ip gp

Hướng dẫn cách sao lưu ảnh gốc không giới hạn hoàn toàn miễn phí trên iPhone

XEM NHANH

Người dùng iPhone đã quá quen với việc sao lưu ảnh qua iCloud. Nhưng iCloud giới hạn 5GB cho mỗi tài khoản không thể khiến người dùng thoả mãn. Tuy nhiên, bạn có thể sao lưu file ảnh gốc trên iPhone thông qua ứng dụng Google Photos.

Google Photos có lẽ sẽ “thân thuộc” với các smartphone Android hơn là iOS. Ứng dụng này cho phép lưu trữ ảnh không giới hạn với những chiếc camera dưới 16MP, sau khi đã áp dụng một vài thuật toán giảm nhẹ dung lượng ảnh. Điều thú vị là trên iOS, ứng dụng này sao lưu ảnh gốc từ cuộn camera.

Cách sao lưu ảnh gốc trên iPhone bằng Google Photos

Trước hết các bạn cần đặt chất lượng ảnh được tải lên. Trên iPhone, Google Photos vẫn cho phép người sao lưu ở hai chế độ là GốcChất lượng cao. Để có thể lưu không giới hạn, hãy chọn Chất lượng cao. Tuy có nói kích thước tệp sẽ được giảm xuống, ảnh được đăng lên Google Photos có dung lượng giống hệt ảnh gốc. Ảnh cũng có định dạng HEIC thay vì JPG như bình thường. Chính vì định dạng HEIC có dung lượng nhỏ hơn JPG, việc cho phép upload ảnh gốc lên không chỉ có lợi cho người dùng iPhone mà còn giúp Google tiết kiệm được dung lượng máy chủ.

sao lưu ảnh không giới hạn 1

Sau khi sao lưu, tất cả các dữ liệu như tag địa điểm, thời gian chụp và các thông số vẫn được giữ lại. Thậm chí ngay cả khi bạn chụp Live Photos thì cả video ngắn đấy cũng được sao lưu. Bạn có thể xem lại bằng cách nhấn giữ vào ảnh giống hệt như thao tác trên ứng dụng Ảnh mặc định của iPhone.

Tuy nhiên sao lưu gốc chỉ áp dụng với ảnh. Video sẽ được tải lên ở độ phân giải Full HD 1080p. Nếu bạn không quay 4K thì chất lượng video dường như không thay đổi sau khi được sao lưu.

Tuy nhiên điểm yếu là Google Photos không tự động sao lưu hoàn toàn. Do iOS không cho phép các bên thứ ba chạy ngầm trong thời gian dài nên không chỉ Google Photos mà cả Dropbox, OneDrive, Flickr… đều phải mở app lên thì ảnh và video mới bắt đầu upload. Tuy nhiên điều cũng không gây ra quá nhiều phiền toái cho người dùng. Ảnh và video sẽ được đồng bộ tự động một khi bạn truy cập Google Photos.

Bạn cũng nên lưu ý, Google sẽ upload ảnh gốc ở định dạng HEIC. Để chắc chắn, hãy tìm hiểu cách đổi định dạng chụp ảnh trên iPhone tại đây.

Những tính năng nổi trội khác của Google Photos

Google Photos sở hữu khả năng search ảnh tốt hơn hẳn các ứng dụng lưu trữ khác. Bạn có thể search ngày, địa điểm và cả vật thể xuất hiện trong các ảnh. Google Photos sẽ hiển thị tất cả các kết quả liên quan, không chỉ ảnh trên máy của bạn mà cả những tệp được sao lưu từ trước.

sao lưu ảnh không giới hạn 2

Google Photos cũng cho phép bạn chia sẻ file ảnh giữa nhiều người dùng. Cách tiện lợi nhất, bạn có thể gửi ảnh tới thẳng email bạn muốn chia sẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy link của file và gửi qua tin nhắn như cách bạn làm với Google Drive.

sao lưu ảnh không giới hạn 3

Tạm kết

Với khả năng sao lưu ảnh gốc không giới hạn, Google Photos là một ứng dụng rất hữu ích cho người dùng iOS. Bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng sao lưu qua iCloud trên chiếc điện thoại của mình. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng