Cách khôi phục dữ liệu khi màn hình smartphone của bạn bị hỏng

Cách khôi phục dữ liệu khi màn hình smartphone của bạn bị hỏng

XEM NHANH

Việc hỏng màn hình điện thoại đã trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay. Đôi khi chi phí sửa chữa màn hình quá đắt, buộc bạn phải mua một chiếc điện thoại mới. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với ảnh, video và dữ liệu khác bạn được lưu trên thiết bị? Dưới đây là ba phương pháp để lấy dữ liệu từ điện thoại thông minh bị hỏng và chuyển dữ liệu đó sang thiết bị mới.

Cách 1: Sử dụng Google Backup hoặc iCloud 

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay, dù là Android hay iPhone, đều có tính năng sao lưu đám mây chuyên dụng thường được bật ngay khi bạn đăng nhập bằng Tài khoản Google hoặc ID Apple. Nếu màn hình trên thiết bị của bạn bị hỏng, bạn có thể sử dụng cùng một Tài khoản Google hoặc ID Apple để đăng nhập vào một thiết bị khác và nó sẽ tự động khôi phục dữ liệu sao lưu cuối cùng trên thiết bị mới.

Cách khôi phục dữ liệu khi màn hình smartphone của bạn bị hỏng

Cách 2: Sử dụng Google Takeout và trang web iCloud 

Một phương pháp đáng chú ý khác là sử dụng Google Takeout dành cho Android và trang web iCloud dành cho iOS để tải xuống dữ liệu từ điện thoại thông minh cũ của bạn.

Đối với người dùng Android, hãy mở bất kỳ trình duyệt web nào để truy cập takeout.google.com và đăng nhập bằng Tài khoản Google được liên kết với thiết bị. Bạn có thể chọn dữ liệu muốn tải về tại đây như danh bạ, ảnh, mail, tin nhắn, v.v.

Đối với thiết bị Samsung, nếu bạn sở hữu điện thoại thông minh Samsung được liên kết với Tài khoản Samsung của bạn. Bạn có thể sử dụng trang web Tìm di động của tôi để sao lưu và tải tất cả dữ liệu của mình xuống Samsung Cloud.

Đối với iOS, hãy đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn để xem tất cả dữ liệu của bạn, bao gồm Danh bạ, Ghi chú, Ảnh, iCloud Drive, v.v.

Cách khôi phục dữ liệu khi màn hình smartphone của bạn bị hỏng

Cách 3: Sử dụng Mouse và cáp dữ liệu 

MHL (Liên kết độ nét cao di động) và chuột cũng đồng thời là công cụ giúp hỗ trợ điện thoại thông minh kết nối với màn hình rời có dây. Bạn hoàn toàn có thể kết nối trực tiếp điện thoại của mình và backup trực tiếp thông qua kết nối này.

Đây là ba phương pháp phổ biến nhất để truyền dữ liệu từ thiết bị hiển thị bị hỏng. Ngoài ra, nếu bạn muốn chuyển dữ liệu WhatsApp, WhatsApp có tính năng sao lưu riêng.

Cách khôi phục dữ liệu khi màn hình smartphone của bạn bị hỏng

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan