Cách kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android

XEM NHANH

4g

Kích hoạt "điện thoại 4G" ngay nào

Để những chiếc “điện thoại 4G” đi vào hoạt động thì ngoài việc trang bị sim 4G bạn cũng cần thiết lập lại máy trước khi chính thức kích hoạt, Tuy nhiên, với những chạy hệ điều hành Android lại có nhiều giao diện khác nhau khiến bạn đau đầu, không biết phải xử lí ra sao. Đừng lo, đã có chúng tôi ở đây để giúp bạn.

1. Đổi sim 4G trước khi muốn dùng điện thoại 4G

Đây là việc làm bắt buộc và tối thiểu nhất nếu bạn muốn sử dụng mạng 4G cho smartphone của mình. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra xem chiếc điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G hay không, không thì đổi sim cũng thành công cốc đó.

4g

Đa số điện thoại 2 sim thì chỉ có 1 khe sim hỗ trợ 4G (thường là khe sim 1) mà thôi, do đó, hãy xem bạn đã lắp đúng sim 4G vào khe sim đó hay chưa nhé.

2. Giờ thì kích hoạt nào

Mở phần gọi điện thoại. Nhập mã code trong hình và ấn phím gọi.

4g

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến một menu thiết lập ẩn. Hãy chọn phần Thông tin điện thoại.

4g

Tiếp theo, bạn kéo xuống dưới và chọn mục Cài loại mạng ưu tiên. Chọn vào nút xổ xuống. Tại đây sẽ hiện ra các loại mạng mà bạn muốn kích hoạt. Đa số sẽ là GMS: mạng 2G, WCDMA: mạng 3G, LTE: mạng 4G.

4g

Nếu bạn chắc chắn mình chỉ di chuyển trong vùng phủ sóng 4G thì hãy chọn LTE only. Nhưng có một lưu ý nhỏ là khi bạn chọn chế độ này thì nếu bạn ra khỏi vùng có mạng 4G, máy bạn sẽ mất sóng luôn đấy nhé. Hãy cân nhắc để lựa chọn.

Còn nếu bạn thường xuyên phải di chuyển các vùng khác nhau và không chắc nơi mình sắp đến có được phủ 4G hay không thì hãy chọn GSM/WCDMA/KTE auto nhé. Việc bạn lựa chọn chế độ này sẽ giúp cho máy của bạn tự động dùng mạng 3G hoặc 2G nếu bạn đi đến nơi chưa có mạng 4G đấy.

3. Kiểm tra hoạt động của máy

Công việc của bạn đã gần hoàn thành rồi, giờ chỉ còn kiểm tra xem máy đã dùng mạng 4G hay chưa mà thôi.

Trước tiên, kéo thanh trạng thái xuống. Hãy bật Dữ liệu di động lên và đồng tời tắt biểu tượng Wifi đi, vì nếu bật wifi smartphone sẽ ưu tiên dùng wifi đấy.

4g

Bây giờ, bạn hãy đợi vài giây. Sau đó, nhìn vào chỗ cột sóng. Nếu thấy biểu tượng LTE hay 4G thì chúc mừng bạn đã thành công rồi đấy. Còn nếu máy vẫn hiện H hoặc 3G thì hãy kiểm tra lại các bước xem nhé.

4g

Sau khi đọc xog những bước trên chắc chắn bạn chẳng còn “ngán” việc cài mạng 4G cho máy Android nữa đúng không. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu thấy bài viết thú vị và hữu ích, đừng quên chia sẻ với mọi người, để giúp giải quyết nỗi đau đầu cho những ai cũng đang dùng chiếc “điện thoại 4G” chạy Android như mình nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính