cách làm nước lọc vị trà sữa 3

Công ty Nhật Bản đăng hướng dẫn cách làm nước lọc vị trà sữa để “minh oan”

XEM NHANH

Để chứng minh mình “trong sạch”, công ty Nhật Bản Suntory đã đăng tải cách làm nước lọc vị trà sữa để chứng minh nó không hề chứa chất hóa học độc hại.

Nước lọc vị trà sữa – trào lưu “kì lạ” đang hot tại Việt Nam

Vài năm gần đây, giới trẻ Việt Nam đang “phát cuồng” về trà sữa. Món đồ uống này đã xâm nhập vào nước ta từ lâu nhưng tới bây giờ mới thực sự là một trào lưu. Có thể thấy, những cửa hàng trà sữa mọc lên như nấm sau mưa khắp các con phố. Có hàng chục thương hiệu cho giới trẻ lựa chọn. Trà sữa giờ giống như một món đồ uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng này.

Mới đây hơn, có một loại nước lọc xuất xứ Nhật Bản lại tiếp tục tạo cơn sốt mới. Đó là “nước lọc vị trà sữa” từ công ty có tên Suntory.

cách làm nước lọc vị trà sữa 2

Thứ nước lọc đang gây sốt giới trẻ Việt và nhiều quốc gia khác

Hẳn là ai cũng sẽ thấy nghi ngờ thứ nước có tên lạ lẫm này. Hầu hết phản ứng khi mới thử uống đều là thích thú kèm theo sự bất ngờ. Nó được mô tả là trong suốt như nước lọc nhưng vị và mùi thì gần như trà sữa thật.

Phía sau sự hứng thú là rất nhiều hoài nghi về chất lượng loại nước này. Nhiều người cho rằng để tạo ra thứ nước không màu mà có mùi vị thì hẳn là phải cần nhiều hóa chất lắm; và rằng nếu không muốn uống trà sữa thì cứ uống nước lọc đi cho đỡ ảnh hưởng sức khỏe.

photo-1-1510130712134

Suntory khẳng định loại nước uống của hãng làm hoàn toàn từ trà và sữa thật

Chính vì nhận quá nhiều phản ứng tiêu cực về chất lượng sản phẩm, Suntory đã quyết định đăng một đoạn video chi tiết về cách mà họ tạo ra thứ nước lọc vị trà sữa.

Cách làm nước lọc vị trà sữa như thế nào?

Bước đầu tiên để tạo nước lọc vị trà sữa là tạo ra nước lọc có vị trà. Suntory đã đưa lá trà khô vào trong một “ống nghiệm”. Nước lọc ở dưới sau đó được đun sôi phía dưới. Hơi nước bốc lên thẩm thấu qua những lá trà và khi đọng lại thì nó cũng giữ được hương vị của trà. Tuy nhiên, theo những người yêu trà thì cách này không thể cho ra hương vị trà chuẩn 100%.

cách làm nước lọc vị trà sữa 1

Suntory phải tách chất béo và protein (màu vàng) ra và để lại Lactose và khoáng chất (màu xanh), tạo ra nước có vị sữa

Quá trình tách vị sữa ra khỏi sữa thì khó khăn hơn. Họ cần tách chất béo và protein ra khỏi sữa, để lại lactose và các khoáng chất. Lúc này, dung dịch “sữa” sẽ chuyển sang màu trong suốt mà vẫn có vị của sữa bình thường. Một điểm trừ của công thức này là vị của sữa sẽ bị nhạt đi. Nhiều người uống thử cũng đã xác nhận loại nước này có vị như sữa pha nước lọc.

Thực ra thì cũng rất khó để bạn tự làm nước lọc vị trà sữa. Hướng dẫn của Suntory cần tới rất nhiều thiết bị đặc biệt trong quá trình sản xuất. Hãng cũng không khuyến khích người tiêu dùng làm theo tại nhà.

Xem thêm: Thử thách nhận diện khuôn mặt với OPPO F5 – Ninja xe Lead version

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu