cach-tai-ung-dung-tren-iphone

Cách tải và cài đặt nhanh ứng dụng trên iPhone không cần App Store

XEM NHANH

Mặc dù, Apple đã thiết kế hệ thống App Store để giúp “Táo Fan” được tải ứng dụng tùy thích. Tuy nhiên, trong một số hợp đặc biệt người dùng sẽ mong muốn tải app ngoài hệ thống. Vậy có cách gì không? Thật tốt khi bạn đọc đến bài viết này. Bởi vì Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn các cách tải ứng dụng trên iPhone vô cùng an toàn và nhanh chóng.

App Store là gì?

App Store là một dịch vụ phân phối ứng dụng và trò chơi số hoá cho các thiết bị di động và máy tính của Apple. Nó sẽ  bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch và Apple TV. Đây sẽ là nơi mà người dùng có thể tải về và cài đặt ứng dụng, trò chơi, phần mềm và các nội dung khác để sử dụng trên các thiết bị của mình.

Theo đó, App Store được quản lý và vận hành bởi Apple Inc. Trong cửa hàng này có đến hàng ngàn ứng dụng và trò chơi khác nhau. Đặc biệt, các app đều được phân loại và xếp hạng theo các danh mục khác nhau. Ví dụ bạn có thể dễ dàng tìm app về ứng dụng xã hội, giải trí, công việc, giáo dục và cùng nhiều hình thức khác.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-1

Đặc biệt hơn, App Store cũng cung cấp các cơ hội cho các nhà phát triển để phân phối sản phẩm thông qua nền tảng này. Nếu bạn có những ý tưởng hay ho về ứng dụng trực tuyến thì có thể xây dựng chúng. Và thực hiện liên kết với App Store để được nhiều người biết đến, cũng như sử dụng nhé.

Để tải ứng dụng hoặc trò chơi từ App Store, người dùng thường cần tạo một tài khoản Apple ID và kết nối với phương tiện thanh toán. Sau đó bạn có thể xem qua cửa hàng, tìm kiếm ứng dụng mà mình muốn tải về. Tuy nhiên các thao tác này đôi khi khá rườm rà với một số người. Thay vì thế, bạn hãy dành ít phút đọc hết bài viết này để biết cách tải ứng dụng trên iPhone mà không cần đến App Store nhé.

Những trường hợp tải ứng dụng trên iPhone không cần App Store

Thực tế có rất nhiều trường hợp người dùng lựa chọn tải app trên điện thoại iPhone thông qua một phương thức khác, thay vì sử dụng App Store. Cụ thể hơn thì chúng ta sẽ có 2 lý do chính bên dưới đây. Tuy nhiên, các nguyên nhân này chỉ mang tính chất tham khảo thôi bạn nhé. Vì mỗi người sẽ có các nhu cầu và mục đích riêng khi sử dụng thiết bị của mình.

Tải các ứng dụng trả phí thành miễn phí

Tải ứng dụng trực tiếp lên iPhone mà không cần sử dụng App Store chủ yếu liên quan đến việc Jailbreak thiết bị. Dành cho những bạn nào chưa biết thì Jailbreak là quá trình loại bỏ các ràng buộc của Apple trên thiết bị iOS. Từ đó cho phép người dùng cài đặt ứng dụng không qua cửa hàng của “nhà Táo”. 

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-2

Hay nói cách khác, với các người yêu thích trò chơi trên điện thoại di động nhưng không muốn trả thêm phí trên App Store. Vậy thì họ có thể tận dụng thêm một số nền tảng khác để tải trò chơi về và trải nghiệm chúng. Chẳng hạn như họ có thể dùng phần mềm Cydia để tải các ứng dụng có tính phí mà không cần tốn một đồng nào. Trường hợp bạn thấy Cydia thu phí thì mức giá này đã mềm hơn rất nhiều so với giá niêm yết trên cửa hàng ứng dụng của Apple. 

Tuy nhiên với việc Jailbreak thiết bị cũng dễ dàng dẫn đến nhiều hệ lụy không tưởng. Đặc biệt nhất đó chính là yếu tố bảo mật và an toàn thông tin cho người dùng. Nếu chẳng may bạn tải phải các phần mềm độc hại thì khả năng lớn dữ liệu của bạn sẽ bị đánh cắp.

Thay thế các ứng dụng mặc định của iPhone

Thêm một trường hợp khác mà nhiều người dùng tìm cách tải ứng dụng trên iPhone không cần dùng đến App Store. Đó chính là họ muốn thay thế lại các app có sẵn, mặc định trên thiết bị của mình. Khi chúng ta mua mới một chiếc iPhone chính hãng thì nó đã cài đặt mặc định một số ứng dụng nền. Chính vì thế, mặc dù bạn không có nhu cầu sử dụng nhưng cũng không thể nào xóa chúng đi.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-3

Vậy cách tốt nhất là thay thế các ứng dụng này bằng các app khác có nhiều tính năng nổi bật hơn. Bằng cách tải phần mềm từ bên ngoài hệ thống khác về thiết bị điện thoại của mình. Và tất nhiên, người dùng cũng nên đánh giá kỹ lưỡng từng ứng dụng trước khi tải về, kể cả nó có trong App Store hay không nhé. Cách tốt nhất là bạn nên đọc trước đánh giá của người khác. Bởi vì, bạn không thể nào lường trước được các ứng dụng không chính thức sẽ hoạt động như thế nào. Cũng như không biết chúng vận hành và sử dụng thông tin của chúng ta ra sao.

Có nên tải ứng dụng trên iPhone không cần App Store không?

Việc cài đặt ứng dụng cho iPhone mà không cần thông qua App Store có thể mang lại một số lợi ích, cũng như rủi ro khác nhau. Trước khi đến hướng dẫn cách tải ứng dụng thì người dùng cần đọc qua thông tin này. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà hãy đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Và để trở thành một người dùng iPhone thông minh, bạn không nên bỏ qua phần thông tin quan trọng ngay sau đây.

Lợi ích của việc tải ứng dụng không cần App Store

Chúng ta đều biết rằng, hệ điều hành iOS được phát triển với rất nhiều phần mềm mang tính đặc trưng. Và chỉ có người dùng iOS thì mới có thể sử dụng được chúng. Còn những phần mềm nằm ngoài hệ điều hành này thì không thể nào tải về, cũng như cài đặt trên thiết bị được. Do vậy, nếu bạn đang muốn khám phá thêm nhiều app mới mẻ khác thì có thể thực hành cách tải ứng dụng trên iPhone mà không cần App Store nhé.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-4

Đặc biệt trong trường hợp, các nhà phát triển có thể chia sẻ các ứng dụng thử nghiệm hoặc phiên bản beta với người dùng bên ngoài App Store. Để các ứng dụng này được chạy demo trước khi tích hợp vào hệ thống. Và nếu bạn là một người yêu công nghệ, cũng như biết đến các dự án “hạt giống” như thế nào thì có thể trải nghiệm thử. Sau đó, cung cấp phản hồi cho nhà cung cấp để họ phát triển app thêm tốt hơn nhé.

Ngoài ra, bằng cách cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, bạn có thể tùy chỉnh điện thoại iPhone của mình theo cách mà Apple không cho phép. Điều này có thể bao gồm việc cài đặt các ứng dụng gốc hoặc thay đổi giao diện.

Rui ro của việc tải ứng dụng không cần App Store

Bên cạnh một vài lợi ích mà chúng ta vừa nhìn thấy ở trên, người dùng cần phải biết đến thêm các rủi ro mà bạn sẽ gặp phải. Đối với các ứng dụng từ nguồn không đáng tin cậy thì bạn không thể nào kiểm chứng được chính xác 100% tính an toàn của nó. Thay vào đó, Apple có hẳn một đội ngũ kỹ thuật chuyên để khảo sát và đánh giá các ứng dụng trước khi tích hợp nó vào nền tảng. Cũng như Apple không khuyến khích người dùng của họ thực hiện các cách tải ứng dụng trên iPhone không cần ID Apple theo hướng không chính thống. Từ đó, giúp người dùng App Store hạn chế được nhiều nhược điểm liên quan đến vấn đề an ninh công nghệ.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-5

Song song đó, ứng dụng không được kiểm tra và phê duyệt có thể gây ra sự cố không mong muốn cho thiết bị. Hoặc cũng có không ít trường hợp chiếc iPhone của người dùng sẽ bị giảm hiệu suất nhanh chóng sau khi tải các ứng dụng ngoài về. Do vậy, bạn hãy xem xét và nghiên cứu kỹ các ứng dụng nhé.

Hơn hết, bạn cần biết rằng Apple không cung cấp hỗ trợ cho các ứng dụng cài đặt từ nguồn không đáng tin cậy. Do đó, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì đối với các ứng dụng này. Vậy thì bạn sẽ là người tự chịu trách nhiệm với hành động của mình đấy nhé.

Cách tải ứng dụng trên iPhone không cần App Store an toàn

Mặc dù việc tải ứng dụng bên ngoài sẽ có một số nhược điểm đáng kể. Tuy nhiên, với phần thủ thuật iPhone này, Hoàng Hà Mobile chỉ hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng không cần truy cập vào App Store theo phương pháp chính thống. Cho nên người dùng có thể yên tâm thực hiện một cách an toàn. Đồng thời, người dùng cũng không cần phải truy cập vào bất kỳ nguồn không đáng tin cậy nào cả. Thay vào đó, bạn sẽ tận dụng trực tiếp tính năng của iPhone luôn nhé.

Bước 1: Đầu tiên tại giao diện màn hình chính của “dế yêu”, người dùng hãy thực hiện thao tác vuốt màn hình từ trên xuống dưới. Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy được chức năng “Tìm kiếm” và “Gợi ý Siri” của Apple. Tại ô tìm kiếm, bạn hãy nhập từ khóa ứng dụng mà bạn muốn tải về.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-6

Bước 2: Tiếp đến, người dùng sẽ nhấn chọn nút tải về như hình ảnh minh họa. Sau đó, bạn chờ cho đến khi nút tải trở thành nút “Mở” là bạn đã thực hiện cách tải ứng dụng trên iPhone thành công rồi đấy nhé.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-7

Với cách tải ứng dụng này được thực hiện vô cùng đơn giản. Chỉ hai bước là bạn có thể truy cập trực tiếp các ứng dụng trên Apple mà không cần vào cửa hàng App Store. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với một số hệ điều hành trước iOS 16.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-8

Và nếu bạn đang dùng từ iOS 16 trở lên thì thanh tìm kiếm sẽ nằm ngay giao diện chính luôn bạn nhé. Vì thế, bạn cũng nhấn chọn vào nút tìm kiếm và thực hiện thao tác tương tự hướng dẫn ở trên nhé.

Cách tải ứng dụng trên iphone không cần ID Apple nhanh gọn

Tiếp theo đây, Hoàng Hà Mobile sẽ mở rộng kiến thức để người dùng biết thêm nhiều thủ thuật hữu ích về cách tải ứng dụng iPhone. Cụ thể, bạn không cần phải sử dụng ID Apple nhưng vẫn có thể download app nhanh chóng về điện thoại của mình. 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào danh mục “Cài đặt” trên điện thoại. Sau đó, bạn chọn tiếp vào phần “ID Apple” và chọn thêm vào phần “Phương tiện & Mục mua”.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-9

Bước 2: Một bảng công cụ hiển thị ra, người dùng hãy chọn vào nút “Cài đặt mật khẩu”. Sau đó, tại mục “Tải về miễn phí” bạn hãy tắt chức năng yêu cầu mật khẩu đi. Cuối cùng nhấn chọn nút “Xong” là thao tác sẽ được lưu lại rồi nhé.

cach-tai-ung-dung-tren-iphone-10

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng với những ứng dụng tải miễn phí trên hệ thống Apple. Còn với những ứng dụng trả phí thì bạn phải chọn một trong hai hình thức là luôn yêu cầu mật khẩu hoặc yêu cầu sau 15 phút.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ cho bạn các bước hướng dẫn nhanh về cách tải ứng dụng trên iPhone mà không cần đến Apple. Hy vọng, người dùng có thể áp dụng theo một cách an toàn. Đặc biệt, chúng tôi không khuyến khích bạn tải các ứng dụng ngoài luồng nhé vì mọi quyết định là nằm ở bạn.

Xem thêm:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí