELL 2.0 giúp làm nét từng điểm ảnh và hạn chế nhiễu tốt hơn. Về mặt lý thuyết, cải tiến này giúp cho độ nhạy sáng và cân bằng màu sắc tốt hơn. Điểm đặc biệt, ISOCELL 2.0 giúp hạn chế tối đa ánh sáng từ một điểm ảnh bị lọt qua những điểm ảnh lân cận.

Những nâng cấp đáng chú ý của cảm biến camera ISOCELL JN1

Cảm biến camera ISOCELL JN1 còn được trang bị công nghệ Tetrapixel. Hiểu nôm na là công nghệ này sẽ gộp 4 điểm ảnh lại thành một điểm ảnh lớn tới 1.28 micromet để cho ra một bức ảnh có độ phân giải 12.8MP sáng hơn và ít nhiễu hơn. Tetrapixel cũng cho phép bật chế độ Real-time HDR – chụp phơi sáng hai khung hình cùng lúc nhằm cho ra những bức ảnh ngược sáng đẹp hơn.

ISOCELL JN1 hỗ trợ phần mềm cho ra những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn
ISOCELL JN1 hỗ trợ phần mềm cho ra những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn

Khả năng lấy nét theo pha đã được nâng cấp với tên gọi mới là Double Super DP trên cảm biến camera ISOCELL JN1. Chiếc cảm biến này cũng cho phép máy có thể quay phim 4K@60fps và 1080p@240fps. Tuy nhiên, điều này còn phải phụ thuộc vào chip của chiếc smartphone có hỗ trợ hay không.

Dự báo, chiếc smartphone đầu tiên được trang bị ISOCELL JN1 sẽ sớm xuất hiện. Bởi dòng cảm biến camera này đã được Samsung đưa vào sản xuất hàng loạt.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức ng nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Flagship Android: Oppo Find X3 Pro 5G vs Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay