bill-chuyen-khoan-gia-2

Cách nhận biết các bill chuyển khoản giả khi giao dịch

XEM NHANH

Ngày nay, hình thức giao dịch online trở nên phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, hình thức giao dịch này cũng tiềm ẩn nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Trong thực tế đã có những vụ lừa đảo liên quan tới bill chuyển khoản giả. Vậy cách nhận biết bill chuyển khoản giả như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé! 

Một số hình thức lừa đảo bằng bill chuyển tiền giả 

Các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi trong việc tạo ra các bill chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản. Nếu công việc của bạn đang làm kinh doanh buôn bán thì càng phải thận trọng hơn. Có thể những đối tượng xấu sẽ đóng vai người mua hàng rồi thực hiện thanh toán bằng chuyển khoản sau đó cho bạn xem bill. Nếu bạn không kiểm tra kỹ mà vội vàng giao hàng thì rất dễ bị lừa bởi đó là bill giả. 

bill-chuyen-khoan-gia

Ngoài ra, khi cho người khác vay tiền bạn cũng cần cảnh giác. Hay những trường hợp đổi tiền mặt lấy tiền tài khoản cũng vậy. Có thể người vay, đổi tiền sẽ đưa cho bạn một cái bill chuyển khoản giả. Nếu không check kỹ thì bạn sẽ bị mất tiền. 

Cách nhận biết bill chuyển khoản giả 

Mọi giao dịch chuyển khoản qua internet Banking đều phải có mã giao dịch. Và mỗi giao dịch sẽ có một mã duy nhất. Do đó, bạn hãy kiểm tra mã giao dịch để biết đây là bill thật hay giả. 

Thông thường thời gian nhận được tiền chỉ từ 15 – 30 phút sau khi chuyển khoản thành công. Đối với những giao dịch nhanh chỉ mất chưa tới 1 phút tài khoản của bạn đã “nảy số”. Vì vậy, nếu đối phương đưa cho bạn bill giả thì sẽ không nhận được tiền. 

bill-chuyen-khoan-gia-3

Nếu người chuyển khoản sử dụng chuyển tiền trong cùng ngân hàng thì số tiền này sẽ được chuyển qua ngay lập tức. Và nếu như tầm 5 phút mà vẫn chưa thấy số tiền đó được chuyển tiền qua nhưng người kia đã gửi bill chuyển tiền cho bạn thì đó là bill giả.

Cuối cùng, một số kẻ gian lấy lý do chuyển khoản vào thứ 6 nên giao dịch chậm trễ. Hay ngân hàng đó đang bảo trì nên thực hiện chuyển khoản rồi nhưng vẫn chưa thành công. Người dùng cũng nên cảnh giác để tránh mất tiền oan. 

Cách đề phòng với các bill chuyển khoản giả 

Đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ về các giao dịch mua bán, chuyển khoản online. Cách dùng ứng dụng banking của ngân hàng và các điều khoản kèm theo. Khi thực hiện bất cứ trao đổi nào, bạn cần kiểm tra thật kỹ. Không chỉ nhìn bill của đối phương mà cần check tài khoản của mình. 

Hiện nay, các ngân hàng đều có dịch vụ thông báo số dư qua SMS. Bạn có thể đăng ký nhận thông báo qua tin nhắn ngay cả khi không có mạng internet. Đối với các giao dịch tại trụ sở ngân hàng, bạn cần kiểm tra “Uỷ nhiệm chi” của ngân hàng kèm dấu và chữ ký của nhân viên xác thực. 

Tạm Kết 

Trên đây là cách nhận biết bill chuyển khoản giả cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên hữu ích, giúp bạn tránh khỏi lừa đảo. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để biết thêm những thông tin thú vị khác nhé! 

THAM KHẢO: 10 Pro Tips trên Samsung Galaxy S23 Ultra mà các bạn cần phải biết !!!!

Cùng Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thông tin công nghệ nhanh chóng nhé!

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant