Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với điều hòa

XEM NHANH

Ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn vào việc sử dụng các thiết bị smarthome, bao gồm cả điều hòa và một số thiết bị gia dụng khác. Bằng cách kết nối điện thoại với điều hòa, bạn có thể điều chỉnh thông số máy lạnh bất cứ khi nào bạn muốn. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp những cách hay để bạn kết nối điều hòa với điện thoại iPhone và Android một cách nhanh chóng.

Tính năng kết nối điện thoại với điều hòa là gì?

Tính năng này được xem là một bước tiến trong thế giới công nghệ hiện đại, giúp tối ưu hóa sự thoải mái và tiện nghi trong không gian sống của chúng ta. Tính năng thông minh này được tích hợp trực tiếp vào các hệ thống điều hòa hiện đại. Nó cho phép người dùng điều khiển và quản lý máy điều hòa từ xa thông qua các thiết bị di động, như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Lợi ích của việc biết cách kết nối điện thoại với điều hòa

Việc kích hoạt hoạt động của máy lạnh thông qua thiết bị thông minh như điện thoại mang đến rất nhiều tiện ích. Và để trở thành một người dùng thông minh thì bạn không nên bỏ qua những dữ kiện bên dưới đây.

Điều chỉnh thông số thuận tiện

Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ và chế độ hoạt động của máy điều hòa từ bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Mọi thao tác chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet. Như thế, bạn không cần phải ở trong phòng hoặc gần máy điều hòa để thay đổi cài đặt. 

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-1

Việc điều chỉnh thông số thuận tiện cũng mang lại sự tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì phải đứng bên cạnh máy điều hòa và thay đổi các thiết lập trực tiếp trên thiết bị. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng điều khiển từ xa trên điện thoại và thực hiện điều chỉnh chỉ trong vài lần chạm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng, đồng thời giữ cho quá trình điều chỉnh máy điều hòa trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh máy điều hòa từ xa để chuẩn bị cho việc trở về nhà. Tạo ra một không gian “chào đón” ấm áp vào mùa đông hoặc một không gian mát mẻ vào mùa hè nóng bức. Hay nói cách khác là bạn không cần phải đợi lâu để máy điều hòa được khởi chạy rồi mới điều chỉnh các tính năng của nó.

Quản lý thiết bị hiệu quả

Khi biết cách kết nối điện thoại với điều hòa, người dùng có thể dễ dàng xem thông tin về nhiệt độ hiện tại, chế độ hoạt động và tình trạng của máy một cách nhanh chóng. Các thông số này giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động của máy mà không cần phải tiếp cận trực tiếp với thiết bị.

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-2

Bên cạnh đó, bằng cách theo dõi và phân tích dữ liệu về tiêu thụ năng lượng, người dùng có thể hiểu rõ hơn về cách mà máy hoạt động. Để từ đó, bạn có thể điều chỉnh cài đặt để tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả hơn. Cách thức này rất hữu dụng đối với gia đình nào muốn tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng máy điều hòa.

Có tính năng dự báo và cảnh báo

Thêm một tính năng cực kỳ thông minh của các thế hệ máy điều hòa đời mới hiện nay. Thông qua việc kết nối với các dịch vụ dự báo thời tiết trực tuyến. Máy điều hòa có thể tự động điều chỉnh cài đặt của mình để phản ánh các điều kiện thời tiết dự kiến, như nhiệt độ, độ ẩm, và cường độ ánh sáng mặt trời. Như thế, bạn sẽ biết được nhiệt độ bên ngoài môi trường, cũng như tránh tình trạng bị sốc nhiệt khi vừa trong phòng máy lạnh bước ra ngoài.

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-3

Chưa hết, người dùng còn có thể nhận thông báo từ ứng dụng điều khiển khi cần thay lọc hoặc bảo dưỡng máy. Nhờ vào đó, bạn sẽ biết khi nào cần vệ sinh thiết bị nhằm mang đến hiệu suất hoạt động ổn định cho máy điều hòa. Từ đó góp phần kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu chi phí sửa chữa trong dài hạn.

Các điều kiện cần có để kết nối điện thoại với điều hòa

Trên thực tế, không phải điện thoại iPhone và Android nào cũng có thể kết nối được với máy lạnh thông minh. Và để có những trải nghiệm tốt nhất khi thực hiện cách kết nối điện thoại với điều hòa, bạn cần chú ý đến một số điều kiện như sau.

Điều kiệnNội dung
Thiết bị tương thíchĐối với các dòng điện thoại Android thì luôn phải cập nhật phần mềm mới nhất. Còn đối với điện thoại iPhone thì bắt buộc phải chạy hệ điều hành từ iOS 7.0 trở lên.
Ứng dụng điều khiển từ xaNgười dùng cần phải tải và cài đặt ứng dụng điều khiển từ xa được cung cấp bởi nhà sản xuất máy điều hòa hoặc bên thứ ba.
Kết nối mạngĐể truy cập vào máy điều hòa từ xa, điện thoại cần phải kết nối với một mạng Wifi hoặc mạng dữ liệu di động ổn định.
Máy điều hòa hỗ trợ kết nốiChắc chắn một điều rằng chúng ta cần có một chiếc máy lạnh có khả năng kết nối với smartphone.
Thiết lập ban đầuSau khi các điều kiện kết nối đã được đáp ứng, người dùng cần phải thực hiện thiết lập ban đầu trên cả điện thoại và máy điều hòa để thiết lập kết nối giữa 2 thiết bị.
Đăng ký tài khoảnMột số ứng dụng điều khiển từ xa có thể yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản để có thể sử dụng đầy đủ tính năng, dịch vụ.
Mật khẩu và mã xác nhậnNgười dùng có thể cần nhập mật khẩu hoặc mã xác nhận được cung cấp bởi máy điều hòa hoặc ứng dụng để xác nhận quyền truy cập, kết nối.

Gợi ý một số ứng dụng kết nối điện thoại với điều hòa

Có nhiều ứng dụng thông minh trên điện thoại di động được thiết kế để kết nối và điều khiển máy điều hòa từ xa. Tuy nhiên, mỗi ứng dụng sẽ được khởi chạy trên các hệ điều hành, cũng như tương thích với các máy lạnh khác nhau. Do đó, trước khi biết cách kết nối điện thoại với điều hòa thì bạn cần đọc qua thông tin review ứng dụng này.

Ứng dụng kết nối điều hòa dành cho Android

Cái tên đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn, đó chính là SmartThings – Samsung. Đây được xem là một ứng dụng đa năng cho việc kết nối và điều khiển máy điều hòa bằng điện thoại thông minh. Với một giao diện thân thiện, người dùng sẽ dễ dàng thiết lập và điều chỉnh điều hòa bất cứ đâu và bất kể bạn ở độ tuổi nào.

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-4

Tiếp đến là ứng dụng Smart IR Remote có thể tạo ra một hệ sinh thái liên kết nhiều thiết bị thông minh trong gia đình, bao gồm cả máy lạnh. Điểm độc đáo là ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các thiết bị Android chạy hệ điều hành từ 4.0.3 trở lên. Tuy nhiên, có một nhược điểm là ứng dụng sẽ tốn phí.

Còn nếu như bạn muốn tìm một ứng dụng điện thoại kết nối với điều hòa không tốn phí thì hãy xem xét đến ASmart Remote IR. Ứng dụng này nổi bật với giao diện đẹp mắt, tiện dụng, nhiều dòng lệnh và điều khiển nhiều thiết bị khác nhau. Mặc khác, bạn cần kiểm tra về khả năng kết nối với các thương hiệu của ứng dụng này. Bởi vì ứng dụng không tương thích với một số hãng như Toshiba, Daikin,…

Ứng dụng kết nối điều hòa dành cho iPhone

Đối với người dùng iPhone thì bạn hãy nghiên cứu qua một cái tên ứng dụng nổi bật như là AnyMore. Ứng dụng này cho phép bạn điều khiển nhiều thương hiệu máy lạnh như Panasonic, LG, Samsung,…thông qua kết nối WiFi hoặc cơ chế hồng ngoại (dành cho những thiết bị đời cũ). Điểm đặc biệt của ứng dụng là chức năng rất giống với một chiếc remote điều khiển và mọi tác vụ của bạn sẽ được tự động hóa.

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-5

Hay bằng cách kết nối điện thoại với điều hòa bằng ứng dụng Tado Cooling, bạn sẽ có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Tado cung cấp một ứng dụng tiện lợi và dễ sử dụng cho người dùng iPhone để kết nối và điều khiển máy lạnh mà không cần remote. Nó cung cấp tính năng dự báo thông minh để tự động điều chỉnh máy điều hòa, giúp tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa sự thoải mái.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo đến Daikin Online Controller dành riêng cho những bạn nào đang dùng máy điều hòa Daikin. Bên cạnh các tính năng cơ bản thì ứng dụng còn cung cấp các tính năng thông minh như lập lịch hoạt động và điều khiển theo nhóm thiết bị.

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với điều hòa bằng iPhone

Sau khi đã biết được các thông tin về những ứng dụng điện thoại iPhone có thể kết nối được máy lạnh. Bạn chỉ cần thực hiện thêm 4 bước quan trọng bên dưới đây.

Bước 1: Bạn cần đảm bảo điện thoại và máy lạnh dùng chung một đường truyền Wifi.

Bước 2: Bạn hãy tải một trong số những ứng dụng dành riêng cho iPhone mà Hoàng Hà Mobile giới thiệu ở trên.

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-6

Bước 3: Bạn hãy mở ứng dụng lên và thực hiện kết nối với điều hòa qua phương thức Wifi hoặc hồng ngoại. Nhưng nếu bạn kết nối bằng cổng hồng ngoại thì cần phải chú ý đến phạm vi kết nối giữa hai thiết bị trong khoảng 1 – 2m.

Bước 4: Cuối cùng, kiểm tra hoạt động kết nối giữa điện thoại và điều hòa có ổn định hay không. Nếu như bạn không nhận thấy tín hiệu thì có thể cài đặt ứng dụng khác.

Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với điều hòa bằng Android

Ở phần hướng dẫn này, Hoàng Hà Mobile sẽ sử dụng ứng dụng Mi Remote Controller để thực hiện các thao tác trực quan hơn.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Mi Remote Controller về điện thoại. Tiếp đến, người dùng bấm vào lệnh “Thêm điều kiện” trên ứng dụng.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng hình máy điều hòa và xuất hiện một danh sách các thương hiệu. Nhiệm vụ của bạn là chọn vào tên thương hiệu điều hòa đang sử dụng.

cach-ket-noi-dien-thoai-voi-dieu-hoa-7

Bước 3: Tiếp tục trong giao diện dò tìm thiết bị mới thì bạn chỉ cần chọn đúng vào tên thiết bị đang dùng.

Bước 4: Sau đó thì bạn cần nhấn chọn thêm vào biểu tượng màu xanh dương và chọn “Có” để xác nhận. Kế tiếp bạn cần đặt tên điều hòa để dễ nhớ và chọn “Đã ghép nối” là hoàn thành.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn cho bạn các cách kết nối điện thoại với điều hòa thông qua hệ điều hành Android và iOS. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích và mang đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng máy lạnh tối ưu hơn.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không