cach-tinh-than-so-hoc

Thần số học là gì ? Cách tính thần số học của bản thân

XEM NHANH

Hiện nay, thần số học đang là một chủ đề rất hot và được rất nhiều người quan tâm đến. Trong đó ở Việt Nam, bà Lê Đỗ Quỳnh Hương được xem là một trong những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực khoa học nghiên cứu bản thân này. Nếu bạn cũng đang đi tìm đáp án cho câu hỏi Thần số học là gì? Cách tính thần số học của bản thân như thế nào? Vậy thì hãy xem qua bài viết này của Hoàng Hà Mobile bạn nhé!

Thần số học là gì?

Thần số học là một hệ thống tư duy và tin rằng các con số có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống và tính cách của con người. Theo đó, thần số học cho rằng mỗi con số có ý nghĩa và tương ứng với các tính cách, sự kiện hoặc xu hướng trong cuộc đời của một người dựa trên ngày tháng năm sinh và tên của họ. 

Hơn thế nữa, thần số học cũng có lịch sử lâu đời và xuất hiện trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Chẳng hạn như Hy Lạp cổ đại, Ai Cập cổ đại, Ấn Độ và Trung Quốc. Mặc dù nó không được xem xét là một khoa học có cơ sở khoa học, thần số học vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người và được sử dụng như một công cụ duy mỹ trong cuộc sống hàng ngày.

cach-tinh-than-so-hoc-1

Đặc biệt tại Việt Nam, quyển sách “Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học” do tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển đã đưa mọi người biết đến khái niệm thần số học là gì. Không những thế, quyển sách này đã từng nằm trong TOP những quyển sách bán chạy nhất năm 2020. Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn thì có thể tham khảo tìm đọc quyển sách này nhé.

Và riêng trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ tóm tắt cho bạn những ý quan trọng nhất liên quan đến thần số học. Dựa vào đây, bạn sẽ phỏng đoán được tính cách, cũng như giá trị của bạn, hay người bạn quen biết.

Hướng dẫn cách tính thần số học đúng nhất

Trường phái nhân số học thường dựa trên việc chuyển đổi các yếu tố như tên và ngày tháng năm sinh. Để từ đây, người dùng sẽ ghi nhận được những con số chủ đạo cho bản thân mình, hay bạn bè và người thân. Điều quan trọng bạn cần biết rằng mỗi người sẽ có một con số chủ đạo duy nhất. Dựa vào con số này, bạn sẽ biết được nhiều ý nghĩa liên quan đến bạn.

Cụ thể, chúng ta sẽ thực hiện tính nhân số học bằng cách cộng tổng tất cả những con số có trong ngày tháng năm sinh của mình. Nếu bạn cộng đến đơn vị hàng chục, người dùng sẽ cộng tiếp hai con số đó lại với nhau. Trong trường hợp nếu bạn cộng hết các số bằng 22 thì bạn cần lấy 22/4 và giữ nguyên con số này. 

cach-tinh-than-so-hoc-2

Lưu ý, cách tính nhân số học chỉ dựa vào ngày tháng năm sinh theo ngày dương bạn nhé. Thêm vào đó, theo trường phái nhân số học của Pythagoras thì chúng ta sẽ KHÔNG có con số chủ nào bằng 1. Chính vì vậy, mỗi người sẽ sở hữu con số trung tâm từ 2 đến 11. 

Ví dụ: Ngày tháng năm sinh của bạn là 17/08/1997, vậy bạn sẽ áp dụng công thức như sau: 1+7+0+8+1+9+9+7 = 42. Sau đó, chúng ta tiếp tục làm tính tổng 4+2 = 6. Như vậy, con số chủ đạo của bạn sẽ là 6. Dựa vào con số này bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều về bản thân của mình.

Ý nghĩa của các con số chủ đạo trong cách tính thần số học

Sau khi tính được con số chủ đạo của mình, điều quan trọng đối với mọi người là phải hiểu được ý nghĩa của con số đó. Đặc biệt, chuyên gia Lê Đỗ Quỳnh Hương cũng đã từng chia sẻ rằng “Nếu bạn biết đến nhân số học từ khi còn học trung học, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng nghề nghiệp, cũng như tương lai của mình”. Chính vì vậy, bạn đừng qua các thông tin thú vị bên dưới đây nhé!

Ý nghĩa con số chủ đạo 2

Nếu bạn có được con số chủ đạo là số 2 thì xin chúc mừng bạn. Bạn được liệt kê vào một trong những người “của hiếm” trên thế giới. Bởi vì thực tế, rất ít người có được con số tạo bởi tổng 20. Chính vì vậy, bạn được cho là một người có tính cách rất đặc biệt.

cach-tinh-than-so-hoc-3

Chi tiết hơn về tính cách của những người theo con số trung tâm này là giàu lòng trắc ẩn. Bạn có khả năng hòa giải các cuộc tranh cãi tốt, trực quan nhạy bén, nhưng lại khá nhạy cảm. Hơn thế nữa, bạn sẽ thích buông xuôi theo mọi chuyện đang diễn ra. Do đó, lời khuyên tốt nhất là bạn nên có một “mentor” trong cuộc sống của mình. Những “mentor” này sẽ dìu dắt và nâng đỡ bạn lên một tầm cao mới. Từ đó, bạn có thể phát huy được hết khả năng, cũng như sức mạnh của mình. 

Theo đó, nghề nghiệp của bạn sẽ theo khuynh hướng liên quan đến con người. Một vài cái tên gợi ý mà bạn có thể tham khảo như: nhà ngoại giao, người trợ lý tài ba hay đơn giản là các công việc về chăm sóc khách hàng.

Ý nghĩa con số chủ đạo 3

Theo biểu đồ của nhân số học, số 3 là một trong những con số nằm ở trục cao nhất. Chính vì vậy, những ai theo đuổi con số này sẽ liên quan đến hoạt động kinh doanh nhiều. Và thay vì sống dựa vào cảm xúc, người số 3 sẽ làm mọi việc theo lý trí hơn các con số còn lại.

cach-tinh-than-so-hoc-4

Nói về tính cách thì số chủ đạo 3 sẽ thiên về lý luận và tư duy. Những ai có được con số này sẽ luôn sử dụng được điểm mạnh này để đưa ra các quyết định quan trọng. Bên cạnh đó, trục trí trong nhân số học của họ phát triển rất cao, do đó họ là một người rất mạnh mẽ và sắc sảo trong suy nghĩ. Nhưng đặc biệt hơn là người số 3 có khiếu hài hước rất cao nhé.

Nếu bạn thực hiện cách tính thần số học và có được con số chủ đạo của mình 3. Vậy bạn sẽ suy nghĩ thêm về những công việc liên quan đến kinh doanh hay Marketing nhé. Vì tính cách của bạn rất phù hợp để trở thành một “leader” hoặc nhà lãnh đạo trong tương lai.

Ý nghĩa con số chủ đạo 4

Nếu theo quan điểm của một số nền văn hóa thì số 4 thường mang đến nhiều xui xẻo theo chuỗi “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”. Tuy nhiên, theo trường phái của Pythagoras lại hoàn toàn ngược lại. Đây được xem là một trong những con số chủ đạo mạnh, mang lại nguồn năng lượng khổng lồ trong cả tình yêu và cuộc sống.

cach-tinh-than-so-hoc-5

Đồng thời, nếu bạn đọc sở hữu con số 4 chủ đạo thì đừng quá lo lắng nhé. Bởi vì, bạn được biết đến là một người rất có năng lực. Không những thế, bạn là một người chuộng minh bạch, thích mọi chuyện rõ ràng. Hơn thế nữa, bạn không thích những điều mơ mộng và luôn làm việc một cách thực tế nhất. Tuy nhiên, theo quan điểm của trường phái thì bạn có thể là một người khá thực dụng. Bởi vì bạn quá đề cao vật chất và đôi khi điều này làm bạn bỏ quên đi một vài thứ bình yên trong cuộc sống.

Thông thường những ai có con số chủ đạo là 4 thì sẽ làm nhiều trong các lĩnh vực đòi hỏi kỹ năng cao. Chẳng hạn như nghệ nhân, bác sĩ, nhà điêu khắc hay giảng viên đại học. 

Ý nghĩa con số chủ đạo 5

Sau khi biết cách tính thần số học và bạn có được con số 5. Vậy thì bạn thuộc tuýp người luôn khao khát được tự do và thích phiêu lưu. Dường như mọi kế hoạch đối với bạn đều không có tính quyết định gì lớn lao. Vì hầu như bạn thích được “gió cuốn đi” để có được những trải nghiệm đẹp nhất trong cuộc đời. 

cach-tinh-than-so-hoc-6

Thêm vào đó, bất cứ thứ gì có thể kích thích tính tò mò thì bạn đều rất thích nó. Thậm chí, bạn sẽ không cần chờ đợi lâu mà nhanh chóng trải nghiệm ngay. Tuy nhiên, với những người thuộc số 5 thì thường hay thay đổi. Do đó, bạn có tự thích nghi theo dòng chảy và phát triển được ở nhiều môi trường khác nhau. Hay nói cách khác, bạn là một người luôn thích những điều mới mẻ. Nếu làm một công việc cố định nhàm chán thì nó sẽ gây ra các trải nghiệm không vui vẻ với bạn.

Nghề nghiệp phù hợp với những ai có con số chủ đạo số 5 là các công việc liên quan đến ngành xã hội và nghệ thuật. Cụ thể hơn, bạn hãy tham khảo đến tiếp viên hàng không, nhà báo, nhiếp ảnh gia, hướng dẫn viên du lịch hay nhà sản xuất phim ảnh.

Ý nghĩa con số chủ đạo 6

Số 6 hay còn được gọi là lục, hay lộc theo quan điểm của người Trung Hoa. Nhưng với cách tính thần số học, con số này nằm ở trục giữa của trí tuệ. Do đó, những ai sở hữu con số trung tâm này sẽ có được khả năng sáng tạo vô hạn. Vì vậy, Hoàng Hà Mobile xin chúc mừng những ai đang làm về nghệ thuật hay truyền thông mà có được con số tuyệt đẹp này nhé.

cach-tinh-than-so-hoc-7

Đặc biệt hơn nữa, bạn cần biết được rằng những ai có được số này sẽ không bị “giam cầm”. Tư tưởng của họ luôn hướng đến sự thoải mái và tự do tự tại. Tuy nhiên, những người này thường mang những trọng trách lớn trong cuộc sống. Chính vì vậy, đôi khi họ sẽ mang nhiều gánh nặng với trọng trách lớn. Do đó, cuộc sống của người này thường xuất hiện nhiều căng thẳng và áp lực.

Nếu bạn cần định hướng nghề nghiệp của con số chủ đạo 6 theo thần số học. Vậy hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn về kiến trúc sư, chuyên gia tâm lý, giáo viên, kỹ sư xây dựng hay họa sĩ.

Ý nghĩa con số chủ đạo 7

Những ai sở hữu số 7 thường được ví như một “kẻ độc hành”. Tại sao Hoàng Hà Mobile lại chia sẻ như vậy? Chúng tôi mời bạn đọc các nội dung chi tiết sau đây để hiểu rõ hơn vấn đề nhé.

cach-tinh-than-so-hoc-8

Đặc điểm nổi bật về tính cách, người số 7 có khả năng học hỏi vô tận. Trong một thế giới bao la, người số 7 luôn thu hút càng nhiều kiến thức cho mình càng tốt. Và cho dù, vấn đề họ đang tìm hiểu là thực tế hay vô hình, miễn sau họ có được nhiều thông tin là ổn. Thêm một điểm mạnh khác của người số 7 là khả năng phân tích vấn đề cực kỳ tốt. Tuy nhiên, nhóm người số 7 cũng có một vài yếu điểm cần lưu ý. Cụ thể hơn, họ là một người thích sống khép kín và thậm chí có một cuộc sống rất bí ẩn.

Hướng phát triển dành cho những người thuộc số 7 sẽ thiên về khả năng phân tích thông tin và số liệu. Do đó, nếu bạn đang muốn lựa chọn một ngành phù hợp với mình thì hãy tham khảo về nhà sinh vật học, lập trình viên hay nhà nghiên cứu phân tích Marketing.

Ý nghĩa con số chủ đạo 8

Trong quá trình thực hiện cách tính thần số học và bạn ghi nhận được con số chủ đạo là số 8. Vậy bạn có thấy mình là một người luôn đặt tiêu chí độc lập trong mọi khía cạnh của cuộc sống hay không? Nếu đúng vậy bạn có thể được xem là một người có cá tính mạnh đấy nhé.

cach-tinh-than-so-hoc-9

Cụ thể hơn về tính cách của người chủ đạo số 8 được đánh giá là rất tham vọng. Họ luôn đặt ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống của mình. Nếu họ đạt được thành công từ những mục tiêu đã đề ra thì họ sẽ luôn có những cảm giác tốt đẹp từ “quả ngọt” mà mình tạo ra. Và theo ý nghĩa tâm linh, người số 8 luôn thấu hiểu về những việc nhân quả. Nhưng với người số 8 thì bạn cũng cần lưu ý về tính cách độc tài, mù quáng và trọng vật chất của mình nhé.

Đối với người số 8 thì có một số ngành phù hợp là quản trị kinh doanh, chính trị gia, luật sư hay diễn giả. Và đây chỉ là gợi ý của chúng tôi nên bạn hãy xem và tham khảo thêm nhé.

Ý nghĩa con số chủ đạo 9

Tiếp theo là con số chủ đạo đại diện cho đức tính và quy luật. Dựa vào cấu trúc của số 9, ta thấy được con số này đại diện cho một chu kỳ kết thúc và bắt đầu. Thêm vào đó, một số trường hợp đặc biệt là người chủ đạo số 9 sẽ có rất nhiều chữ I hoặc R trong cái tên của mình. 

Điểm mạnh đầu tiên của nhóm người này chính là luôn tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh. Với những gì đã trải nghiệm được, họ đã học được nhiều giá trị trong cuộc sống. Do vậy, họ luôn bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề. Không chỉ thế, người số 9 trong thần số học cũng rất bao dung và nhiệt tình. Theo đó, họ sẽ luôn giúp đỡ và hỗ trợ những người khó khăn.

cach-tinh-than-so-hoc-10

Và tất nhiên người số 9 cũng có một vài nhược điểm mà bạn cần biết. Chẳng hạn như nhóm người này rất nóng tính. Mặc dù luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh, nhưng họ hy sinh quá nhiều cho người khác và quên đi bản thân của mình. Bên cạnh đó, họ cũng là người được cho là có cảm xúc đau khổ nhiều hơn so với những con số chủ đạo khác.

Với người chủ đạo số 9, bạn có thể lựa chọn một trong hai nhóm ngành là nghệ thuật và xã hội. Nếu chọn nghệ thuật thì bạn hãy tham khảo đến nhiếp ảnh gia hay thiết kế nội thất. Còn nếu chọn xã hội thì bạn có thể trở thành chính trị gia hay điều dưỡng y tế.

Ý nghĩa con số chủ đạo 10

Việc biết được ý nghĩa thông qua cách tính thần số học sẽ mang lại nhiều suy nghĩ tích cực cho bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang sở hữu số 10 thì đây là một con số sở hữu tiềm năng vô hạn đấy nhé. Theo đó, bạn là một người có tính can đảm bẩm sinh từ thuở nhỏ. Do đó, khi lớn lên bạn luôn là người tiên phong và đi đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn thế nữa, bạn cũng có khả năng đàm phán và tính thích nghi với mọi hoàn cảnh tốt.

cach-tinh-than-so-hoc-11

Tuy nhiên, nếu người số 10 không thật sự biết được sức mạnh của bản thân mình thì sẽ dễ rơi vào tình trạng dễ dàng chấp nhận và “thả trôi”. Song song, bạn cũng là một người rất dễ nổi giận nếu như bị đặt trong một hoàn cảnh áp lực hay bị kìm nén cảm xúc quá nhiều. 

Và nếu bạn muốn phát triển được thì cần phải sống trong môi trường thoải mái, tự do. Vì vậy, bạn có thể tham khảo đến ngành thiết kế thời trang, chuyên gia tư vấn hay quản lý kinh doanh nhé.

Ý nghĩa con số chủ đạo 11

11 là con số cuối cùng theo trường phái thần số học của Pythagoras. Theo đó, con số này sẽ đại diện cho những người có trực giác tốt và nhạy cảm. Đây được xem là một loại năng lực tự nhiên mà không phải ai cũng có. Do đó, bạn hãy tận dụng ưu điểm này để đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Hơn thế nữa, những người có con số này sẽ giàu lòng yêu thương, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Thậm chí, trong tình yêu đôi lứa thì họ là người sẽ hi sinh cho tình cảm của mình.

cach-tinh-than-so-hoc-12

Nhược điểm của số chủ đạo 11 là dễ sa vào sự cám dỗ của người khác. Bởi nếu nhóm người này được sống trong cuộc sống hoa lệ thì rất dễ bị “cuốn theo chiều gió”. Thậm chí, nếu bạn không sớm nhận ra điều này thì khả năng mất đi phương hướng cuộc sống là rất cao. Do vậy, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tập trung và giữ được ý niệm của mình về cuộc sống tốt hơn.

Ngành nghề phù hợp với nhóm người số chủ đạo 11 là thiên về các hoạt động xã hội, tâm lý học, cố vấn, nghiên cứu tôn giáo. Mặt khác một số người sẽ còn có khả năng dự đoán tương lai cực kỳ tốt. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm ngành kinh doanh hay nhà chiến lược.

Kết luận

Như vậy, bạn vừa cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu tất cả các thông tin liên quan đến “Thần số học là gì và cách tính thần số học như thế nào?”. Hy vọng qua nội dung trên bạn đã biết được ý nghĩa con số chủ đạo của mình. Đừng quên hãy tiếp tục theo dõi và truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất