cach-sac-iphone-nao-nhanh-nhat-trong-8-cach-duoi

Cách sạc iPhone nào nhanh nhất trong 8 cách dưới?

XEM NHANH

Trung bình người dùng sẽ sạc pin cho iPhone của mình một ngày/lần. Với những người dùng điện thoại thường xuyên, nhu cầu nạp năng lượng cho dế sẽ nhiều hơn. Do đó, việc tìm cách sạc iPhone nhanh nhất luôn là điều mà các iFan quan tâm. Một người dùng iPhone đã thử 8 cách sạc điện thoại, và hãy xem cách nào là nhanh nhất nhé!

(Phương pháp này thử nghiệm trên iPhone 8 và iPhone X)

Bộ sạc tiêu chuẩn 5W (1A)

Tỷ lệ sạc: 100% sau khoảng 3 giờ

Đây là cách sạc iPhone cơ bản nhất và cũng ngốn nhiều thời gian nhất. Ưu điểm duy nhất của phương pháp này là nó miễn phí vì tận dụng sẵn bộ sạc cơ bản đi kèm. Tuy nhiên nếu iPhone 12 ra mắt, tôi nghĩ mọi thứ không còn lý tưởng như thế nữa.

cach-sac-iphone-nao-nhanh-nhat-trong-8-cach-duoi-1
Bộ sạc chuẩn

Bộ sạc tiêu chuẩn 5W (1A) có bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Tỷ lệ sạc: 106% sau khoảng 2 giờ 49 phút

Bật chế độ “Low Power Mode” trước khi sạc, iPhone sẽ tự động giảm hiệu suất, hạn chế tải email, tắt ứng dụng chạy nền, chế độ tự động tải xuống và một số hiệu ứng. Đồng thời máy sẽ tự động khóa màn hình sau 30 giây và ngừng đồng bộ iCloud. Đổi lại bạn sẽ tiết kiệm khoảng 10 phút sạc pin. Khi iPhone được sạc đến 80%, chế độ tiết kiệm pin sẽ tự động ngắt. Quả thật tuy có nhanh chút đỉnh nhưng cách sạc iPhone này cũng không như kỳ vọng lắm nhỉ.

Bộ sạc tiêu chuẩn 5W (1A) có bật chế độ máy bay

Tỷ lệ sạc: 106% sau khoảng 2 giờ 49 phút

Cũng tương đương như cách trên, chế độ máy bay giúp bạn tiết kiệm được khoảng 10 phút. Nhưng đánh đổi lại là điện thoại bạn sẽ ngắt kết nối với Internet, không nhận thông báo hay cuộc gọi đến. Vậy bạn có sợ bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi hay thông báo nào trong gần 3 giờ?

cach-sac-iphone-nao-nhanh-nhat-trong-8-cach-duoi-2
iPhone bật chế độ máy bay

Bộ sạc không dây 5W

Tỷ lệ sạc: 48% (6 giờ 15 phút)

Giá thành: khoảng 100,000đ trở lên

Với bộ sạc Qi rẻ nhất mà người dùng này thử nghiệm, thời gian sạc của iPhone tăng lên hơn gấp đôi. Dù có thay đổi bằng những bộ sạc không dây 5W đắt tiền khác, nó cũng chỉ hỗ trợ iPhone bám chắt vào vòng trung tâm dock sạc, giúp quá trình sạc pin được liên tục. Như vậy cách sạc iPhone này không khả thi với những ai cần sạc nhanh.

Bộ sạc nhanh không dây 7,5W

Tỷ lệ sạc: 69% (4 giờ 25 phút)

Giá thành: trung bình 300,000đ

Công suất tối đa của sạc nhanh không dây chuẩn Qi cho iPhone là 7,5W. Với cách này iPhone sẽ sạc nhanh hơn khoảng 2 tiếng, nâng mức năng lượng nạp được lên 30%. Tuy nhiên so với bộ sạc có sẵn thì vẫn chậm hơn rất nhiều. Chưa kể bạn phải tốn kha khá để mua bộ sạc cho hiệu suất kém hơn bộ sạc cơ bản. Đây cũng là một cách không khả thi.

cach-sac-iphone-nao-nhanh-nhat-trong-8-cach-duoi-3
Sạc không dây 7,5W

Adapter sạc 10/12 W

Tỷ lệ sạc: 162% (1 giờ 51 phút)

Giá thành: trung bình 600,000đ

Đây là củ sạc của những chiếc iPad (dòng iPad cũ dùng củ sạc 10V, dòng mới có củ sạc 12V). Kết quả cách sạc iPhone này cho ra hiệu quả đáng kinh ngạc, chỉ chưa đầy 2 giờ là có thể sạc đầy pin chưa kể đến bạn chưa bật chế độ tiết kiệm pin hay chế độ máy bay. Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả với điều kiện là bạn phải có sẵn chiếc iPad để tận dụng, nếu không bạn phải bỏ ra trung bình 600,000 để mua củ sạc iPad (có thể sử dụng dây cáp tiêu chuẩn đi kèm với iPhone).

Adapter sạc 18W

Tỷ lệ sạc: 196% (1 tiếng 32 phút)

Giá thành: 675,000 (của Apple chính hãng) đi kèm cáp chuyển đổi USB-C sang Lightning  hoặc cáp Type-C trung bình 500,000đ

Đây là bộ nguồn của iPad Pro cho hiệu quả còn ấn tượng hơn bộ nguồn của iPad. Tuy nhiên hạn chế của nó cũng khá nhiều. Thứ nhất bạn phải có sẵn chiếc iPad Pro để tận dụng nó. Thứ hai bạn phải mua thêm cáp chuyển đổi USB-C sang Lightning hoặc dây cáp Type-C riêng biệt. Lý do là vì bộ nguồn 18W tích hợp cổng USB-C tương thích cáp Type-C nên bạn không thể tận dụng dây cáp Lightning có sẵn. Tổng thiệt hại là hơn 1 triệu để đổi lấy 20 phút so với bộ nguồn 10/12W. Quả là một cách sạc iPhone nhanh và đắt đỏ!

cach-sac-iphone-nao-nhanh-nhat-trong-8-cach-duoi-4
Sạc nhanh 18W

Adapter sạc 29, 30, 61, 87 hoặc 96W

Tỷ lệ sạc: 205% (1 giờ 28 phút)

Giá thành: 2 triệu đồng (của Apple chính hãng)

Có một sự thật là iPhone sẽ không nhận nguồn năng lượng lớn hơn 22W. Do đó dù được quảng cáo rầm rộ là phương pháp sạc nhanh, nhưng thật ra hiệu quả nó đem lại không hơn là bao, không kể đến nguồn điện quá cao khiến máy bị nóng. Chưa kể đến cái giá siêu chát của nó, nên tôi khuyên bạn không nên áp dụng cách này (trừ khi bạn có sẵn bộ nguồn này hoặc không để tâm đến giá thành).

Kết

Như vậy cách sạc iPhone nhanh nhất đó là sử dụng bộ nguồn 10/12W (nếu muốn tiết kiệm chi phí và không có sẵn dây cáp Type-C), hoặc bộ nguồn 18W (nếu bạn có sẵn bộ sạc từ iPad Pro/iPhone 11 Pro hoặc không ngại chi tiền). Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp chế độ tiết kiệm năng lượng hay chế độ máy bay để rút ngắn thời gian.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất!

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng – “Siêu to khổng lồ” nhưng giá cực rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill