Cách giúp bạn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn sở hữu chiếc điện thoại đời cũ

Cách giúp bạn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn sở hữu chiếc điện thoại đời cũ

XEM NHANH

Không thể phủ nhận rằng những chiếc điện thoại mới ra sẽ sở hữu nhiều cải tiến của camera giúp cho việc chụp ảnh được sắc nét hơn. Các dòng điện thoại mới ra gần đây như iPhone 14 Pro hoặc Google Pixel 7 Pro đều sở hữu 1 hệ thống camera đáng kinh ngạc. Bên cạnh việc tích hợp nhiều ống kính hơn, những chiếc điện thoại này đều được trang bị thêm trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao giúp tối đa hóa chất lượng hình ảnh.

Chính vì thế, giá của những chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ nằm ngoài khả năng chi trả của rất nhiều người. Nhưng bạn có thể hoàn toàn sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn đang có trong tay một chiếc điện thoại đời cũ với những cách đơn giản dưới đây.

Cố định bố cục của tấm ảnh

Ngay cả khi bạn chụp bằng các thiết bị tiên tiến nhất, một bố cục hình xấu sẽ khiến cho bạn nhận lại một tấm hình tệ hại. Chẳng hạn như bạn vô tình chụp bị cắt mất một phần đặc biệt của một cảnh nào đó thì chắc chắn không phần mềm nào có thể bổ sung thêm phần bị mất đó được.

Không nên gò bó trong một vị trí chụp nhất định. Thay vào đó, bạn có thể thay đổi bố cục của mình bằng nhiều cách khác nhau như thay đổi vị trí đứng của mình, thay đổi góc máy,… Chúng sẽ cho bạn những bố cục hoàn hảo đến bất ngờ. Ví dụ như bạn muốn chụp phong cảnh, hãy thử tìm các đường dẫn như lối đi hoặc những bức tường đá cũ kĩ nổi bật trong khung cảnh. Hoặc bạn có thể thay đổi vị trí để có thêm những sự xuất hiện của các tảng đá, đóa hoa ở tiền cảnh để tăng thêm sự thú vị cho tấm ảnh của mình.

Cách giúp bạn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn sở hữu chiếc điện thoại đời cũ-1

Bạn cũng có thể bật đường lưới trong phần Cài đặt của điện thoại mình để có thể đặt các vật thể quan trọng vào các “điểm vàng”. Đường lưới này cũng giúp bạn giữ cho đường chân trời trong tấm hình được thẳng hàng hơn.

Nếu điện thoại bạn hỗ trợ tính năng phóng to hoặc thu nhỏ, đừng ngần ngại tận dụng những tính năng này. Việc sử dụng này có thể giúp tấm hình của bạn tập trung vào những yếu tố cần thiết và tránh những chi tiết xao nhãng không đáng có.

Kể một câu chuyện qua tấm ảnh đó

Những tấm ảnh đẹp và có tầm ảnh hưởng đều đem trong mình một câu chuyện vào khoảnh khắc được chụp. Trong nhiều cuộc thi về nhiếp ảnh, các giám khảo đều đánh giá cao những tấm ảnh có câu chuyện ẩn sau đó.

Đôi lúc, việc làm này sẽ giúp bạn nhớ về những kỉ niệm của mình khi nhìn lại những tấm hình này.

Cách giúp bạn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn sở hữu chiếc điện thoại đời cũ-2

Sử dụng nguồn sáng tự nhiên

Mặc dù các điện thoại ra mắt gần đây sở hữu chế độ chụp ảnh ban đêm tuyệt vời, nhưng các mẫu đời cũ có thể sẽ không có chế độ ban đêm. Do đó, việc chụp ảnh ban đêm khi bạn sở hữu một chiếc điện thoại cũ nên hạn chế.

Việc sử dụng nguồn sáng tự nhiên giúp cho bạn sở hữu hình ảnh có độ tương phản vừa phải với các chi tiết được hiện rõ hơn so với những tấm hình chụp trong bóng tối.

Cách giúp bạn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn sở hữu chiếc điện thoại đời cũ -4

Lưu ảnh dưới dạng DNG

Định dạng hình ảnh ProRaw của Apple, được giới thiệu trên iPhone 12 Pro Max, sử dụng các kỹ thuật hình ảnh tính toán như HDR nhưng vẫn cung cấp cho bạn tệp DNG dễ chỉnh sửa hơn nhiều trong các ứng dụng như Adobe Lightroom. Đây không phải là một chức năng được tìm thấy trên iPhone cũ nhưng vẫn có thể quay ở chế độ thông thường nếu bạn muốn thực hiện các chỉnh sửa của riêng mình.

Bạn không thể chụp ở chế độ thô DNG ở chế độ máy ảnh tiêu chuẩn, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba cung cấp tính năng chụp ảnh raw.

Cách giúp bạn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp ngay cả khi bạn sở hữu chiếc điện thoại đời cũ-5

Thỏa sức sáng tạo với các ứng dụng chỉnh sửa

Chụp ảnh chỉ là một phần của quá trình và một con mắt tinh tường trong khâu chỉnh sửa có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc tạo ra nghệ thuật chụp ảnh đẹp. Nếu bạn muốn duy trì một bức ảnh trông tự nhiên hơn, hãy tìm đến các ứng dụng như Lightroom hoặc Snapseed của Google. Các trình chỉnh sửa hình ảnh thô này cho phép bạn kiểm soát màu sắc, độ phơi sáng và độ tương phản, đồng thời cho phép bạn tinh chỉnh hình ảnh cho phù hợp với sở thích của mình.

Hoặc bạn có thể nâng khả năng sáng tạo của mình lên một tầm cao mới với các ứng dụng như Prisma, biến ảnh của bạn thành những cảnh thường trông ảo giác hoặc Bazaart, cho phép bạn dễ dàng tạo ra những bức ảnh ghép hoang dã trông thực sự hấp dẫn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những ứng dụng các tân sinh viên nên có!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.
review-nubia-neo-2-5g
Điện thoại ZTE Nubia Neo 5G: Smartphone chuyên chơi game giá rẻ không thể bỏ qua
Samsung-Galaxy A55-A35
Samsung Galaxy A35 | A55: Bộ đôi tân binh dòng Galaxy A Series phù hợp với Gen Z