Cách để điện thoại Android của bạn tránh được các ứng dụng chứa mã độc hại

Cách để điện thoại Android của bạn tránh được các ứng dụng chứa mã độc hại

XEM NHANH

Play Protect là một tính năng cực kỳ hữu ích mà có lẽ tất cả người dùng Android đều biết. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt tính năng này lên để phòng tránh các ứng dụng độc hại nhé.

Như chúng ta đã biết thì hệ điều hành Android vốn là một hệ điều hành theo dạng “mở”. Nghĩa là chúng ta có thể can thiệp sâu vào hệ thống của hệ điều hành mà không gặp phải khó khăn nào chỉ với vài bước. Thậm chí nó còn “mở” đến mức các nhà lập trình viên có thể dễ dàng đăng tải ứng dụng của mình lên kho ứng dụng Google Play mà không cần phải trải qua bất cứ cuộc kiểm duyệt khắt khe nào. Vì vậy chiếc smartphone của bạn có thể bị cài mã độc bất cứ lúc nào nếu như không có sự cảnh giác cao.

Cách tránh ứng dụng độc hại

Vậy nên, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách làm tuy đơn giản, nhưng cũng phần nào có thể tránh được các ứng dụng độc hại. Bắt đầu nhé!

Cách tránh các ứng dụng độc hại bằng Play Protect

Bước 1: Trước hết thì các bạn bật ứng dụng CH Play trong máy lên nhé, sau đó thì bấm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang phía góc trên bên trái màn hình

Bước 2: Sau khi bảng menu hiện ra, các bạn truy cập vào phần Play Protect nhé. Nếu như các bạn chưa biết thì Play Protect là tính năng quét các ứng dụng trên CH Play, giúp bạn giảm thiểu được tình trạng tải các ứng dụng chứa virus hay các mã độc về máy.

Cách tránh ứng dụng độc hại

Bước 3: Trong mục Play Protect, bạn hãy bấm vào icon răng cưa phía bên trên góc phải của màn hình. Sau đó thì bạn sẽ nhìn thấy 2 sự lựa chọn: Quét thiết bị để tim mối đe dọa bảo mậtCải thiện khả năng phất hiện ứng dụng độc hại; lúc này thì bạn hãy kích hoạt hết cả 2 lựa chọn này lên nhé.

Cách tránh ứng dụng độc hại

Khi kích hoạt được 2 lựa chọn này lên là bạn đã yên tâm hơn phần nào trong việc tải ứng dụng trên CH Play rồi đó. Tuy nhiên thì vẫn phải nhớ một điều là không nên tải các ứng dụng rác, ít lượt tải và có lượt đánh giá thấp về nhé.

Kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho mọi người trong quá trình sử dụng smartphone hàng ngày. Hãy để lại ý kiến của mình ở bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách kết nối Galaxy Watch Active 2 với mọi điện thoại

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu