cảm biến camera 50MP

Cảm biến camera 50MP của Samsung sẽ được dùng cho Galaxy S22

XEM NHANH

Các fan của Apple đã chào đón sự ra đời của iPhone 13 cách đây vài ngày. Thế giới công nghệ hiện đang tràn ngập tin tức về siêu phẩm mới của nhà Táo. Tuy nhiên, đừng quên Samsung, vì flagship tiếp theo của hãng sẽ ra mắt trong khoảng 3 tháng tới, đi kèm cảm biến camera 50MP…

Galaxy S22+ không được trang bị cảm biến camera 50MP tốt nhất?

Dòng máy Galaxy S22 có thể sẽ được công bố sớm nhất là vào tháng 1 năm sau. Thông số kỹ thuật của máy đã bị rò rỉ cách đây không lâu. Một tweet gần đây của IceUniverse (@UniverseIce) tiết lộ rằng Samsung Galaxy S22 và S22 + có thể sẽ không được trang bị cảm biến camera 50MP ISOCELL phiên bản tốt nhất.

Samsung chỉ trang bị GN5 cho 2 mẫu S22 và S22+
Samsung chỉ trang bị GN5 cho 2 mẫu S22 và S22+

Theo giới thạo tin, Samsung dùng cảm biến ISOCELL GN5 cho hai mẫu điện thoại này. Cảm biến camera 50MP ISOCELL GN5 đã chính thức được công bố vào đầu tháng này. Cùng với đó, cảm biến HP1 200MP mới được cho là sẽ có mặt trên Galaxy S22 Ultra.

GN5 là cảm biến camera 50MP với kích thước 1/1.57″, độ phân giải đạt 8.160 x 6.144. Kích thước điểm ảnh của cảm biến này là 1,0μm. Nó có tính năng tự động lấy nét theo pha dual-pixel. Cảm biến này cũng hỗ trợ quay video 30fps @8K, 120fps @4K và 240fps @FHD.

Samsung tự hào rằng cảm biến mới có khả năng chụp ảnh cân bằng trắng tốt. Hình ảnh chụp thiếu sáng được mong đợi sẽ rõ nét hơn. Khả năng tự động lấy nét được Samsung kỳ vọng trở nên cực nhanh, dù đây không phải là phiên bản cảm biến tốt nhất hãng đang sở hữu.

Cảm biến camera 50MP GN5 vẫn thua xa hai phiên bản này…

Hai cảm biến GN1 và GN2 mới là những “hàng khủng”, vượt trội về thông số. Dòng GN2 có cảm biến lớn 1/1,12″, điểm ảnh 1,4 micron. Công nghệ Dual-PD Pro, HDR và Smart ISO Pro cũng có mặt trên cảm biến này để cải thiện dải nhạy sáng. GN2 mặc định sẽ hỗ trợ quay video 4K @120fps.

Cảm biến ISOCELL của Samsung cho ra những bức ảnh thiếu sáng rất ấn tượng
Cảm biến ISOCELL của Samsung cho ra những bức ảnh thiếu sáng rất ấn tượng

Trong khi đó, GN1 sử dụng hệ thống lấy nét Dual-PD cũ hơn. Tuy nhiên, cảm biến này vẫn đánh bại GN5 về kích thước. Đó là cảm biến camera 50MP 1/1.31″ có kích thước điểm ảnh 1,2μm. Cả GN1 và GN2 đều cho ra những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn so với cảm biến GN5.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng