galaxy-s8-header

Cải thiện chất lượng video trên Galaxy S7/S7 Edge/S8/S8 Plus với Video Enhancer

XEM NHANH

Video Enhancer, một tính năng cho phép cải thiện chất lượng video, là thứ rất đáng để thử với Galaxy S8/S8 Plus/S7/S7 Edge nếu bạn đã cập nhật Android 7.0.

Video Enhancer chỉ có mặt trên Galaxy S7 và S7 Edge trở lên

Chắc chắn màn hình cỡ “đại” là một điểm nhấn không thể không nhắc đến trên bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus. Với tỉ lệ màn hình 18.5:9, màn hình Infinity Display đã đẩy diện tích tương tác với người dùng lên mức tối đa, chỉ để lại một phần viền rất nhỏ ở phần trên và dưới của sản phẩm. Samsung cũng sử dụng tấm nền Super AMOLED cho bộ đôi flagship của hãng, ở độ phân giải 1440×2960 pixel (WQHD+). Điều đó dẫn đến một mật độ điểm ảnh cực lớn và những font chữ cho dù là nhỏ nhất cũng không thể bị rỗ.

Ngoài ra, Galaxy S8 và S8 Plus còn được chứng nhận HDR, tức là dải màu hiển thị còn lớn hơn dải màu chuẩn của nội dung có chất lượng HDR. Tuy nhiên, khả năng trên khó có thể được tận dụng trong thực tế khi hầu hết các video thông thường hiện nay đều không đạt chuẩn này. Chính vì thế, Samsung đã bổ sung một tính năng khác nhằm cải thiện chất lượng của những video như vậy. Tính năng mang tên Video Enhancer.

Khi tắt Video Enhancer…

…và khi bật Video Enhancer

So sánh giữa hai chế độ (Nguồn: PhoneArena)

Đây cũng là công cụ có mặt trên Galaxy S7 và S7 Edge nếu bạn đã cập nhật thiết bị này lên Android 7.0 Nougat. Nó cũng từng xuất hiện trên Galaxy Note 7 hồi năm ngoái. Samsung đã xác nhận rằng Video Enhancer sẽ không có mặt trên Galaxy S6 và S6 Edge trở xuống trong tiến trình cập nhật Android 7.0 của hãng.

Cách kích hoạt và khả năng của Video Enhancer

Về cơ bản, Video Enhancer sẽ không biến một video chất lượng 720p lên thành 4K một cách thần kì mà thay vào đó, nó sẽ cải thiện màu sắc, độ tương phản và hiệu ứng âm thanh của video. Tính năng này không chỉ tương thích với các video mà bạn sở hữu trong bộ nhớ mà nó còn có tác dụng trên các ứng dụng từ những nhà sản xuất thứ ba như YouTube, Netflix…

Cách kích hoạt Video Enhancer trên Galaxy S8/S8 Plus (Nguồn: PhoneArena)

Cách kích hoạt tính năng trên cũng rất đơn giản. Bạn hãy vào Cài đặt, chọn Các tính năng nâng cao, vuốt xuống để tìm đến Video Enhancer và kích hoạt nó. Nên lưu ý rằng những thay đổi này sẽ không được đưa vào khi sử dụng tính năng chụp ảnh màn hình, tức là khi bạn chụp màn hình lúc thiết bị đang chạy một video nào đó, hình ảnh đầu ra sẽ không có được hiệu ứng của Video Enhancer.

Tin mới nhất
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình
Top 10 Trang web kiểm tra chỉ số IQ chính xác nhất bạn nên thử
Cách mua vé tàu online và các điều cần chú ý
TOP 11 trang web hỗ trợ tạo CV xin việc miễn phí, đẹp, tốt nhất