shutterstock_592639394-760×506

Cách sạc điện thoại không bị nóng máy

XEM NHANH

Rất nhiều người cảm thấy khó chịu với nhiệt độ toả ra khi sạc cho “dế yêu”. Vậy làm sao để có thể sạc điện thoại mà không bị nóng máy?

Nhiệt độ là kẻ thù của các thiết bị công nghệ. Nó không chỉ khiến người dùng cảm thấy “bỏng rát” cả tay, mà còn làm giảm hiệu suất và độ bền của máy. Vậy tại sao máy lại sinh ra nhiều nhiệt như vậy?

Vậy tại sao sạc pin lại khiến điện thoại bị nóng hơn bình thường? Việc điện thoại toả thêm một chút nhiệt khi đang sạc không phải là điều quá khó hiểu. Trong quá trình dòng điện chạy qua máy, một phần điện năng không được tích lại trong viên pin mà pin chuyển hoá thành nhiệt năng. Đây là hệ quả của việc hiệu suất sử dụng năng lượng không thể đạt tới 100%. Vậy làm cách nào để hạ bớt chút nhiệt độ cho máy trong những ngày hè này? Hãy theo dõi bài viết sau nhé!

Tránh xa bề mặt vải

Nhiều người có thói quen vô thức là đặt điện thoại lên đệm hoặc gối ngay cả khi đang cắm sạc. Đây là một thói quen xấu, nếu không muốn nói là nguy hiểm. Việc này không khác gì mặc cho điện thoại thêm một lớp áo ấm trong tiết trời mùa hè nóng bức. Các chất liệu vải và bông khiến nhiệt lượng không thể thoát ra ngoài không khí. Chính vì vậy, nhiệt độ máy có thể tăng tới mức nguy hiểm, gây cháy nổ.

Trách sạc ở gần các nguồn nhiệt khác

Five Ways to Charge Your Phone's Battery Quicker – The Mobile Base

Nếu bạn muốn thiết bị mát mẻ trong suốt quá trình sạc pin, chắc chắn bạn phải tìm một nơi thoáng mát để đặt điện thoại của mình vào. Hãy tránh những nguồn nhiệt như thiết bị đang sạc khác, khu vực bếp nấu, lò nướng và cả ánh nắng mặt trời.

Tháo ốp lưng trong quá trình sạc

Ốp lưng là món phụ kiện thời trang đấy, nhưng vô tình khiến máy nóng hơn trong nhiều trường hợp. Để điện thoại thoáng khí hơn trong lúc sạc, bạn nên tháo ốp lưng ra khỏi máy. Nhờ vậy, nhiệt lượng từ điện thoại sẽ được thoát ra không khí dễ dàng hơn.

Tránh dùng điện thoại khi đang sạc

sac-khong-day-10w-xiaomi-2

Vừa sạc vừa dùng không khiến cho máy trở nên mệt mỏi hơn, nhưng chắc chắn có thể khiến máy nóng hơn kha khá. Sử dụng các tác vụ nặng càng đóng góp thêm cho CPU và GPU của máy nhiệt lượng, khiến “dế yêu” như đang bốc cháy trên bàn tay bạn.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm luôn tiềm tàng nguy cơ khiến vi xử lý của điện thoại phải hoạt động ngay cả trong thời gian chờ. Việc giảm bớt số lượng hoạt động khi màn hình tắt giúp bạn sạc nhanh hơn và thiết bị cũng mát mẻ hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể tắt bớt các tính năng không cần thiết như Wi-Fi, bluetooth, dữ liệu di động để các ứng dụng chạy ngầm không hoạt động khi ngoại tuyến nữa.

Thử một cục sạc công suất nhỏ hơn

Công nghệ sạc nhanh 125W
OPPO đã phát triển thành công công nghệ sạc 125W cực nhanh

Hầu hết smartphone hiện tại được trang bị công nghệ sạc nhanh. Các nhà sản xuất đã cố gắng tăng công suất của cục sạc lên mà không ảnh hưởng tới nhiệt độ và độ bền của linh kiện. Tuy nhiên, nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì nhiệt độ trong lúc sạc, hãy thử sử dụng những cục sạc có công suất thấp hơn. Điều bạn phải đánh đổi là không còn được trải nghiệm tốc độ nạp năng lượng thần tốc của nhà sản xuất nữa.

Sử dụng pin và sạc chính hãng

lo-hong-sac-nhanh-2

Những thiết bị sạc chính hãng đều đã được tính toán của kiểm định chất lượng chặt chẽ, giúp máy toả nhiệt ở một mức độ có thể chấp nhận được. Hơn thế, sạc chính hãng có khả năng tự điều tiết dòng sạc thông minh để đảm báo người dùng có trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Tuy nhiên, các thiết bị sạc và pin không chính hãng lại không có được các chứng nhận an toàn này. Người dùng bị đặt vào nguy cơ sạc quá nhiệt rất cao, đồng thời nguy cơ cháy nổ cũng rất khôn lường. Vì vậy, hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh và sử dụng những sản phẩm chất lượng nhé!

THAY PIN IPHONE CHÍNH HÃNG

MUA PHỤ KIỆN CÁP, SẠC CHÍNH HÃNG

Tản nhiệt một cách hợp lí

Trong một vài trường hợp, người dùng hoàn toàn có thể hạ bớt nhiệt độ của máy bằng cách tạo ra môi trường tản nhiệt tốt. Gió từ quạt bình thường có thể giúp giảm bớt nhiệt độ một cách đáng kể, giống như cách nó làm với con người. Tuy nhiên đặt máy vào trong tủ lạnh khi qua nóng không phải một biện pháp hay vì nó dễ khiến điện thoại bị “sốc nhiệt”.

Tạm kết

Nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của việc sạc cũng như khiến pin giảm đi tuổi thọ. Vì vậy, hãy làm theo những mẹo trên để bảo đảm thiết bị luôn mát mẻ và tránh khỏi nhiều rủi ro nhé!

Đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để tìm cho mình những thủ thuật cực hay nha!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tôi Review Note 20 quay từ Camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính