cach-gian-dong-trong-excel

Cách giãn dòng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện 2023

XEM NHANH

Trong quá trình sử dụng tài liệu ứng dụng Excel, bạn thường gặp trường hợp các dòng chữ san sát nhau. Điều này khiến bạn cảm thấy khó khăn trong quá trình sử dụng Excel để nhập dữ liệu. Vậy làm thế nào để giãn dòng trong Excel? Thông qua bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách giãn dòng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện nhất 2023. 

Phần mềm Excel là gì? 

Nếu bạn là một người làm công việc văn phòng thì không còn quá xa lạ với ứng dụng Excel của nhà Microsoft. Excel được ra mắt và sử dụng lần đầu tiên từ năm 1985 cho đến nay đã có hơn 30 năm phát triển. Phần mềm Excel là một công cụ văn phòng hỗ trợ người dùng dễ dàng nhập liệu, thực hiện các phép toán để đưa ra được kết quả chính xác. Ngoài ra, Excel còn được sử dụng để vẽ biểu đồ biểu diễn cho số liệu cho các ngành nghề khoa học hoặc liên quan đến giảng dạy. 

cach-gian-dong-trong-excel-1

Do đó, ứng dụng Excel được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính tiện lợi và nhạy bén với dữ liệu của nó. Điểm nổi bật của ứng dụng Excel đó là giao diện được thiết kế thân thiện hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm các hàm trong dữ liệu. Thông qua Excel, bạn có thể dễ dàng tính toán chính xác các dãy số, thống kê dữ liệu hoặc đơn giản chỉ là thống kê chi tiêu, lợi nhuận cho công ty. 

Hướng dẫn cách giãn dòng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện 

Cách giãn dòn Excel được sử dụng với mục đích điều chỉnh kích thước các dòng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, khi bản Excel được giãn dòng đồng đều sẽ thể hiện sự chỉn chu và chuyên nghiệp khi đưa đến sếp hoặc đối tác. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết hơn về cách giãn dòng Excel mà bạn có thể tham khảo thêm nhé. 

Cách giãn dòng trong Excel đơn giản thủ công với chuột 

Một trong những cách giãn dòng Excel đơn giản nhất được nhiều người sử dụng đó chính là sử dụng chuột. Đây là một cách làm cực kỳ thủ công theo nguyên tắc sử dụng chuột để làm rộng khoảng cách các dòng. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết mà bạn nên tham khảo: 

  • Bước 1: Đầu tiên, sử dụng biểu tượng con chuột rồi di kéo bằng chuột trái để tô màu đen cho các dòng cần được thay đổi khoảng cách. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần kéo chuột nhẹ nhàng ra đến các cột thứ tự được đánh số sát mép ngoài trên bảng dữ liệu Excel. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác khi biểu tượng chuột chuyển đổi thành biểu tượng mũi tên màu đen 4 chiều. 

cach-gian-dong-trong-excel-2

  • Bước 3: Sau đó, bạn sẽ bấm giữ chuột trái để có thể giữ được di chuột theo hướng từ trên xuống dưới. Thao tác này sẽ giúp cho bạn thay đổi được khoảng cách kích thước dòng trên dữ liệu Excel theo nhu cầu của bạn. 

cach-gian-dong-trong-excel-3

Trên đây là ba bước thực hành cơ bản mà bạn chỉ cần thực hiện theo để có thể thay đổi được khoảng cách của các dòng trong thư mục dữ liệu Excel. 

Cách giãn dòng trong Excel dựa vào kích thước thay đổi tùy chỉnh 

Một trong những cách thay đổi khoảng cách dòng tiếp theo trong Excel đó chính là chỉnh theo kích thước tùy chỉnh. Dưới đây là các bước thực hiện cách giãn dòng Excel dựa theo sự thay đổi tùy chỉnh: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ sử dụng con chuột máy tính để thực hiện thao tác bôi màu đen đối với dòng muốn thay đổi số đo khoảng cách. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần phải truy cập trong tính năng Home trên thanh công cụ điều hướng của Excel. Sau đó, bạn sẽ bấm tiếp trong tính năng Format rồi chọn Cells. Bạn sẽ thấy trên menu trượt xuống chi tiết các tính năng. Bạn chỉ cần bấm chọn trong mục Row Height là được. 

cach-gian-dong-trong-excel-4

  • Bước 3: Khi bạn thấy hộp thoại mới của Row Height xuất hiện thì chỉ cần nhập kích thước muốn thay đổi. Sau khi đã nhập số liệu kích thước muốn thay đổi thì bấm xác nhận OK. 

cach-gian-dong-trong-excel-6

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cách này nhanh hơn bằng thao tác bôi đen rồi sau đó nhấn chuột phải. Bạn sẽ thấy trên menu trượt xuống các tính năng rồi chọn Row Height rồi tiến hành các bước tương tự trên.

cach-gian-dong-trong-excel-5

Cách giãn dòng trong Excel theo tính tự động 

Những cách giãn dòng trong Excel được giới thiệu ở trên là cách làm thủ công. Cách làm thủ công thường sẽ cần thực hiện thêm bước copy bảng dữ liệu sang một file mới. Bạn sẽ cần làm thao tác này khi file Excel của bạn quá nhiều dữ liệu khiến bạn không đọc được toàn bộ nội dung để có thể giãn dòng. Do đó, bạn nên thực hiện các cách giãn dòng Excel một cách tự động bằng chuột và tính năng Format. 

Đối với cách giãn dòng Excel bằng chuột: Đầu tiên, bạn sẽ tô màu đen toàn bộ các dòng cần thay đổi kích thước. Sau đó, bạn sẽ di chuột đến cột thứ tự ở góc bên ngoài đến khi con chuột thay đổi biểu tượng thành mũi tên màu đen 4 chiều. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác nhấn hai lần chuột cùng lúc ở vị ranh giới các tiêu đề bảng. Lúc này, bạn sẽ thấy các dòng có trong bảng được tự động giãn cách một chuẩn xác. 

cach-gian-dong-trong-excel-7

Đối với cách giãn dòng Excel bằng Format: Đầu tiên, bạn sẽ tô màu đen toàn bộ các dòng cần thay đổi kích thước rồi bấm nút Home. Sau đó, bạn sẽ thấy các tính năng sổ xuống thì bấm chọn Format trong mục Cells. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm vào tính năng Row Height là được. Tính năng này sẽ hỗ trợ sự thay đổi kích thước của các dòng và hiển thị toàn bộ nội dung chi tiết. 

cach-gian-dong-trong-excel-8

Thêm khoảng cách chiều ngang trái và phải viền ô và chữ để giãn dòng Excel

Dưới đây là cách giãn dòng trong Excel bằng cách thay đổi khoảng cách chiều ngang trái và phải mà bạn có thể thực hiện cụ thể dưới đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải sử dụng con chuột và biểu tượng để có thể bôi đen dòng cần được thay đổi khoảng cách viền. 

cach-gian-dong-trong-excel-13

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ bấm chuột phải để hiển thị khung cửa sổ nhỏ tính năng rồi chọn tính năng Format Cells. 

cach-gian-dong-trong-excel-14

  • Bước 3: Sau đó, bạn cần phải chọn thư mục Alignment rồi sẽ xuất hiện tính năng Horizontal. Bạn sẽ sử dụng biểu tượng hình mũi tên để di chuyển lên xuống rồi tìm chọn mục Left (Indent) hoăc Right (Indent). Tính năng này sẽ hỗ trợ các dòng được thụt lề trái/ phải hoặc chính giữa để có thể tự chỉnh viền nang các dòng chữ đã được chọn. 

cach-gian-dong-trong-excel-15

Hướng dẫn cách giãn dòng trong Google Sheets

Ngoài cách giãn dòng Excel, nhiều người còn thắc mắc liệu các cách thực hiện trên có tương tự với Google Sheets hay không. Bởi vì Google Sheets có chức năng tương tự như Excel được sử dụng để tính toán, vẽ biểu đồ, thống kê dữ liệu. Dưới đây là các cách giãn dòng trong Google Sheets mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

Hướng dẫn cách giãn dòng trong Google Sheet bằng thủ công 

Dưới đây là các thao tác thực hiện chi tiết cách giãn dòng trong Excel Google Sheets theo phương pháp thủ công mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn chỉ cần sử dụng chuột rồi di biểu tượng chuột để tô màu đen toàn bộ dòng cần chọn muốn thay đổi kích thước.

cach-gian-dong-trong-excel-9

  • Bước 2: Sau đó, bạn sẽ rê biểu tượng con chuột đến phần viền của dòng được đánh số thứ tự. Tiếp theo, bạn sẽ giữ chuột trái để kéo dãn kích thước hoặc thu nhỏ theo mình muốn. Các dòng trong Google Sheets được bôi đen sẽ tự động chỉnh sửa kích thước theo ý muốn của bạn. 

cach-gian-dong-trong-excel-10

Hướng dẫn cách giãn dòng trong Google Sheet tự động 

Trong Google Sheets cũng có các tính năng tự động hỗ trợ người dùng mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện. Dưới đây là cách giãn dòng trong Excel của Google Sheets tự động mà bạn có thể thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn chỉ cần chọn dòng dữ liệu cần thay đổi kích thước theo mình mong muốn rồi bấm vào chuột phải. Sau đó, bạn sẽ thấy hiện ra một khung cửa sổ nhỏ chứa nhiều tính năng rồi tìm và bấm vào tính năng Resize Row.

cach-gian-dong-trong-excel-11

  • Bước 2: Cuối cùng, bạn sẽ nhập số kích thước cần thay đổi cho dòng mà mình muốn thay đổi độ lớn rồi bấm xác nhận OK là được. 

cach-gian-dong-trong-excel-12

Bạn có thể thấy cách giãn dòng Excel trên Sheets cực kỳ đơn giản hoàn toàn có thể thực hiện trong vòng một nốt nhạc. 

Một số mẹo để sử dụng Excel hiệu quả hơn 

Ngoài mẹo thực hiện cách giãn dòng trong Excel, bạn nên biết một số lưu ý dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn có thể sử dụng được ứng dụng Excel một cách hiệu quả hơn trong công việc và học tập: 

Sử dụng bảng mẫu có sẵn 

Một trong những mẹo sử dụng Excel hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng các bảng mẫu (template). Hiện nay, Excel cung cấp một số bảng mẫu đa dạng như về dự án, hóa đơn, ngân sách, công việc, lập kế hoạch. Khi sử dụng các bảng mẫu có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian thực hiện và công sức của mình. 

cach-gian-dong-trong-excel-16

Khi sử dụng Excel nên cố định hàng và cột 

Một trong những mẹo quan trọng khác đó chính là phải cố định hàng và cột trong file Excel. Mẹo này thường được áp dụng trong trường hợp file Excel chứa quá nhiều dữ liệu khó có thể kiểm soát được toàn bộ. Do đó, bạn sẽ tốn hàng tá thời gian để phải kéo lên kéo xuống để kiểm tra toàn bộ thư mục dữ liệu. Nếu bạn cố định các hàng và cột thì toàn bộ file dữ liệu sẽ không bị lộn xộn khi phải di chuyển lên xuống. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng nhầm lẫn các cột hoặc hàng dữ liệu.

cach-gian-dong-trong-excel-17

Nên sử dụng tính năng Fill Handle  

Tính năng Fill Handle xuất hiện khi có một dấu chấm đen được xuất hiện góc dưới bên phải. Với điều kiện bạn đang thực hiện thao tác chọn một hay các nhóm ô dữ liệu trong cùng một cột. Tính năng Fill Handle sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi phải tiến hành điền rất nhiều dữ liệu. Những dữ liệu đó có thể bao gồm số thứ tự, số ngày, số tháng, số năm. 

cach-gian-dong-trong-excel-18

Chuyển đổi linh hoạt giữa cột và hàng trong Excel 

Nếu bạn đang thực hiện một file tính trong Excel với các cột hay hàng hoặc cả 2 cùng một lúc. Khi bạn đổi cột thì file Excel sẽ có một cái nhìn cực kỳ trực quan và chuyên nghiệp hơn. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và không tốn quá nhiều công sức để phải ghi lại toàn bộ các tiêu đề. 

cach-gian-dong-trong-excel-19

Tổng kết 

Thông qua những chia sẻ trên, Hoàng Hà Mobile đã giúp bạn biết được cách giãn dòng trong Excel một cách nhanh chóng và đơn giản. Để thay đổi kích thước các dòng trong Excel hoặc Google Sheets thì bạn chỉ cần thực hiện theo bước trên. Hy vọng chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc làm thế nào giãn dòng trong file Excel. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
tro-choi-hai-nguoi-thumb
Top 10 tựa game 2 người miễn phí trên máy tính và điện thoại
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng