cai-thanh-touchbar-macbook-air-len-android-3

Hướng dẫn cài đặt TouchBar như Macbook Pro lên máy Android không cần root

XEM NHANH

Chỉ cần cài đặt một app siêu nhẹ, bạn đã có thể trải nghiệm tính năng TouchBar của Macbook Pro 2017 trên các thiết bị Android mà không cần root.

TouchBar – thanh công cụ thú vị, tiện lợi và đẹp mắt

Người dùng iOS hiện phải jailbreak máy thì mới cài đặt được TouchBar đế sử dụng. Với Android thì đơn giản hơn. Bạn chỉ cần tải về ứng dụng dưới đây, phát triển bởi các lập trình viên của XDA và cài đặt vào máy.

Link tải TouchBar cho Android

Các bước cài đặt TouchBar cho Android

Sau khi tải ứng dụng trên về, bạn chỉ cần mở file cài đặt lên và bấm Cài đặt. Trước đó, bạn cần truy cập Cài đặt > Bảo mật và bật tùy chọn Không rõ nguồn gốc lên.

Sau khi cài đặt xong, hãy mở ứng dụng TouchBar với icon là đầu chú robot Android. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn.

touchbar cho android

Bạn cần chắc chắn rằng các tùy chọn này đều được bật

Ba tùy chọn đầu tiên là để cho phép TouchBar hoạt động được trên thiết bị của bạn. Hãy bấm vào chúng và gạt công tắc ảo sang Bật ở màn hình cấp quyền truy cập. Lưu ý rằng cả ba ô tích đều phải được đánh dấu thì TouchBar mới xuất hiện. Bước tiếp theo là gạt công tắc ảo ở dòng Activate TouchBar. Ngay lúc này, TouchBar sẽ hiện lên phía dưới màn hình.

touchbar cho android

Giao diện TouchBar cho Android trên các máy dùng phím điều hướng ảo không đẹp cho lắm

Với các thiết bị sử dụng phím điều hướng ảo cho Android, công cụ này vẫn sử dụng được nhưng không đẹp mắt cho lắm. Với các thiết bị dùng phím cứng như Samsung thì trông nó hợp lý hơn như hình phía dưới.

touchbar cho android

Các máy có phím điều hướng ngoài màn hình thì trông như thế này

Các tính năng hiện tại của TouchBar cho Android bao gồm bật tắt nhanh Wifi, Bluetooth, khóa xoay, điều chỉnh độ sáng màn hình, âm lượng, tìm kiếm Google và điều khiển nhạc. Đáng tiếc là TouchBar hiện chưa cho phép chọn thêm các shortcut ứng dụng khác. Ngoài ra, tính năng điều khiển nhạc cũng chưa hoạt động được với nhiều trình phát nhạc, ví dụ như Music của Sony Xperia chẳng hạn.

Video hướng dẫn chi tiết cài đặt TouchBar lên smartphone Android:

Nếu bạn có lòng muốn ủng hộ cho lập trình viên đã tạo ra TouchBar cho Android hoặc có yêu cầu thêm tính năng mới, hãy truy cập vào link này. Chúc các bạn “đổi gió” smartphone thành công nhé!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks