cai-dat-ung-dung-bluezone-1

Thủ tướng Chính phủ đề nghị toàn dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng chống đại dịch

XEM NHANH

Mới đây, trong cuộc họp về công tác chống COVID-19 mới nhất, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để có thể nhanh chóng khống chế được dịch bệnh. 

Thủ tướng Chính phủ đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Như bạn đọc cũng đã biết thì trong thời gian gần đây dịch bệnh COVID-19 đã quay trở lại Việt Nam và có diễn biến vô cùng phức tạp. Khó khăn nhất vẫn phải kể tới công cuộc tìm kiếm những người có khả năng bị nhiễm virus. Và trong cuộc họp về công tác phòng chống COVID-19 mới nhất, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị toàn dân cài đặt phần ứng dụng Bluezone để có thể nhanh chóng truy tìm được những cá thể bị nhiễm bệnh.

Được biết Bluezone là ứng dụng được tạo ra bởi Bộ Thông tin và Truyền thông kết hợp với Bộ Y Tế chủ trì phát triển. Ứng dụng có vai trò chính là hỗ trợ phát hiện và truy tim dấu vết nhanh những cá thể có nguy cơ bị lây nhiễm. Theo đó, Thủ tướng đã giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y Tế, UBND các tỉnh, thành phố nhanh chóng triển khai nghị quyết này.

cai-dat-ung-dung-bluezone-3

Thủ tướng Chính phủ đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone

Ngoài ra, Thủ tướng cũng khuyến khích đẩy mạnh triển khai ứng dụng trên nền tảng trực tuyến, bao gồm việc dạy học, họp trực tuyến, mua bán qua các sàn giao dịch điện tử,…

Thủ tướng nói thêm rằng: “Đây cũng là dịp để chúng ta ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, hỗ trợ các doanh nghiệp, khuyến khích người trẻ đóng góp vào quá trình chuyển đổi số”.

Trong phiên họp mới nhất, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đánh giá cao ứng dụng Bluezone. Bộ trưởng cho rằng tính cho tới nay thì Bluezone là ứng dụng truy tìm dấu vết hiệu quả nhất. Với việc Việt Nam đang có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang sử dụng smartphone và nếu có khoảng 45 tới 60 triệu người cài đặt Bluezone thì hiệu quả phần mềm sẽ là rất cao.

cai-dat-ung-dung-bluezone-2

Theo đó Thủ tướng ra chỉ thị rắng trước ngày 8/8, toàn bộ người dân Việt Nam, kể cả người ngoại quốc nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cài đặt ứng dụng Bluezone, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, thúc đẩy nhanh nhất quá trình cài đặt.

Theo lời của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Chúng ta có chính quyền mạnh và sâu đến cơ sở nên việc cài đặt chắc chắn làm được. Đi từng ngõ, gõ từng nhà và rà từng người cài đặt Bluezone”.

Để cài đặt ứng dụng Bluezone, bạn đọc hãy click ngay vào đường link dưới đây:

Kết

Vậy cuối cùng thì bạn đọc có nghĩ rằng chỉ thị này của Thủ tướng có tác dụng trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19 hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sony WF-SP800N – Tai nghe thể thao CHẤT, công nghệ không kém gì WF-1000XM3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị