Huawei sử dụng cảm biến 52MP để đối trọng với cảm biến 108MP của Samsung, kết quả sẽ ra sao?

Huawei sử dụng cảm biến 52MP để đối trọng với cảm biến 108MP của Samsung, kết quả sẽ ra sao?

XEM NHANH

Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất, chiếc Huawei P40 rất có thể sẽ được trang bị cảm biến 52MP đến từ Sony mang tên IMX700 CMOS, được cho là sẽ đối đầu trực tiếp với mẫu Galaxy S20 Ultra của Samsung.

Thế hệ P series tiếp theo của Huawei sẽ sử dụng cảm biến camera 52MP

Có lẽ trong năm nay, những chiếc smartphone phân khúc cao cấp được trang bị camera chính với độ phân giải cực cao sẽ trở thành một xu thế mới. Điển hình là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây là Samsung Galaxy S20 Ultra và Xiaomi Mi 10 Pro đều sở hữu ống kính camera chính với độ phân giải lên tới 108MP.

Và có một câu hỏi đang được quan tâm lúc này là: Chiếc P40 sắp ra mắt tới đây liệu có chạy theo xu thế này? Và chúng ta có ngay câu trả lời, đó là Không!

Theo thông tin từ một nguồn tin rò rỉ mới nhất, Huawei P40 dự kiến sẽ được trang bị camera chính sử dụng cảm biến đến từ Sony có tênn IMX700 CMOS, độ phân giải 52MP, sử dụng bộ lọc màu RYYB tương tự như trên người tiền nhiệm Huawei P30 Pro.

cảm biến 52MP của Huawei

Huawei P40 Pro. Ảnh minh họa

Nguồn tin còn chia sẻ chi tiết thêm rằng, cảm biến IMX700 CMOS của Sony có cảm biến cực lớn lên tới 1/1.33 inch, sử dụng công nghệ pixel binning, gộp 16 điểm ảnh 4×4 lại với nhau. Với khả năng gộp 16 điểm ảnh lại với nhau, camera trên Huawei P40 Pro sẽ tạo ra được một điểm ảnh hoàn chỉnh với kích thước 4.48 micromet. Trong khi đó, cảm biến 108MP của Samsung cũng sử dụng pixel binning, ghép 9 điểm ảnh 3×3 tạo ra một điểm ảnh hoàn chỉnh có kích thước chỉ 2.4 micromet. Còn cảm biến 108MP của Xiaomi Mi 10 Pro sử dụng cảm biến HMX cũ của Samsung thì chỉ ghép được 4 điểm ảnh 2×2, điểm ảnh lớn nhất cũng chỉ đạt 1.6 micromet.

Lưu ý là kích thước của điểm ảnh hoàn chỉnh càng lớn thì sẽ tạo ra bức ảnh có chất lượng tốt hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài cảm biến 52MP đến từ Sony thì Huawei P40 Pro dự kiến sẽ có thêm một ống kính góc siêu rộng 40MP, một ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom quang 10X và một cảm biến 3D ToF.

Kết

Vậy bạn có nghĩ rằng cảm biến 52MP của Huawei P40 Pro có thể đối đầu lại được với camera 108MP của Samsung Galaxy S20 Ultra không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Joy 3 vs Joy 2+: cải tiến nhiều đếm không xuể!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí