MiMaxS-3

Cách xoá ứng dụng mặc định trên smartphone Xiaomi đơn giản nhất

XEM NHANH

Các ứng dụng mặc định sẽ bị coi là ứng dụng rác nếu chúng bị cài quá nhiều; và Xiaomi là một ví dụ điển hình khi cài quá nhiều ứng dụng lên các thiết bị của hãng. Chính vì vậy, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để xoá ứng dụng mặc định điện thoại Xiaomi đơn giản nhất.

Cách xoá ứng dụng mặc định điện thoại Xiaomi

Trước đây, các hãng smartphone Android vẫn cho phép tắt các ứng dụng mặc định nếu như không sử dụng; bằng cách truy cập vào “Cài đặt > ng dụng > Tắt”. Và giờ Google đã không cho phép người dùng tắt đi nữa vì một số lí do. Đừng lo lắng, vẫn có một số cách để bạn lách luật nhưng sẽ hơi mất thời gian một tí.

Cách thứ nhất: Root

Đối với cách này, bạn không những có thể xoá được những ứng dụng mặc định của Google; mà còn có thể xoá được những ứng dụng mặc định của Xiaomi.

xoá ứng dụng mặc định điện thoại Xiaomi

Lưu ý rằng, nếu như root thì điện thoại của bạn sẽ bị mất bảo hành và có khả năng nhiễm virus. Hơn nữa, nếu làm không cẩn thận thì bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành cục gạch theo nghĩa đen luôn. Do đó, nếu thực sự muốn xoá và không biết cách root; bạn nên mang máy qua những cửa hàng điện thoại uy tín bên ngoài để root máy.

Cách thứ hai: Sử dụng Google Play Store (CH Play)

Cách này thì đơn giản hơn rất nhiều tuy nhiên bạn chỉ có thể xoá được ứng dụng mặc định của Google mà thôi. Nhưng như thế cũng là khá đủ rồi đúng không vì chúng cũng có khá nhiều. Để xoá những ứng dụng Google, bạn làm theo những bước sau:

  • Chuyển ngôn ngữ thiết bị sang United Kingdom
  • Sau đó vào ứng dụng Google Play Store (CH Play) > Ấn vào nút 3 gạch ngang trên đầu > Help & feedback > Browse all articles > Delele your Android apps Tap to go to Application Settings. Sau đó bạn chọn những ứng dụng muốn tắt, ấn vào rồi chọn Disable.

(*) Trước khi Disable, bạn có thể nhấn vào More rồi chọn Uninstall Updates; Clear Data và Clear Cache để tiết kiệm được thêm dung lượng cho máy.

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn hai cách tắt cũng như xoá ứng dụng mặc định điện thoại Xiaomi rồi. Bạn còn có cách nào khác hay hơn và có góp ý gì không. Hãy để lại ý kiến phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm: Mở hộp và trên tay Xiaomi Mi Mix 2 chính hãng Digiworld: Quá đẹp và sang trọng !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính