Làm thế nào để đi mua iPhone tránh mua nhầm iPhone Lock được “hô biến” thành iPhone quốc tế? Đây chính là cách đơn giản nhất

Làm thế nào để đi mua iPhone tránh mua nhầm iPhone Lock được “hô biến” thành iPhone quốc tế? Đây chính là cách đơn giản nhất

XEM NHANH

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mặt hàng iPhone khác nhau. Vậy có cách nào để tránh mua nhầm iPhone Lock bị biến hóa thành iPhone quốc tế khi chúng ta đi mua máy mới? Bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách cực kì đơn giản.

Thị trường iPhone tại Việt Nam trong những năm gần đây đang ngày một nở rộ hơn khi có vô vàn các mẫu hàng iPhone đủ các thể loại, trong đó nổi bật nhất phải kể đến iPhone Lock và iPhone quốc tế. Tất nhiên, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá khi chọn mua iPhone Lock mà hiệu năng vẫn được đảm bảo, nhưng có một điểm trừ là sẽ bị khóa mạng. Vậy nên nếu như muốn mua những chiếc iPhone quốc tế, giờ đây bạn cần phải hết sức cảnh giác bởi sự xuất hiện của một đoạn mã mang tên ICCID, có khả năng “hô biến” những chiếc iPhone Lock thành iPhone quốc tế.

Cách tránh bị mua nhầm iPhone Lock được biến hóa thành iPhone quốc tế

Với đoạn mã ICCID “tinh vi” này, đây chính là cứu cánh cho những người dùng đang sử dụng những chiếc iPhone Lock. Chỉ cần môt vài bước hết sức đơn giản là bạn đã có thể phù phép những chiếc iPhone lock khóa mạng của Sprint hay Docomo thành iPhone quốc tế mà không tốn chút công sức nào.

Thế nhưng sự tiện ích này lại chính là con dao hai lưỡi, khi mà các gian thương đã lợi dụng đoạn mã này để biến những chiếc iPhone lock thành iPhone quốc tế. Thực sự đây là một mối nguy hại cần được cảnh báo.

cách tránh mua nhầm iPhone lock

Những gian thương đã lợi dụng đoạn mã ICCID để trục lợi cho bản thân

Thế nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra được những chiếc iPhone quốc tế “fake” này. Hãy nhớ là mỗi khi chúng ta khôi phục lại dữ liệu hoặc Format Factory, chiếc iPhone sẽ bị khóa trở lại. Hoặc nếu như khôi phục lại bằng iTunes thì máy sẽ ngay lập tức quay trở lại tình trạng ban đầu.

Nói tóm lại, để kiểm tra xem máy iPhone bạn vừa mua có phải là iPhone Lock không, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Truy cập phần Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

cách tránh mua nhầm iPhone lock

Sau khi máy được đặt lại dữ liệu, nếu như máy bị khóa trở lại thì lúc đó xin chia buồn, chiếc máy iPhone quốc tế bạn vừa mua đã chính thức trở thành một chiếc iPhone Lock.

Lời kết

Trên đây là bài chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình để nhận biết chiếc iPhone quốc tế bạn vừa mua có phải là iPhone Lock được phù phép hay không. Tốt nhất khi đi mua iPhone cũ, bạn cần đi cùng một người có kinh nghiệm về công nghệ thông tin. Hoặc hãy tới những hệ thống cửa hàng lớn và uy tín như Hoàng Hà Mobile hoặc Thế giới di động là tốt nhất.

Nếu như còn cách làm nào hay hơn, bạn đọc có thể để lại comment dưới phần bình luân cho mình biết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi kích cỡ chữ trên điện thoại

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
giam-dung-luong-anh
4 cách giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà vẫn giữ nguyên chất lượng ảnh
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6