cai-dat-windows-7-1

Cài đặt Windows 7 lên thẻ nhớ 64GB để có thể mang đi muôn nơi: Khả thi hay không?

XEM NHANH

Mới đây, một YouTuber có tên Enderman đã vừa thực hiện một ý tưởng vừa thú vị lại hơi điên rồ một chút, đó là cài đặt hệ điều hành Windows 7 lên một chiếc thẻ nhớ microSD để thuận tiện hơn cho việc mang dữ liệu đi muôn nơi. Vậy liệu ý tưởng này có khả thi hay không?

Cài đặt hệ điều hành Windows 7 lên thẻ nhớ microSD, liệu có phải cách hay?

Ngày nay, hầu hết tất cả chúng ta đều sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và hầu hết những chiếc smartphone này (ngoại trừ iPhone) đều hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD. Vì vậy, việc tìm kiếm thẻ nhớ không phải là một nhiệm vụ khó khăn và vì tất cả chúng ta đều mang smartphone đi khắp mọi nơi chúng ta đến. Nếu cài Windows lên thẻ nhớ Micro SD, chúng ta có thể nhanh chóng khởi động Windows từ thẻ Micro SD sang PC và sử dụng một cách vô cùng thuận tiện.

Đó là những gì mà Youtuber Enderman đã nghĩ, người từng thử cài đặt Windows 10 trên VRAM của card đồ họa và giờ đây trong video mới nhất của mình, anh này đã thử cài đặt Windows 7 trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD. Cho những ai chưa biết thì Youtuber Enderman nổi tiếng với những video thử nghiệm hoặc “nghịch dại” với hệ điều hành Windows, anh này từng cho ra mắt video cài đặt Windows 10 Pro trên thanh RAM 16GB thu hút rất nhiều lượt xem của cộng đồng yêu công nghệ. Trong video mới nhất của mình, anh đã hướng dẫn mọi người cách cài Windows 7 lên trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD 64GB siêu nhỏ.

cai-dat-windows-7-2

Ảnh cắt từ video

Đầu tiên hãy nói về việc cài đặt Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD, nghe có vẻ khá dễ dàng vì nhiều video trên mạng từng hướng dẫn cài Windows Boot lên thẻ nhớ. Tuy nhiên việc này có vẻ khó hơn bạn nghĩ khi mặc định Windows sẽ không cho phép bạn cài đặt vào phương tiện không phải ổ cứng được kết nối IDE hoặc SATA, bất kể bạn có trình điều khiển nào. Do đó, không thể cài đặt và khởi động môi trường Windows 7 đầy đủ từ thẻ nhớ Micro SD.

Trong video, Youtuber Enderman đã mua một chiếc USB có khả năng biến thẻ Micro SD của anh thành một chiếc USB bình thường khi cắm vào. Từ đây thì chúng ta có thể dễ dàng giải quyết bài toán ở trên chỉ bằng việc mua một chiếc USB đọc thẻ nhớ thông thường. Sau đó, Youtuber Enderman tiếp tục cài Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD thông qua USB một cách hoàn toàn bình thường bằng phần mềm Hasleo WinToUSB Enterprise.

cai-dat-windows-7-3

Ảnh cắt từ video

Theo chia sẻ của Youtuber Enderman, ngoài việc thuận tiện trong việc di chuyển thì việc lưu trữ Windows trên thẻ nhớ Micro SD hay USB thông thường khá là nhiều nhược điểm. Vì tốc độ của thẻ nhớ Micro SD khá thấp cho nên tốc độ truy xuất dữ liệu Windows sẽ cực kém và gây ra hiện tượng Full Disk, đó là lý do mà Enderman lại cài Windows 7 mà không phải Windows 10 trong video này. Ngoài ra thẻ nhớ Micro SD có dung lượng lưu trữ thấp, chỉ khoảng 32 – 128GB thông thường và có giá cao hơn nếu dung lượng cao.

cai-dat-windows-7-4

Tuy cài đặt được thành công thế nhưng theo Enderman thì việc này tồn tại khá nhiều nhược điểm

Dưới đây là đoạn video chi tiết từ kênh YouTube của Enderman, mời bạn đọc xem thêm:

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone X nguyên seal VN/A còn 10 triệu có đáng mua năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo TECHRUM

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí