4

Cách sử dụng Reading Mode trên Android để đọc báo thoải mái hơn

XEM NHANH

Trên hệ điều hành Android, Google đã phát triển một ứng dụng đặc biệt mang tên “Reading Mode” để cung cấp trải nghiệm đọc tốt hơn cho những người gặp khó khăn khi đọc văn bản hay thường xuyên nghe tin tức trên điện thoại.

“Chế độ đọc” trên Android

Reading Mode trên Android là một tính năng trợ năng hữu ích giúp người dùng khiếm thị truy cập và đọc nội dung văn bản một cách dễ dàng. Tính năng này giúp loại bỏ các yếu tố phiên bản như menu trang web, quảng cáo và những phần không liên quan khác, chỉ hiển thị văn bản chính và hình ảnh cần thiết. Điều này tạo ra một trải nghiệm dễ điều hướng, đọc và nghe.

Reading Mode trên Android

Ngoài việc loại bỏ các yếu tố không cần thiết trên trang web, Reading Mode còn cung cấp nhiều tùy chỉnh linh hoạt. Theo đó, bạn có thể điều chỉnh kích thước văn bản, chiều cao dòng, phông chữ, độ đậm, cũng như màu nền và màu văn bản để tạo ra trải nghiệm đọc thoải mái nhất. Nếu bạn muốn nghe văn bản được đọc to lên, tính năng này cũng rất hữu ích.

Cách sử dụng Reading Mode

Để sử dụng “Chế độ đọc” này trên thiết bị Android của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  • B1: Kiểm tra phiên bản Android: Đảm thiết bị của bạn đang chạy ít nhất Android 9 trở lên..
  • B2: Truy cập vào Cửa hàng Google Play và tìm kiếm “Reading Mode”. Tải xuống và cài đặt ứng dụng miễn phí này lên điện thoại của bạn.

Đọc văn bản trên Android

  • B3: Mở Reading Mode: Mở ứng dụng sau khi cài đặt xong.
  • B4: Thiết lập Reading Mode: Trên màn hình khởi chạy của ứng dụng, nhấn vào nút “Tiếp tục” và sau đó chọn “Cài đặt”. Bạn sẽ được chuyển đến trang cài đặt Trợ năng trong ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn.
  • B5: Kích hoạt: Trong phần “Ứng dụng đã tải xuống”, chạm vào “Reading Mode”.
  • B6: Sử dụng Reading Mode trên trình duyệt: Mở trình duyệt Android mà bạn thích và truy cập vào bất kỳ trang web nào. Nhấn vào phím tắt để mở trang web trong Reading Mode.

Reading Mode

Lời kết

Reading Mode thực sự là một công cụ hữu ích giúp việc đọc văn bản trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không chỉ có thể tùy chỉnh các yếu tố khác nhau để đọc các trang dài một cách thoải mái, mà còn cho phép ứng dụng đọc to văn bản cho bạn nghe.

“Chế độ đọc” này không chỉ giới hạn trong việc đọc trên trình duyệt, mà còn cho phép bạn đọc văn bản trong các ứng dụng khác như Gmail, tin tức Hoàng Hà Mobile và nhiều ứng dụng khác có nội dung văn bản.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Game-of-Thrones-Winter-is-Coming
Game of Thrones Winter is Coming tựa game free được đánh giá như thế nào?
Rountine
Trong quá trình ấn định ra mắt Routine cực hấp dẫn với bối cảnh kinh dị viễn tưởng tương lai
smartphone-man-hinh-gap-ba
Đây là chiếc smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới nhưng không phải của Samsung
Rò rỉ giá bán của Samsung Galaxy Ring và sẽ thu phí gói đăng ký dịch vụ theo tháng